Sai phạm đất đai ở Phan Thiết: Phó chủ tịch UBND TP Trần Hoàng Khôi bị bắt

Thứ năm, 12/09/2019, 10:16
Phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Trần Hoàng Khôi và Trưởng phòng TN-MT TP.Phan Thiết Phạm Thanh Thái bị bắt để điều tra về vi phạm quản lý đất đai.

Ông Trần Hoàng Khôi (áo sáng, sọc) và Phạm Thanh Thái (áo vàng) nghe đọc lệnh bắt

Theo nguồn tin của PV, sáng 12.9, cơ quan công an đã tiến hành bắt giam Phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Trần Hoàng Khôi, Trưởng phòng TN-MT TP.Phan Thiết Phạm Thanh Thái, chuyên viên Phòng TN-MT TP.Phan Thiết Lê Hoàng Anh Tân để điều tra về các vi phạm quản lý đất đai.

Các bị can bị bắt về tội "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai", được quy định tại khoản 3 Điều 229 Bộ luật hình sự năm 2015.

Cơ quan công an triển khai các quyết định khởi tố, bắt giam tại Phòng TN-MT TP.Phan Thiết, trong ảnh là chuyên viên Phòng TN-MT TP.Phan Thiết Lê Hoàng Anh Tân đang nghe đọc lệnh bắt

Đến 9 giờ 30 ngày 12.9, cơ quan công an vẫn đang triển khai các quyết định khởi tố, bắt giam... tại trụ sở UBND TP.Phan Thiết.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đang khám nhà bị can Trần Hoàng Khôi
Như đã phản ánh, đoàn thanh tra tỉnh Bình Thuận đã phát hiện hàng loạt sai phạm nghiêm trọng về đất đai, quy hoạch đô thị ở TP.Phan Thiết. Từ năm 2016 đến tháng 9.2018, với “chiêu” tách thửa, hợp thửa đất nông nghiệp, các đơn vị của Sở TN-MT và UBND TP.Phan Thiết đã tự ý che giấu thông tin vị trí các thửa đất. Đất vị trí 1 thì khai báo vị trí 5 để được nộp tiền sử dụng đất 0 đồng. Chỉ 5 trường hợp mà đoàn tranh tra đã phát hiện thất thoát tiền đất của nhà nước 6 tỉ đồng.
Trước đó Liên quan đến sai phạm về đất đai tại TP.Phan Thiết, ngày 31.5, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, sau khi phát hiện dấu hiệu sai phạm đất đai, UBND tỉnh đã báo cáo Tỉnh ủy và thành lập đoàn thanh tra để thanh tra đất đai tại một số xã của TP.Phan Thiết (Tiến Lợi, Phong Nẫm và Thiện Nghiệp - PV).
Sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã báo cáo Thường trực Tỉnh ủy trước một bước về kết luận thanh tra này. Thường trực Tỉnh ủy đã cơ bản thống nhất và lưu ý thêm một số vấn đề. Theo đó, những ai sai phạm hành chính thì xử lý hành chính, đến mức hình sự thì phải xử lý hình sự. Đồng thời, phải chuyển hồ sơ sang cơ quan CSĐT để tiếp tục điều tra các sai phạm.
PV sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc sai phạm đất đai tại TP.Phan Thiết.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích