Phát hiện súng, thuốc gây nghiện trong cơ sở thẩm mỹ "chui" ở Vinhomes Central Park

Thứ sáu, 27/12/2019, 14:12
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã phối hợp với Công an TP.HCM xác minh, phát hiện cơ sở thẩm mỹ do bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền làm chủ không có giấy phép, không có chứng chỉ hành nghề nhưng lại có súng.

Sáng 27/12, đại diện Sở Y tế TP.HCM cho biết Thanh tra Sở Y tế vừa phối hợp với Phòng An ninh Chính trị nội bộ của Công an TP.HCM xác minh cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, khám chữa bệnh tại phòng P7-30 -10 và P7-34-15 ở chung cư Vinhomes Central Park (720A đường Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh) do bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền làm chủ.

Phẫu thuật thẩm mỹ mũi ở một cơ sở

Qua xác minh, Thanh tra Sở Y tế phát hiện cơ sở này cung cấp hoạt động khám chữa bệnh tại chung cư nhưng không có giấy phép, không có chứng chỉ hành nghề và không có giấy phép kinh doanh.

Tại đây, bà Tuyền cung cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh do Bộ trưởng Bộ Y tế cấp ngày 23/11/2012, chứng chỉ hành nghề do Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cấp ngày 30/1/2013. Tuy nhiên, cơ quan chức năng xác định có dấu hiệu giả mạo chữ ký và mẫu.

Cụ thể, cơ sở có 2 máy laser, 1 máy triệt lông, phòng P7-34-15 có trang bị giường phẫu thuật, đèn mổ, thuốc cấp cứu, bình oxy và được thiết kế 2 giường để lưu bệnh. Kiểm tra danh mục thuốc, cơ quan chức năng phát hiện số lượng lớn thuốc sử dụng trong y tế không có nguồn gốc xuất xứ.

Trong số này có cả các loại thuốc hướng thần, gây nghiện như Morphin 10mg/1ml (104 ống); Ketamine 50mg/ml (15 lọ); Ephedride 30mg/ml (10 ống); Fentanyl 0.1mg (7 ống).

Bên cạnh đó, một số hóa đơn thu tiền của bệnh nhân, phiếu xuất kho, sổ xuất kho, giấy cam kết, hình ảnh của người bệnh, thuốc tân dược, bơm kim tiêm và bảng tổng hợp xuất nhập tồn của Công ty TNHH xuất nhập khẩu Thanh Tuyền (địa chỉ 208 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh) cũng được đoàn thanh tra phát hiện tại cơ sở nêu trên.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế còn phát hiện cơ sở thẩm mỹ Linh Anh cũng có nhiều sai phạm

Đáng nói, Công an phường 22, quận Bình Thạnh cùng Ban quản lý tòa nhà còn phát hiện cơ sở này chứa một khẩu súng bằng kim loại. Đoàn thu giữ, bàn giao khẩu súng cho Công an quận Bình Thạnh. Sở Y tế TP.HCM cũng đã chuyển nội dung vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh.

Chia sẻ với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Mạnh Cường - Quyền Chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết: "Do có nhiều sai phạm, hiện tại cơ sở bà Tuyền đã bị buộc ngưng hoạt động để Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an quận Bình Thạnh làm rõ những vấn đề liên quan, sau đó mới có những quyết định xử phạt tiếp theo".

Trước đó, ngày 24/12, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế có văn bản yêu cầu Sở Y tế TP.HCM khẩn trương xác minh hoạt động của các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, khám chữa bệnh tại các cơ sở: phẫu thuật thẩm mỹ của bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền tại tầng 34 tòa nhà Park 7 (phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM); Thẩm mỹ viện Linh Anh (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3, TP.HCM); hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ và đào tạo, dạy nghề phẫu thuật thẩm mỹ tại Spa Hana Bùi tại căn hộ thuộc chung cư T.K (phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM) do có các dấu hiệu cung cấp dịch vụ làm đẹp, khám chữa bệnh khi chưa được cấp phép, đe dọa sức khỏe người dân.

Sau khi xác minh, Sở Y tế TP.HCM phải báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh trước ngày 30/12/2019. Ngày 26/12, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh đã có văn bản báo cáo Bộ Y tế và Ủy ban Nhân dân TP.HCM về các cơ sở nêu trên.

Theo Phụ nữ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích