Vụ sát hại tài xế GrabBike: "Con nít vào đọc cũng thấy mâu thuẫn"

Thứ ba, 01/10/2019, 12:01
"Giết chết người ta rồi giờ thì nói gì mà chẳng được, làm gì có chuyện hết tiền xin thiếu vài hôm ở đây", độc giả Bui Trung Thinh viết.

Ngày 30/9, cảnh sát đã lấy lời khai của 2 nghi phạm Đinh Văn Giáp (24 tuổi) và Đinh Văn Trường (19 tuổi, cùng quê Yên Bái) liên quan vụ giết tài xế GrabBike để cướp tài sản. Suốt quá trình thẩm vấn, cả 2 không thừa nhận đã lên kế hoạch giết tài xế Grab để cướp tài sản.

Nhiều độc giả của chia sẻ sự bức xúc và đặt ra hàng loạt nghi vấn trước lời khai của Giáp và Trường.

"Sự việc giờ chỉ có 3 người hiểu rõ"

Ngày 1/10, sau 5 ngày xảy ra vụ án nghiêm trọng, cả nghìn độc giả gửi lời bình luận đến PV bày tỏ sự thương tiếc với nạn nhân Nguyễn Cao Sang, lái xe GrabBike bị 2 kẻ giết người trong đêm tối. Họ cũng chỉ ra lời khai mâu thuẫn của kẻ thủ ác.

Nghi phạm Đinh Văn Giáp (trái) và Đinh Văn Trường được di lý về Hà Nội đêm 30/9.

Bình luận của độc giả Lê Trần Hùng nhận được hàng trăm lượt đồng tình khi cho rằng có quá nhiều mâu thuẫn trong lời khai của Giáp và Trường. Vị độc giả đặt ra nhiều vấn đề cần được giải quyết trong vụ việc.

“Con nít vào đọc cũng thấy mâu thuẫn. Sự việc giờ chỉ có 3 người hiểu rõ nhưng em Sang đã mất rồi trong khi nhóm nghi phạm lại đi chung và có thể bàn bạc lời khai rồi. Nhiều điểm quá phi lý: Tại sao lại là bãi đất trống mà không phải khu dân cư? Tranh cãi tiền nong mà giết người nghe không thỏa đáng. Sang rõ ràng bị chúng khống chế, đoạt mạng và lôi đi ra bãi đất hoang”, vị độc giả bức xúc và mong muốn công an sớm làm rõ vụ việc.

Cũng đồng quan điểm, độc giả Bui Trung Thinh cho rằng cả hai nghi phạm đã đi cùng nhau và thông đồng lời khai với cơ quan điều tra. "Giết chết người ta rồi giờ thì nói gì mà chẳng được, làm gì có chuyện hết tiền xin thiếu vài hôm ở đây? Một em sinh viên làm gì mà dám chống lại hai thằng giang hồ mà dám giựt túi xách vứt đi. Tình tiết tăng nặng khai báo không thành khẩn, thứ này cho đi gặp Diêm Vương càng sớm càng tốt”, độc giả Trung Thinh bình luận.

Sau vụ việc, độc giả Hoàng Ly cũng có lời khuyên đến với những người chạy xe ôm công nghệ với bình luận: "Tài khoản đặt Grab luôn có số điện thoại mà. Còn hình chỉ cần Grab quy định bắt buộc là được. Dù được đặt hộ xe thì người đi cũng có quan hệ nhất định với người đặt xe. Và hạn chế đón khách ngoài hệ thống ạ”.

Mưa Lệ cho rằng đây là bài học cho các tên hung thủ có ý định cướp xe Grab sẽ chùn bước vì không dễ ăn như bọn chúng tưởng. Hai tên này có nằm mơ cũng không ngờ bị chụp hình lại và bị công an tóm nhanh như vậy.

"Từ nay các tài xế Grab cũng nên chụp hình những hành khách mà mình thấy có vấn đề kiểu này và nếu xảy ra sự cố thì cũng nên nói cho chúng biết là đã bị chụp hình gửi cho người thân để bọn chúng khỏi manh động", độc giả Mưa lệ cho hay.

"Cần phải loại bỏ khỏi xã hội"

Nhiều độc giả sau khi đọc bài viết về quá trình thẩm vấn đối với hai nghi phạm Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường cho rằng cần loại bỏ hai kẻ thủ ác này khỏi xã hội. "Cần nên áp dụng điều khoản nặng nhất, không khoan hồng với chúng”, độc giả Hoai Phong viết.

Đinh Văn Trường (trái), Đinh Văn Giáp và tang vật vụ án.

Cùng quan điểm, vị độc giả Cư dân mạng cũng có ý kiến hai nghi phạm đã phạm tội có tổ chức, hai hành vi Giết người và Cướp tài sản thì nên tử hình.

"Tôi nghĩ 2 tên này đã bàn bạc với nhau từ trước để đưa ra lời khai nhằm thoát án phạm tội có tổ chức (lên kế hoạch trước theo nhóm) và cướp của. Hai tình tiết này nếu kết hợp với án giết người thì tỷ lệ tử hình là 100%”, độc giả Cư dân mạng viết.

"Có ai đi ăn trộm mà nói cho người ta biết đâu. Tôi nghĩ hai nên này không có nghề nghiệp lại ăn chơi, hút chích. Chúng đã có ý đồ giết người cướp tài sản rồi nên đặt xe nạn nhân chạy Grab rồi ra tay sát hại, lấy xe, tiền của anh ta. Mong cơ quan chức năng hãy xử lý chúng thật nặng”, độc giả Thanh Thiện chia sẻ quan điểm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn