Hai phó chủ tịch thị xã bị tống tiền 25 tỷ đồng

Thứ hai, 27/07/2020, 17:10
Hai phóng viên cùng 4 nghi phạm đã bị khởi tố, tạm giam do giăng bẫy uy hiếp, đòi lãnh đạo thị xã Nghi Sơn chi khoản tiền lớn để "mua sự im lặng".

Mở rộng chuyên án tống tiền, cưỡng đoạt tài sản, Công an tỉnh Thanh Hoá xác định nạn nhân không chỉ có Phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn Hồ Đình Tùng mà còn thêm một người đồng cấp khác. Tuy nhiên, danh tính người này chưa được công bố.

Cảnh ông Hồ Đình Tùng, Phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn nhận tiền bị camera ghi được. Ảnh cắt từ clip.

Cảnh ông Hồ Đình Tùng, Phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn cầm tiền được Hưng quay lén. Ảnh cắt từ clip.

Giữa tháng 5, trong vai giám đốc một doanh nghiệp ở thành phố Thanh Hóa, Nguyễn Quốc Hưng, 41 tuổi, trú tại Hà Nội, để tiếp cận với hai phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn trong đó có ông Hồ Đình Tùng. Tại phòng làm việc của hai lãnh đạo này, Hưng "cố tình tặng quà, tiền và lén quay video", cơ quan công an cáo buộc.

Hưng cùng một số người sau đó sử dụng video để uy hiếp, yêu cầu hai lãnh đạo chi 25 tỷ đồng (một người 20 tỷ, người kia 5 tỷ) để "mua sự im lặng".

Sự việc được nạn nhân trình báo công an. Công an tỉnh Thanh Hóa xác định chủ mưu là Lê Xuân Hoàng, 42 tuổi, ở huyện Hoằng Hóa. Hưng cùng Lê Trần Sính, Lê Trần Tiến Đạt, Phạm Văn Ân và Lê Doãn Tài là đồng phạm giúp sức.

Trong số này, Phạm Văn Ân và Lê Doãn Tài là phóng viên của tạp chí Tài chính Doanh nghiệp.

Trung tá Nguyễn Hữu Thịnh, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Hoàng từng làm việc trong cơ quan bảo vệ pháp luật tại Hà Nội nhưng bị kỷ luật, cho ra khỏi ngành.

"Hoàng lên kịch bản chi tiết, phân vai từng người. Các thành viên hầu như không biết nhau, hoạt động độc lập", trung tá Thịnh nói.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích