Cựu đại úy cho thuê điện thoại trong trại giam lĩnh 5 năm tù

Thứ tư, 15/07/2020, 18:24
Sơn cấu kết với phạm nhân cho thuê điện thoại trong trại tạm giam để chiếm đoạt tài sản của người thân các bị can.

Ngày 15/7, TAND TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận xét xử bị cáo Lê Minh Sơn (nguyên đại úy công an công tác tại Trại tạm giam Công an Bình Thuận) và Võ Ngọc Thiện (phạm nhận tại trại tạm giam này) cùng về tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn, chiếm đoạt tài sản.

dai uy cho thue dien thoai trong trai giam lanh an anh 1

TAND TP.Phan Thiết xét xử 2 bị cáo cho thuê điện thoại trong trại tạm giam. Ảnh: Thanh Nguyễn.

Theo cáo trạng, Thiện là phạm nhân đang chấp hành bản án 5 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Hàng ngày, Thiện được giao vệ sinh khu vực trại giam, đưa cơm nước cho các phạm nhân trong buồng và canh giữ khu B.

Lợi dụng công việc này, khoảng giữa tháng 4/2019, một số bị can đang bị tạm giam nhờ Thiện đưa điện thoại vào trong buồng để liên lạc với người thân bên ngoài. Thiện đồng ý và ra giá mỗi lần sử dụng điện thoại phải trả 5-7 triệu đồng.

Thiện tìm gặp cảnh sát bảo vệ trại giam Lê Minh Sơn - người được giao nhiệm vụ tuần tra, canh gác - để trao đổi việc đưa điện thoại vào cho phạm nhân. Sơn đồng ý và đưa cho Thiện một điện thoại. Hai người này sau đó đưa số tài khoản ngân hàng để người thân các bị can chuyển tiền sau mỗi cuộc gọi.

Cứ 17h hàng ngày, Thiện gõ cửa các buồng giam để ra ám hiệu cho các phạm nhân thả dây qua lỗ thông gió kéo điện thoại vào trong. Đến sáng, Thiện đi lấy lại điện thoại và đưa cho Sơn sạc pin.

Từ tháng 4 đến tháng 6/2019, Thiện và Sơn đã 18 lần chuyển điện thoại vào buồng giam cho các bị can và nhận tổng số tiền 108 triệu đồng.

Theo điều tra, Thiện đã 11 lần đưa điện thoại cho bị can Nguyễn Viết Huy và Nguyễn Văn Nưng ở chung buồng giam số 5, dãy B. Hai bị can này đã gọi điện thoại ra ngoài nhờ hỗ trợ vượt ngục và đã vượt ngục thành công vào ngày 30/6/2019.

Tại phiên xét xử, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

HĐXX xác định bị cáo Sơn đã lợi dụng nhiệm vụ được giao của mình cấu kết với phạm nhân Thiện, nhiều lần thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền của thân nhân các bị can đang tạm giam tại đây thông qua việc cho thuê điện thoại. Đây là vật cấm sử dụng trong khu vực trại tạm giam theo quy định.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Sơn 5 năm tù, Thiện lĩnh 6 năm tù với cùng về tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn, chiếm đoạt tài sản.

Theo Zing

Các tin cũ hơn