Luật sư: Nhà đầu tư vào địa ốc Alibaba nên khởi kiện

Thứ sáu, 20/09/2019, 17:07
Là lời khuyên của chuyên gia pháp lý với những người đã đầu tư vào dự án của CTCP Địa ốc Alibaba.

Nhà đầu tư kéo đến Cty Alibaba sau khi lãnh đạo công ty này bị khởi tố, bắt giam.

Như thông tin, căn cứ kết quả điều tra và tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 13/9, Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại CTCP địa ốc Alibaba. Đồng thời, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét đối với Nguyễn Thái Lĩnh, Tổng giám đốc Công ty Alibaba về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Nguyễn Thái Lĩnh và đồng phạm đã thành lập CTTCP địa ốc Alibaba và các công ty thành viên, tự "vẽ" các dự án không có thật tại một số tỉnh phía Nam chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án… nhưng đã huy động tiền của hàng nghìn khách hàng để chiếm đoạt.

Trước tình huống này, luật sư Trần Tấn Tài, Giám đốc Công ty luật City đưa ra nhận định, nhà đầu tư đã bỏ tiền đầu tư các dự án của Alibaba, căn cứ theo hợp đồng đã ký, nếu nhận thấy có dấu hiệu bị lừa đảo nên tố cáo tới cơ quan chức năng.

“Nhà đầu tư nên tố cáo nhằm giúp cơ quan điều tra có thêm thông tin. Được biết tài khoản của CTCP địa ốc Alibaba đã bị phong tỏa, những tài khoản đó khả năng có tiền, nhà đầu tư tố cáo sẽ có cơ hội lấy lại được tiền”, luật sư Tài cho biết.

Mặt khác, luật sư Tài cũng cho rằng, khách hàng vẫn nên lên CTCP địa ốc Alibaba để đòi tiền, vì nhà đầu tư có ký hợp đồng, thể hiện ở nhiều hình thức, gồm đến tháng lấy lãi hoặc đến thời điểm nào đó phải có “sổ đỏ”. Dựa vào hợp đồng, nếu đến thời hạn công ty không có sổ cho khách hàng hoặc thiếu nợ lãi nhà đầu tư có thể khởi kiện.

“Mục đích sau khi khởi kiện tòa sẽ thụ lý, theo dạng kiện đòi nợ vi phạm hợp đồng. Có thể Alibaba không có tiền trả nhưng tòa sẽ giữ hồ sơ, gửi ý kiến qua cơ quan chức năng để tiến hành các bước giải quyết vụ kiện”, luật sư nói.

Đồng tình với quan điểm trên, luật sư Trần Minh Cường cho rằng, các nhà đầu tư liên quan tới địa ốc Alibaba nên tố cáo và phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ các thủ đoạn của hệ thống các công ty thuộc Alibaba.

“Việc tố cáo cũng nhằm làm rõ thủ đoạn và xác định các tài sản của các cá nhân để cơ quan chức năng xác định mối liên quan nhằm ngăn chặn, đảm bảo việc thu hồi và hoàn trả cho khách hàng sau khi kết thúc điều tra và có quyết định, bản án có hiệu lực của tòa án”, luật sư nhận định.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích