Cảnh giác: Xưng cháu cán bộ lớn, lừa tiền nhiều chủ doanh nghiệp

Thứ năm, 16/08/2012, 13:49
Với dáng vẻ đạo mạo, ăn nói có duyên, Nhật tự giới thiệu mình là cán bộ của Văn phòng Chính phủ lừa tiền nhiều chủ doanh nghiệp.

>> Cảnh giác người mạo danh Văn phòng Chính phủ để lừa đảo
>> Cảnh giác: Giả công điện Thủ tướng để lừa đảo
>> Cảnh giác: Chiêu lừa bán xe SHi “giá rẻ” 
>> Cảnh giác: Làm giám đốc 8 công ty, nhưng không một xu dính túi


 
Ảnh minh họa 


Theo thông tin do Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cung cấp, vào khoảng tháng 8/2012, anh Tạ Quang (42 tuổi ở xóm Ngọc Tân, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu) đã có đơn tố cáo đối tượng Trần Quang Nhật (25 tuổi, trú tại thôn 3, xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) về hành vi lừa đảo.
 
Theo đơn tố cáo của anh Quang, Nhật đã gặp anh và giới thiệu là cháu của cán bộ lớn ở Trung ương, đang công tác tại Văn phòng Thủ tướng Chính phủ phụ trách các doanh nghiệp kinh tế.

Do cần giải quyết một số vấn đề trong việc làm ăn nên anh Quang đã đưa cho Nhật 4 lần với số tiền lên đến 630 triệu đồng để nhờ giúp. Nhưng sau khi nhận được tiền thì Nhật mất hút.
Sau đó, anh Quang đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Nhật lên Công an huyện Diễn Châu.

Qua quá trình điều tra, Công an huyện Diễn Châu còn phát hiện không chỉ riêng anh Quang mà còn nhiều người cũng là nạn nhân của Nhật. Nhật cũng không phải là cán bộ của Văn phòng Chính phủ.

Sau khi nắm rõ hoạt động của Nhật, Công an huyện Diễn Châu đã tóm gọn Nhật khi y đang lẩn trốn tại TP. Hồ Chí Minh.

Hiện cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nhật về hành vi lừa đảo.
 

Theo GiaoDuc

Các tin cũ hơn