Cặp đôi sang chảnh đi SH chuyên trộm ở TP.HCM: Tích tắc giấu nhẫn 80 triệu vào nách

Thứ tư, 18/09/2019, 13:31
Chưa đầy 1 phút, người phụ nữ đã nhanh tay giấu chiếc nhẫn bạch kim trị giá 80 triệu đồng vào nách, sau đó rời đi. Dù có chủ tiệm và 2 nhân viên đứng cạnh bên nhưng không một ai phát hiện.

Người phụ nữ khéo léo kẹp hộp nhỏ chứa chiếc nhẫn vào nách

Đi SH, trộm nhẫn 80 triệu đồng

Nạn nhân trong vụ trộm là anh T.H.M. (30 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận, TP.HCM), chủ một cửa tiệm chuyên bán và thiết kế trang sức từ đá quý trên đường Nguyễn Kiệm (P.3, Q.Gò Vấp, TP.HCM). Đây là tiệm anh vừa khai trương và lập tức bị hai tên trộm đội lốt những vị khách đầu tiên viếng thăm!

“Do mới mở, tiệm mình cũng chỉ bày chủ yếu những mặt hàng đá phổ thông thôi. Chỉ duy nhất mẫu nhẫn bạch kim đó mình thấy rất đẹp, nên mượn từ một tiệm của người bạn về trưng bày, khách nào có nhu cầu mình sẽ nhận thiết kế. Bữa đó hơn 1 giờ trưa, khi mình đang đặt chiếc nhẫn lên mặt tủ kính để chuẩn bị chụp hình đăng lên mạng xã hội quảng cáo mẫu, thì có 2 người khách, 1 nam tầm hơn 30 tuổi, và 1 nữ trạc 50 tuổi bước vào”, anh M. kể.

Hai vị khách nói có nhu cầu mua quà thôi nôi cháu, rồi bắt đầu hỏi liên tục về các mặt hàng. “Người phụ nữ huyên thuyên lắm, hỏi mình về đá hồ ly, khi mình bảo không có thì đòi xem vòng đá. Khi mình mang chiếc vòng đá ra thì người này tiếp tục di chuyển đến gần chiếc nhẫn trên mặt tủ và đòi xem thạch anh tím. Khi mình lấy thạch anh ra, đồng thời đưa tay định lấy nhẫn đi cất, thì người phụ nữ bảo mình để đấy cho họ xem”, anh M. thuật lại.

Anh M. kể lại vụ việc oái ăm khi 2 người khách đầu tiên của cửa tiệm lại là 2 tên trộm!

Người đàn ông đi cùng người phụ nữ trộm nhẫn liên tục hỏi anh M. về các mặt hàng

Chưa kịp có khách, tiệm anh M. đã thiệt hại chiếc nhẫn mượn của bạn để làm mẫu giá 80 triệu đồng

Lúc này, người đàn ông cũng nhanh chóng đi đến các chiếc tủ ở phía vách và liên tục trầm trồ về các mặt hàng, hỏi giá hết mặt hàng này đến mặt hàng khác. Do 2 nhân viên mới chưa biết hết giá, nên anh M. cũng phải nhìn sang và trả lời thông tin sản phẩm. Sau đó thì 2 vị khách có ý thanh toán 1 chai nước hoa, nhưng vẫn tiếp tục hỏi về các mặt hàng khác và đòi xem giấy tờ sản phẩm.

Anh M. ấm ức kể: “Thú thật tiệm mới mở, mình chưa có nhiều kinh nghiệm buôn bán lắm. Đó lại là 2 vị khách đầu tiên bước vô sau nhiều ngày nên mình rất mừng. Cũng thấy họ đi xe SH, ăn mặc đàng hoàng nên không đề phòng. Sau một hồi họ hỏi lung tung và đòi xem giấy tờ thì mình quên bẵng việc có chiếc nhẫn bên trên. Tới khi phát hiện và xem lại camera mới biết lúc thanh toán tiền chai nước hoa giá 200 nghìn, người phụ nữ đã nhanh chóng cầm chiếc hộp kéo về phía người, giấu vào lòng bàn tay. Sau vài giây quan sát thì nhanh chóng kẹp vào nách rất gọn lẹ”.

Thanh toán tiền chai nước hoa xong, 2 vị khách rời đi. Bấy giờ anh M. mới sực nhớ lại chiếc nhẫn, nhưng đã quá muộn! Sau khi trích xuất camera cửa hàng thì phát hiện thủ đoạn 2 tên trộm. Anh cũng xin trích xuất camera nhà bên cạnh và ghi được biển số chiếc xe máy SH Mode của 2 người này, trình vụ việc lên công an phường.

