CEO Nguyễn Thái Luyện dùng 7 bước để lừa khách hàng

Thứ tư, 25/09/2019, 13:46
CEO Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba) đề ra 7 bước hợp thức hóa đất nông nghiệp, vẽ dự án "ma" lừa khách hàng.

Cơ quan chức năng khám xét nơi làm việc, thu giữ các hồ sơ liên quan đến các lãnh đạo của Công ty Alibaba hôm 18.9

Ngày 25.9, tại trụ sở Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) - Công an TP.HCM (số 674 đường 3 tháng 2, P.14, Q.10) vẫn rất đông người dân đến làm đơn trình báo, tố công hành vi lừa đảo của Công ty CP địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba).

Tính đến ngày 24.9, PC03 đã tiếp nhận đơn của 900 người dân (khách hàng của Công ty Alibaba) trình báo, tố cáo công ty này chiếm đoạt trên 500 tỉ đồng.

Công an khám xét xe của Luyện
Theo điều tra từ công an, Nguyễn Thái Luyện đã chỉ đạo cấp dưới "nổ" với khách hàng 7 bước thực hiện dự án của Công ty Alibaba gồm: Tìm hiểu định hướng phát triển khu vực; Tìm hiểu quy hoạch của địa phương; tiến hành mua đất; Dựa vào luật đất đai hiến đường cho nhà nước; Hợp tác với cơ quan nhà nước để làm hạ tầng; Lên thổ cư; tách sổ theo quy định luật hiện hành. Công ty Alibaba cam kết “không có khách hàng nào mất tiền khi đầu tư địa ốc Alibaba". Thực tế, tất cả các bước này đều không được thực hiện mà chỉ nhằm để tạo lòng tin, từ đó lừa đảo khách hàng.
Công an vận chuyển hồ sơ thu giữ tại Công ty Alibaba

Như đã thông tin, ngày 24.9, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thái Luyện để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Liên quan đến vụ án này ngày 18.9, Bộ Công an phối hợp Công an TP.HCM đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự, khám xét nơi làm việc của Nguyễn Thái Luyện. Đồng Thời Cơ quan CSĐT đã khám xét, khởi tố, bắt giam 4 tháng đối với Nguyễn Thái Lĩnh ( em ruột của Luyện - Tổng giám đốc Công ty Alibaba).
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích