Đề nghị 6 án tử hình vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại

Thứ sáu, 27/12/2019, 11:27
Trong bản luận tội của, đại diện VKS đã đề nghị 6 án tử hình đối với các bị cáo vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại. Phía dưới hội trường dự tòa vỗ tay ầm ầm.

10 giờ 20 sáng 27-12, thẩm phán Phạm Văn Nam, chủ tọa phiên tòa xét xử 9 bị cáo trong vụ án sát hại dã man nữ sinh giao gà ở Điện Biên tuyên bố kết thúc phần xét hỏi, chuyển sang phần tranh luận.

Mở đầu, đại diện VKSND tỉnh Điện Biên trình bày bản luận tội và đề nghị mức án với các bị cáo.

Đại diện VKS đề nghị tới 6 án tử hình đối với các bị cáo

Theo đại diện VKS, việc truy tố 9 bị cáo về 6 tội danh (giết người, hiếp dâm, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, cướp tài sản, không tố giác tội phạm và tràng trữ trái phép chất ma túy) là hoàn toàn đúng người, đúng tội, không oan sai.

Hành vi của các bị cáo đi lại truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, gây ra tôi ác man rợ, trời không dung, đất không tha. Các bị cáo dùng nhiều thủ đoạn để che giấu tội ác, nhưng lưới trời lồng lộng, thưa mà khó thoát, các hành vi này đã bị vạch trần.

Đại diện VKS khẳng định căn cứ kết quả thẩm vấn công khai tại tòa cùng tài liệu trong hồ sơ, có đủ cơ sở kết luận các bị cáo đã phạm tội như cáo trạng đã truy tố. Theo đó, các bị cáo không có tiền chi tiêu khi ngày Tết đã cận kề, do đó Vì Văn Toán lên kế hoạch bắt cóc con gái bà Trần Thị Hiền để chiếm đoạt tài sản. Các bị cáo khác tích cực tham gia thực hiện hành vi tội ác.

Cơ quan công tố xác định vì dục vọng thú tính và bầy đàn, các bị cáo đã thay nhau hãm hiếp khi nạn nhân đang bị khống chế tới năm lần. Trong số này, nhiều lần Bùi Thị Kim Thu đều chứng kiến.

Theo đại diện VKS, dù tại tòa Bùi Thị Kim Thu không thừa nhận hành vi nhưng tại các bản tự khai của bị cáo này cùng lời khai của các bị cáo khác cho thấy khi nhóm bị cáo thực hiện hành vi hiếp dâm, Thu chứng kiến toàn bộ sự việc. Sau khi nạn nhân tử vong, Thu chính là người lau rửa thi thể để che giấu dấu vết…

Dù có nhiều điều kiện để tố giác tới cơ quan công an nhưng Thu không làm như vậy mà lại khai báo quanh co. Do đó, có đầy đủ căn cứ để cáo buộc Thu phạm tội không tố giác tội phạm.

Thu dửng dưng trước hành vi của một “bầy thú đội lốt người”, điều này thật vô nhân tính. Cùng là phụ nữ với nhau nhưng nhẫn tâm chứng kiến chồng mình ra tay sát hại nạn nhân. “Phải chăng trong Thu là một trái tim giá lạnh, tâm hồn của quỷ dữ…” – KSV nói.

Đại diện VKS cũng khẳng định lời khai chối tội của Bùi Văn Công, Bùi Thị Kim Thu, Vương Văn Hùng mâu thuẫn với chính lời khai của các bị cáo tại quá trình điều tra cùng như lời khai của các bị cáo khác. Điều này thể hiện sự không thành khẩn, quanh co, chối tội.

Thêm vào đó, quá trình thu thập tài liệu đảm bảo đúng quy định pháp luật cùng quá trình thẩm vẫn công khai tại tòa đã khẳng định cáo trạng truy tố các bị cáo là đúng người, đúng tội.

Mức án cụ thể với các bị cáo

Sau khi nêu các quan điểm luận tội, đại diện VKS đề nghị mức án đối với 9 bị cáo nhau sau:

1. Vì Văn Toán: tử hình về tội Giết người, 11-12 năm tù về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

2. Bùi Văn Công: tử hình về tội Giết người, 14-15 năm tù về tội Hiếp dâm, 11-12 năm tù về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, rút một phần cáo trạng truy tố bị cáo về tội Cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.

3. Vương Văn Hùng: tử hình về tội Giết người, 9-10 năm tù về tội Hiếp dâm, 11-12 năm tù về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, rút một phần cáo trạng truy tố bị cáo về tội Cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.

4. Phạm Văn Nhiệm: tử hình về tội Giết người, 12-13 năm tù về tội Hiếp dâm, 7-8 năm tù về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.

5. Lường Văn Hùng: tử hình về tội Giết người, 14-15 năm tù về tội Hiếp dâm, 7-8 năm tù tù về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.

6. Lường Văn Lả: tử hình về tội Giết người, 14-15 năm tù về tội Hiếp dâm, 7-8 năm tù tù về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.

7. Phạm Văn Dũng: 9-10 năm tù về tội Hiếp dâm

8. Cầm Văn Chương: 8-9 năm tù về tội Hiếp dâm

9. Bùi Thị Kim Thu: 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù về tội Không tố giác tội phạm

Theo PLO

Các tin cũ hơn