Cảnh sát tìm Giám đốc sàn thương mại điện tử Leflair

Thứ năm, 02/07/2020, 18:11
Công an TP.HCM phát thông báo tìm ông Loic Erwan Kevin Gautier (30 tuổi, quốc tịch Pháp) - Giám đốc Công ty cổ phần Leflair, do nhiều người tố cáo không trả tiền.

Động thái này được Công an TP.HCM đưa ra ngày 2/7, sau thời gian điều tra việc nhiều doanh nghiệp cầu cứu vì Công ty cổ phần Leflair (Sàn thương mại điện tử Leflair, chuyên bán hàng hiệu) không thanh toán gần 6,5 tỷ đồng tiền hàng. Công ty này cũng không hoạt động ở trụ sở cũ thuộc quận 10. Vụ việc được cho là có dấu hiệu của hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Ông Loic Erwan Kevin Gautier là Giám đốc và đại diện pháp luật của Công ty cổ phần Leflair. Cảnh sát đã đến nơi cư ngụ của ông này tại phường Thảo Điền, quận 2, nhưng ông Gautier không có mặt.

"Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày ra thông báo, nếu ông Loic Erwan Kevin Gautier không đến làm việc, Cơ quan cảnh sát điều tra sẽ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật", thông báo của Công an TP.HCM nêu.

Truy cập vào sàn thương mại điện tự Leflair chiều 2/7 thất bại.

Truy cập vào sàn thương mại điện tự Leflair chiều 2/7 thất bại.

Sàn thương mại điện tử Leflair hoạt động tại Việt Nam từ năm 2015, do ông Loic Erwan Kevin Gautier và người bạn thành lập, được giới thiệu là "mang lại một phong cách mua sắm đẳng cấp, người mua chỉ cần một cú click chuột là có thể mua những hàng hiệu yêu thích với giá ưu đãi".

Không như chợ trực tuyến, Công ty Leflair xây dựng mô hình kinh doanh là giữ hàng qua kho để đảm bảo việc kiểm tra quản lý chặt chẽ. Trong 4 năm (2015-2019), Leflair có hàng trăm nghìn hội viên, doanh thu mỗi năm đạt hàng chục triệu USD, duy trì giá trị đơn hàng trung bình cao nhất thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam.

Hồi đầu tháng 2, Leflair bất ngờ thông báo tạm ngưng hoạt động tại thị trường Việt Nam do khó khăn. Lãnh đạo công ty cũng không ra mặt, các khoản nợ doanh nghiệp cung cấp hàng lên đến nhiều tỷ đồng.

Trang Leflair.vn khi còn hoạt động.

Trang Leflair.vn khi còn hoạt động.

Theo cơ quan điều tra, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đều ký hợp đồng nguyên tắc ký gửi, mua bán hàng hóa với Công ty Leflair. Thời hạn để Leflair thanh toán cho các doanh nghiệp là 30-35 ngày, kể từ ngày báo cáo nhập hàng cuối cùng được xác nhận cho đơn hàng. Tuy nhiên, quá thời gian nhưng Công ty Leflair không thanh toán tiền theo thỏa thuận.

Khoảng nửa tháng trước khi tuyên bố ngưng hoạt động, Công ty Leflair có biên bản xác nhận dư nợ đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Tuy nhiên, sau khi xác nhận công nợ, đến nay công ty này vẫn không thanh toán, không hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh.

Theo VNE

Các tin cũ hơn