Công ty Alibaba lừa đảo: Cha mẹ ruột của Nguyễn Thái Luyện có liên quan

Thứ hai, 30/09/2019, 16:22
Trong số hàng chục cá nhân có liên quan đến vụ Alibaba lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, lực lượng chức năng xác định có cha mẹ ruột của Nguyễn Thái Luyện.

Ngày 30/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM bổ sung danh sách 16 người có liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty CP Địa ốc Alibaba.

Trong số đó có cả cha mẹ ruột của Nguyễn Thái Luyện và một số tổng giám đốc, giám đốc các chi nhánh của công ty này.

Nguyễn Thái Luyện tại cơ quan điều tra.

Ngoài việc phong tỏa tài sản, cơ quan điều tra đang khẩn trương truy nguồn gốc nhà cửa, đất đai, xe cộ… của những người liên quan trong vụ án trên.

Ngày 18/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét đối với em trai Nguyễn Thái Luyện là Nguyễn Thái Lĩnh (Tổng Giám đốc Công ty Alibaba) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyễn Thái Lực, em trai của Luyện cũng bị khởi tố, bắt giam về tội danh trên.

Ngày 24/9, Công an TP.HCM khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” .

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Nguyễn Thái Luyện, Nguyễn Thái Lĩnh và đồng bọn đã thành lập Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba và các công ty thành viên, tự vẽ các dự án không có thật tại một số tỉnh phía Nam để lừa huy động tiền của hàng nghìn khách hàng.

Tính đến ngày 30/6/2019, Công ty Alibaba đã ký hợp đồng bán đất nền cho hơn 6.700 khách hàng, thu được hơn 2.500 tỷ đồng.

Theo VTC

Các tin cũ hơn