Hàng trăm khách hàng đến công an tố cáo công ty Alibaba lừa đảo

Thứ hai, 23/09/2019, 15:06
Hàng trăm người dân là khách hàng đã mua dự án của công ty Alibaba ở các tỉnh tiếp tục kéo đến trụ sở cơ quan điều tra tại TP.HCM để làm đơn tố cáo công ty này lừa đảo.

Người dân làm đơn tố cáo công ty Alibaba.

Sáng 23/9, rất đông khách hàng của công ty cổ phần địa ốc Alibaba tiếp tục kéo đến trụ sở Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ, tham nhũng (PC03), công an TP.HCM làm đơn tố cáo công ty này lừa đảo.

Ghi nhận của phóng viên, từ sáng sớm người dân đã mang các tài liệu liên quan đến việc mua bán đất nền các dự án của công ty Aliaba ở Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu… đến công an làm việc.
Người dân tố cáo công ty Alibaba lừa bán đất nông nghiệp.
Phần lớn người dân tố cáo công ty này bán đất nông nghiệp, không thực hiện trả lãi, không trả lại tiền hoặc không ra sổ hồng như cam kết khi rao bán đất nền ở các dự án dù khách hàng nhiều lần làm việc với công ty.
Do lượng người dân đến trình báo quá đông nên cơ quan chức năng phải chuẩn bị sẵn 4 bàn tròn ở khu vực hành lang phục vụ người dân. Bên cạnh đó, công an cũng dán thông báo nhắc nhở người dân khi đến làm việc cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ như đơn tố cáo, hợp đồng, phụ lục hợp đồng, các phiếu thu tiền, CMND hoặc hộ khẩu (bản sao).
Thông báo của công an để người dân chuẩn bị đầy đủ giấy tờ.
Theo công an, đây là vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản có nhiều nạn nhân tố cáo nhất từ trước đến nay. Dù đã có hơn 500 người làm đơn tố cáo nhưng con số này vẫn chưa dừng lại.
Trước đó, ngày 18/9, Cơ quan CSĐT công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng với Nguyễn Thái Lĩnh (Tổng giám đốc công ty Alibaba) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cùng ngày, cơ quan chức năng cũng ra quyết định bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở, nơi làm việc với Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT công ty Alibaba để phục vụ công tác điều tra. Sau đó, công an cũng ra quyết định ra hạn tạm giữ với Luyện để điều tra vụ án.
Công an khám xét trụ sở công ty Alibaba ngày 18/9.
Kết quả điều tra bước đầu, Nguyễn Thái Lĩnh và đồng bọn đồng bọn đã thành lập công ty cổ phần địa ốc Alibaba và các công ty thành viên, tự vẽ các dự án không có thật tại một số tỉnh phía Nam chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án... nhưng đã huy động tiền của hàng nghìn khách hàng để chiếm đoạt. Đã có gần 7.000 người bị công ty này lừa bán đất với số tiền lên đến hơn 2.500 tỷ đồng.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích