Sới bạc gần 4 tỷ đồng bị triệt phá

Chủ nhật, 09/09/2012, 10:31
Các con bạc để tiền trong ôtô, khá xa nơi đánh bạc, khi thua sẽ ra ngoài lấy thêm. Đây là thời điểm duy nhất để cảnh sát phá sới bạc lớn nhất Lào Cai.


>> Phá mạng lưới đánh bạc trực tuyến qua Campuchia 
>> Đánh sập nhóm đánh bạc trực tuyến xuyên quốc gia
>> Đại úy, trưởng công an xã đánh bạc bị đuổi khỏi ngành
>> Sĩ quan công an đánh bạc

Ngày 7/9, cơ quan cảnh sát điều tra, công an Lào Cai đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 9/18 người về hành vi đánh bạc, thu giữ 2 xe ôtô, 19 điện thoại di động các loại cùng gần 4 tỷ đồng. Những người bị khởi tố gồm Phạm Thị Ngọc Hoa (29 tuổi, Hà Nội), Phạm Thanh Sơn (30 tuổi, cán bộ Nhà máy tuyển đồng Lào Cai), Hoàng Mai Phương (41 tuổi, Yên Bái)...

Trước đó, cảnh sát nhận được tin tố giác về ổ đánh bạc quy mô lớn. Nhóm đánh bạc di chuyển ở nhiều địa điểm và gần đây thường tụ tập tại một căn nhà trên đường Nhạc Sơn, phường Duyên Hải, gồm cả những người lao động tự do và công chức nhà nước, doanh nghiệp. Các trinh sát dày dạn kinh nghiệm được tung vào cuộc, nắm bắt hoạt động của ổ nhóm này.

 


Công an Lào Cai lập biên bản thu giữ tang vật vụ đánh bạc. Ảnh: CAND


Thượng tá Doãn Thanh Sơn, Phó trưởng Công an thành phố Lào Cai, người trực tiếp chỉ đạo vụ án cho biết, một tháng vài lần nhóm này tổ chức sát phạt nhau tại tầng 2 của căn nhà. Bên ngoài, chúng đều cho người cach gác cẩn mật đồng thời lắp đặt hệ thống camera quan sát xung quanh, thấy người lạ là đánh động cho con bạc bên trong tẩu tán toàn bộ tang vật.

Để đảm bảo phá án thành công, thiếu tá Lê Văn Việt, quyền Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội cùng các trinh sát bí mật nắm bắt thông tin về hoạt động của ổ bạc này, vẽ sơ đồ căn nhà nơi chúng tụ tập đánh bạc và tính toán, lựa chọn thời điểm phá án thích hợp.

Nhằm tránh bị phát hiện, các con bạc thường đến lẻ tẻ. Họ đi ôtô và thường để xe ở những vị trí khá xa địa điểm đánh bạc. Tiền thường được để ở trong ôtô, khi thua sẽ ra bên ngoài lấy thêm. "Đây là thời điểm duy nhất, cánh cửa của căn nhà thuộc tổ 10, phường Duyên Hải được mở ra…", thiếu tá Việt cho biết và họ lựa chọn thời điểm này để phá án.

Một ngày cuối tháng 8, căn nhà xuất hiện một vài con bạc trong tầm ngắm của công an và tới 18h chiều, lực lượng cảnh sát bí mật bao vây. 45 phút sau, cánh cửa sắt trong nhà hé mở, một con bạc ra xe lấy tiền. Một mũi trinh sát lập tức khống chế những kẻ canh gác và con bạc, mũi còn lại lao lên tầng hai. Quá bất ngờ, 18 con bạc không kịp trở tay.

Lực lượng đánh án thu giữ tại chiếu bạc một bộ bát đĩa, 4 quân vị cắt từ quân bài túi lơ khơ và 883 triệu đồng. Khám trong người và túi xách của các con bạc, thu giữ hơn 2 tỷ đồng; 6.000 USD; tạm giữ 2 ôtô, 19 điện thoại di động các loại. Khám ôtô của một người, cảnh sát thu giữ hơn 900 triệu đồng.

Người điều hành sới bạc là Phạm Thị Ngọc Hoa. Từ Hà Nội lên Lào Cai, Hoa “chập” với những dân chơi đỏ đen trên địa bàn tỉnh, hình thành sới bạc quy mô lớn. Thời điểm bị bắt quả tang, phụ nữ đang nuôi con nhỏ này được xác định là người hoạt động tích cực nhất, đứng ra cầm cái, tổ chức cho các con bạc sát phạt nhau bằng hình thức xóc đĩa. Công an Lào Cai đang tiếp tục làm rõ.
 

Theo CAND

Các tin cũ hơn