Đại diện Alibaba: "Tiền của quý vị công an đang giữ"

Thứ năm, 19/09/2019, 11:45
"Giấy tờ sổ sách về tiền, tất cả mọi thứ, quý vị yên tâm là cơ quan chức năng giữ sẽ an toàn nhất, an toàn hơn cả chúng tôi đang giữ nữa", đại diện Aliaba nói.

Sáng 19/9, Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba livestream trên fanpage để trấn an khách hàng sau khi trụ sở công ty bị khám xét; Chủ tịch HĐQT Alibaba Nguyễn Thái Luyện và Tổng giám đốc Nguyễn Thái Lĩnh (em trai ông Luyện) bị bắt.

Theo lời giới thiệu của nữ MC tên Ngô Tiền, buổi gặp có sự hiện diện của các giám đốc chi nhánh, nhân viên và khách hàng của Alibaba.

Sau phần giới thiệu, một nhóm người lên sân khấu nhảy múa trên nền nhạc, MC liên tục nói nhân viên bên dưới: "Chuyên viên sale xoa bóp cho khách hàng cho đỡ căng thẳng".

Tiếp đó, bà Huỳnh Thị Ngọc Như, phụ trách đối ngoại và đạo tạo của Alibaba, được giới thiệu lên sân khấu phát biểu. Người này gửi lời cám ơn chân thành đến khách hàng đã đặt trọn niềm tin vào địa ốc Alibaba và hứa "tiền của các vị sẽ không bị mất đi đâu cả".

"Với sự việc ngày 18/9, tôi bàng hoàng không hiểu được là doanh nghiệp nơi mình làm việc đã làm gì khiến các anh chị cơ quan chức năng phải lao đao lận đận vì chúng tôi như thế", bà Như nói và cho biết sự việc quá bất ngờ khiến họ không biết làm gì cả. "3 năm vừa rồi y như vậy. Mọi sự việc đến với chúng tôi chả biết trước điều gì. Nhưng có điều chúng tôi vẫn hoạt động và bình tĩnh là thật", bà Như nói.

Cảnh sát khám xét trụ sở Alibaba đến khuya 18/9.

Bà Như cho biết từ ngày 5/7, phía Alibaba đã nhận được điện thoại thông báo từ công an cho biết 14h chiều 18/9 sẽ đến làm việc. Do đó, phía Alibaba chuẩn bị tiếp đón bình thường.

"Ban đầu có 3 vị mặc thường phục, 10 phút sau lực lượng cơ động bên Bộ Công an mặc sắc phục tới, chúng tôi vui vẻ hợp tác. Họ yêu cầu gì chúng tôi đều cung cấp hết, cả bắt hay giữ người", bà Như kể lại.

Người đại diện của Alibaba cung cấp thông tin rằng cơ quan chức năng đã giữ tất cả tài sản của công ty để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

"Giấy tờ sổ sách về tiền, tất cả mọi thứ, quý vị yên tâm là cơ quan Nhà nước và cơ quan chức năng giữ sẽ an toàn nhất, an toàn hơn cả chúng tôi đang giữ nữa", bà Như nói, bên dưới vang lên những tiếng vỗ tay.

Khi Alibaba làm việc với cơ quan công an, bà Như nói thường nhận được câu hỏi "Tiền làm gì? Đi đâu và về đâu", phía công ty đã chia sẻ tập đoàn hiện có 13 văn phòng đại diện và 600 ha đất.

"Tiền của quý vị chúng tôi có làm gì khác ngoài mua bất động sản hay không? Xin thưa là không làm gì khác cả. Sổ sách đó nhiều lần đã minh bạch cho quý vị", bà Như nói và cung cấp cho khách hàng thông tin: "Toàn bộ tài sản hiện được Bộ Công an giữ".

Vị phụ trách đối ngoại và đào tạo của Alibaba cho biết ông Luyện gửi lời nhắn quý khách hàng yên tâm vì trước đó Chính phủ đã có công văn hỏa tốc yêu cầu làm rõ vấn đề của địa ốc Alibaba.

"Anh Luyện và anh Lĩnh hợp tác với cơ quan điều tra để đưa ra kết luận sớm nhất. Niêm phong tài khoản để phục vụ tốt nhất cho việc điều tra. Nếu rủi ro cao nhất là không thể nói lên tiếng nói của mình thì đất có, sổ có và do các cá nhân đứng tên và chúng tôi sẽ giải quyết 600 ha đất đó làm cách nào để trả lại cho các vị đầu tư. Tiền các vị đầu tư đến thời điểm nào sẽ tính lời cho các vị tới đó", bà Như trấn an các khách hàng thông qua livestream.

"Nếu quý vị không cùng chúng tôi chờ đợi thì tôi cũng không biết làm gì cho quý vị được cả. Bình tĩnh và giữ vững công tác hiện tại. Chúng tôi vẫn tin vào công ty", bà tiếp lời.

Khi có nữ khách hàng đặt câu hỏi về việc Alibaba không nói rõ thời hạn trả tiền dù đã quá hạn, bà Như giải thích: "Công an phong tỏa tài khoản của chúng tôi, lô đất của chị đầu tư nằm trong thời điểm đó. Tài khoản của chúng tôi không thể giải phong tỏa để chi trả. Khi nào trả tiền được cho quý vị thì chỉ có Bộ Công an mới trả lời được".

Cảnh sát làm việc với lãnh đạo Công ty Alibaba chiều 18/9.

Đến cuối buổi liestream, đại diện từ Alibaba thông báo là bộ phận pháp lý có in bản mẫu kê khai, nếu khách hàng nào trước đó có ký vào đơn tố cáo Alibaba lừa đảo thì xác nhận lại để công ty làm thống kê.

"Trước đó có thông tin hàng trăm khách hàng tố Alibaba lừa đảo. Vui lòng xác nhận có hay không để Alibaba gửi đến Bộ Công an để quá trình xác minh nhanh chóng hơn", phía Alibaba nói.

"Buổi gặp hôm nay để thông báo tình hình của công ty, tiền của quý vị đầu tư vào chúng tôi không mua gì khác ngoài mua bất động sản, có chứng minh cụ thể mua từ ai thuế làm sao, nguồn gốc đất sử dụng... 600ha đất là sự thật. Chờ thêm thời gian ngắn nữa để có kết quả cuối cùng", bà Như kết thúc buổi nói chuyện.

Theo Zing

Các tin cũ hơn