Đáng nói, sau khi anh M. đăng tải thông tin vụ việc trên mạng xã hội, nhiều nạn nhân khác cũng đã vào nhận diện người phụ nữ và chiếc xe này từng gây rất nhiều vụ trộm tương tự ở TP.HCM. "Một số nạn nhân cho mình biết hai người này thường trộm mũ bảo hiểm ở đường Hồ Văn Huê. Ngoài ra, họ còn nhắm đến các cửa tiệm mới mở, chưa có kinh nghiệm hoạt động, sau khi quan sát thì tiếp cận thực hiện hành vi trộm tài sản", anh M. lo lắng.

Các nạn nhân cũng cho rằng các vụ trộm đều do một người phụ nữ thực hiện, với đặc điểm nhận diện là khẩu trang che nửa mặt, chiếc nón kết bên dưới và mũ bảo hiểm bên trên, áo khoác tay dài kí n đáo

Chị L., quản lý một quán cà phê trên đường Trần Đình Xu (Q.1) cũng cung cấp thông tin vụ trộm xảy ra ở quán. Người phụ nữ đã thò tay vào quầy lấy chiếc điện thoại một cách chớp nhoáng

Biển số mà các nạn nhân ghi nhận được đều trùng nhau

Các nạn nhân cũng cho rằng các vụ trộm đều do một người phụ nữ thực hiện, với đặc điểm nhận diện là khẩu trang che nửa mặt, chiếc nón kết bên dưới và mũ bảo hiểm bên trên, áo khoác tay dài kín đáo

Nhiều nạn nhân lên tiếng

Cụ thể, chị H.T.T.L (22 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) đã thuật lại vụ trộm trong một quán trà sữa ở đường Trần Đình Xu (P.Cầu Kho, Q.1, TP.HCM) do chị quản lý: "Lúc ấy là giữa trưa, chỉ có một nhân viên ở quán. Chủ quán có trang bị một chiếc điện thoại di động phục vụ việc order online, nhân viên hay để ở bàn order cho thuận tiện. Có hai người vào quán, kêu 1 ly trà sữa thạch phô mai. Lúc đó người phụ nữ đứng quầy phía trước, hỏi có phô mai tươi không. Còn người đàn ông đi chung tiến vào quầy bên trong, tiếp tục bắt chuyện với nhân viên để nói. Khi nhân viên quay mặt vào trong thì bà ấy đã thò tay lấy điện thoại trong tích tắc".

Một tiệm phụ kiện, trang sức khác trên đường Cách Mạng Tháng Tám (P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM) cũng bị thiệt hại một chiếc điện thoại Note 5. Theo chị P.T.T.D (29 tuổi, ngụ Q.Tân Bình), chủ tiệm, cũng vẫn là 1 người đàn ông chở một người phụ nữ trên xe máy và dừng trước cửa. Người đàn ông đứng đợi, còn người phụ nữ vào bên trong mua hàng.

"Trước vụ trộm 1 - 2 tuần, 2 người này đã đến một lần rồi. Người đàn ông đứng ngoài đợi, còn người phụ nữ vào mua đồ rất nhanh rồi đi. Mình nghĩ có thể là thăm dò. Cho đến lần thứ 2, cũng tương tự, vào mua đồ rất nhanh. Nhưng sau khi mua xong có lẽ phát hiện chiếc điện thoại, nên nán lại kêu mình cho xem mẫu mã này kia. Sau đó hỏi giá, đòi đổi mẫu, kỳ kèo mặc cả, khiến mình bị phân tâm, chỉ để ý chuyện bán hàng chứ không để ý cái điện thoại nữa. Khi xem lại camera, thấy bả rất khéo, di chuyển đứng gần cái bàn để điện thoại, rồi đặt túi đồ đè lên. Khi lấy túi đồ thì cũng đồng thời bả lòn tay kẹp luôn chiếc điện thoại đi theo", chị D. kể lại.

Ảnh 1, chiếc điện thoại vẫn còn nằm trên bàn. Ảnh 2, sau khi quan sát, người phụ nữ kiếm cớ tiến đến gần, lấy túi đồ của mình chồng lên. Ảnh 3, chiếc điện thoại nhanh chóng "ra đi" theo người phụ nữ. Vụ việc xảy ra ở một tiệm phụ kiện trên đường Cách Mạng Tháng Tám (P.4, Q.Tân Bình)
Theo các nạn nhân, người phụ nữ này luôn dùng "chiêu thức" là hỏi rất nhiều khiến chủ tài sản phân tâm. Nếu cần, người đàn ông sẽ hỗ trợ, phân tán sự chú ý. Qua các camera, cũng có thể thấy người phụ nữ này hành động rất "điêu luyện", dù có người đứng xung quanh vẫn không phát hiện được. Bởi vậy, mọi người cần hết sức chú ý bảo vệ tài sản của mình, nhất là các cửa hàng.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn