Công an TP.HCM: Đủ tài liệu chứng minh Chủ tịch HĐQT Alibaba lừa đảo

Thứ sáu, 20/09/2019, 15:09
Công an TP.HCM khẳng định có đầy đủ tài liệu chứng minh anh em ông Nguyễn Thái Luyện, lãnh đạo Công ty CP địa ốc Alibaba có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Một lãnh đạo Phòng Cảnh sát ĐTTP về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an TP.HCM (PC03) cho biết việc bắt ông Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba) và Nguyễn Thái Lĩnh (Tổng giám đốc) theo đúng quy định của pháp luật và đã được VKSND TP.HCM phê chuẩn.

Cơ quan cảnh sát điều tra khẳng định có đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Luyện và Lĩnh.

Hiện rất nhiều bị hại đã đến cơ quan cảnh sát điều tra tố cáo sai phạm họ và cơ quan điều tra sẽ giải quyết đơn tố cáo theo đúng quy định và đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Nhiều người sau khi viết xong hồ sơ, vào phòng tiếp dân nộp công an.

Theo ghi nhận của phóng viên vào sáng nay (20/9), hàng chục người dân tại TP.HCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu... đồng loạt đến Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) tại đường 3 Tháng 2 (quận 10), làm đơn trình báo bị Công ty CP địa ốc Alibaba lừa đảo.

Lượng người đến làm đơn trình báo quá đông buộc PC03 phải cử hơn 10 cán bộ hướng dẫn.

Khu vực cổng ra vào, cơ quan chức năng đặt 3 bàn tròn và phát giấy cho người dân ghi đơn trình báo. Sau đó, những tờ đơn này được người dân đem đến phòng tiếp dân nộp cho 2 cán bộ công an.

PC03 để 3 chiếc bàn tròn trước cổng cho người dân đến viết hồ sơ.

Đa phần những người đến trình báo với cơ quan chức năng đều mua đất của Công ty CP địa ốc Alibaba. Họ đã đóng 95% tiền mua đất và quá thời hạn hợp đồng nhưng vẫn chưa được công ty này cấp sổ hồng.

Cũng có trường hợp chưa đến kỳ hạn cuối hợp đồng nhưng người dân lo lắng mất tiền và đến PC03 làm đơn trình báo.

Bà Nguyễn Thị Tám (52 tuổi, quê Vũng Tàu), cho biết gia đình bà mua đất dự án của Alibaba ở Bà Rịa - Vũng Tàu với giá 350 triệu đồng. Hiện bà đã đóng cho công ty này 321 triệu. Khi theo dõi tình hình lãnh đạo Công ty CP địa ốc Alibaba bị bắt, bà lo lắng và làm đơn trình báo gửi đến công an.

"Dù chưa đến thời hạn hợp đồng lấy sổ hồng, nhưng tôi thấy nhiều người trình báo nên rất lo lắng. Tôi viết đơn gửi lên Bộ Công an nhờ can thiệp, hy vọng lấy lại được số tiền hơn 300 triệu đồng", bà Tám nói.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích