Bị đánh xuất huyết não vì vay tín dụng đen ở Sài Gòn

Thứ sáu, 04/10/2019, 16:17
Vừa trải qua cơn “thập tử nhất sinh” sau khi phẫu thuật u não, anh Mưa lại bị chủ nợ cho người đánh tới xuất huyết não vì vay tín dụng đen.

Vẫn chưa hết hoảng loạn sau trận đánh “hội đồng” thừa sống thiếu chết, anh Nguyễn Văn Mưa (ngụ tại ấp Mỹ Hòa 1, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn) ôm đầu kể lại sự việc.

Khoảng tháng 7, do cần tiền nên anh có tới gặp một người tên Sơn (thường được gọi là Sơn “Tạ”, ngụ tại quận 12, đang thuê nhà để kinh doanh và sinh sống tại ấp Mỹ Hòa 1) vay nợ 100 triệu đồng với thỏa thuận, anh sẽ trả lãi cho người này 1 triệu/ngày.

Tuy nhiên, đến đầu tháng 9, do bị bệnh u não nên anh Mưa phải nhập viện phẫu thuật gấp để giữ tính mạng. Gần một tháng nằm viện điều trị, anh Mưa không có khả năng trả lãi cho chủ nợ.

Vay tín dụng đen 100 triệu đồng, anh Mưa bị chủ nợ đánh xuất huyết não.

Khi nghe tin anh Mưa được xuất viện về nhà, Sơn tới thông báo, tổng số tiền lãi anh Mưa phải trả là 27 triệu. Đồng thời, người này yêu cầu anh Mưa viết giấy nợ 127 triệu (gộp luôn tiền lãi vào tiền gốc) với lãi suất là 20%/tháng. Không đồng ý với yêu cầu vô lý này, anh Mưa xin với Sơn cho lui số nợ, sau 3 tháng sẽ trả toàn bộ nợ gốc, nhưng không được.

Tới 16h30 ngày 30/9, Sơn dẫn theo 2 đàn em tới nhà chửi bới, đe dọa và xông vào đánh liên tiếp vào phần đầu vừa phẫu thuật của anh Mưa. Sau khi nhóm người của Sơn bỏ đi, anh Mưa được gia đình đưa vào BV Xuyên Á (Củ Chi) cấp cứu. Qua chụp CT, nạn nhân bị xuất huyết não, phải nhập viện điều trị trong tình trạng lúc mê lúc tỉnh.

Ngay khi sự việc xảy ra, gia đình nạn nhân đã tới công an xã trình báo và làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng.

Dù đã qua cơn nguy kịch nhưng tinh thần của anh Mưa hiện vẫn hết sức hoảng loạn vì anh vẫn liên tục nhận được những lời đe dọa.

Ông Đặng Văn Lai, Phó trưởng Công an xã Trung Chánh cho biết công an xã vừa nhận được đơn tố cáo của anh Mưa và lập tức đã cử cán bộ tới Bệnh viện Xuyên Á, lấy lời khai của nạn nhân, giấy chứng thương của bệnh viện.

Đồng thời, cử cán bộ tới hiện trường để thu thập chứng cứ, lời khai của các nhân chứng, sau đó hoàn thiện hồ sơ để chuyển lên Công an huyện Hóc Môn xử lý theo pháp luật.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích