Vụ con nghiện cuồng sát: Hung thủ uống một lúc 14 viên Recotus

Thứ năm, 16/08/2012, 09:17
Nguyễn Văn Tiến là con nghiện từng được gia đình xích chân lại, nhưng “vừa thả ra là đi gây án”. Theo cơ quan công an, trước khi xảy ra vụ cuồng sát kinh hoàng, Tiến đã uống một lúc 14 viên thuốc ho loại Recotus - một loại thuốc chứa chất gây ảo giác cao.

>> Một phụ nữ chém đứt đầu kẻ cưỡng ép đòi quan hệ tình dục 
>> Vừa chém người thì gặp... đặc nhiệm 141
>> Cảnh sát bị chém đứt rời 2 ngón tay vì cứu dân
>> Con tâm thần giết mẹ, chém bố 


Nguyễn Văn Tiến tại cơ quan công an 


Chém trẻ em, chém người tàn tật

Sáng 15.8, thượng tá Lê Bá Thanh - Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận, cho biết đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “giết người” đối với Nguyễn Văn Tiến, 27 tuổi, trú khu phố Hải Tân 1, thị trấn Phan Rí Cửa (H.Tuy Phong, Bình Thuận).

Cũng theo thượng tá Thanh, Tiến đã được di lý từ thị trấn Phan Rí Cửa, H.Tuy Phong về Trại tạm giam Công an Bình Thuận để phục vụ công tác điều tra.

Hiện nay, Cơ quan CSĐT đã cơ bản hoàn tất việc lấy lời khai của các nạn nhân, nhân chứng. Một số nạn nhân bị thương nhẹ cũng đã được xuất viện.

Nạn nhân của con nghiện cuồng sát Nguyễn Văn Tiến hôm 12.8 không chỉ người già mà còn có cả trẻ em, thậm chí người tàn tật như anh Phan Phụng đang ở trong nhà cũng bị Tiến lao vào chém trọng thương.

Ông Diệp Đình Khôi - Bí thư Chi bộ Khu phố 1, thị trấn Phan Rí Cửa (nơi Tiến cư trú) cho rằng, việc giám sát con nghiện tại khu phố tuy được quan tâm nhưng hiệu quả thì… hên xui. Theo ông Khôi, Tiến là con nghiện từng được gia đình xích chân lại, nhưng “vừa thả ra là đi gây án”.

Con nghiện cuồng sát uống một lúc 14 viên Recotus

Trao đổi với Thanh Niên Online, đại úy Nguyễn Trọng Đồng - Phó trưởng Công an thị trấn Phan Rí Cửa (H.Tuy Phong, Bình Thuận) cho biết, địa bàn Phan Rí Cửa là điểm nóng thứ tư của tỉnh Bình Thuận (đứng sau thị xã La Gi, H.Hàm Tân và TP.Phan Thiết) về tội phạm ma túy hiện nay.

Theo đại úy Đồng, toàn thị trấn Phan Rí Cửa hiện có 177 con nghiện đang sống trong cộng đồng dân cư. Ngoài ra còn có 255 người trong diện nghi vấn sử dụng ma túy phải được theo dõi chặt chẽ.
 

Không chỉ người già, mà trẻ em như cháu Nguyễn Thanh Đạt 
mới 12 tuổi cũng bị con nghiện này gây thương tích 

Trong 6 tháng đầu năm, Công an thị trấn Phan Rí Cửa đã phá 17 vụ mua bán, tàng trữ ma túy với 19 đối tượng bị bắt. Đó là chưa kể đã hoàn tất hồ sơ đưa đi cai nghiện 9 người nghiện ma túy và 49 người phải giáo dục tại địa phương.

Cũng theo đại úy Đồng, những người nghiện ma túy ở Phan Rí Cửa thường bị nghiện sau một thời gian đi biển vài tháng trở về.

Ban đầu các con nghiện sử dụng cần sa. Thời gian đầu, đa số các con nghiện thường ăn nhiều, ngủ tốt và mập ra nhưng một thời gian sau, hút cần sa không đáp ứng được cơn nghiện nên tìm đến ma túy tổng hợp.

Trường hợp tên Tiến cuồng sát 21 người ngày 12.8 cũng do không có tiền mua ma túy tổng hợp nên Tiến đã uống một lúc 14 viên thuốc ho loại Recotus - một loại thuốc chứa chất gây ảo giác cao.

Hiện nay Công an thị trấn Phan Rí Cửa đã hoàn tất hồ sơ chuẩn bị bàn giao 6 người nghiện ma túy cho các trung tâm của tỉnh. Một số trung tâm cai nghiện ngoài tỉnh thu nhận người nghiện với giá tiền ban đầu khá cao, nhiều gia đình người nghiện ở Phan Rí Cửa không có tiền nên “bỏ liều”.

“Đây là nguy cơ tiềm ẩn mất an ninh trật tự rất cao ở địa phương hiện nay” - đại úy Đồng nói.


Theo ThanhNien

Các tin cũ hơn