Trưởng thôn ôm tiền tỉ biến mất

Thứ ba, 11/09/2012, 09:57
Sáng 10.9, hàng trăm người dân ở thôn Phong Hậu, xã Hòa Hội, H.Phú Hòa, Phú Yên đến trụ sở xã để làm việc với cán bộ Ngân hàng (NH) NN-PTNT chi nhánh H.Phú Hòa về khoản tiền vay gốc và lãi mà họ đã trả cho NH nhưng bị ông trưởng thôn “ôm” đi mất.

Theo lời trình bày của ông Trần Văn Lộc ở thôn Phong Hậu, ông Phan Văn Khương là Trưởng thôn đồng thời là Tổ trưởng tổ vay vốn ở thôn Phong Hậu. Mọi hoạt động vay vốn NH phải qua ông Khương ký xác nhận. Ông Lộc kể: “Tui vay 10 triệu đồng để chăn nuôi.

Đến tháng 6, ông Khương đến nhà tui thu tiền nợ NH vì đã đáo hạn vay nên tui trả hết. Sau khi trả, tui có hỏi phiếu thu nhưng ông Khương nói sẽ xuống NH lấy về. Mãi đến khi NH gửi thông báo đòi nợ thì tui mới vỡ lẽ. Tui tin ông Khương là do ông ta làm trưởng thôn và lâu nay việc vay trả vẫn như vậy”.
 
 Trưởng thôn ôm tiền tỉ biến mất

Người dân  phản ánh với cán bộ ngân hàng việc ông trưởng thôn biến
mất cùng với hàng tỉ đồng tiền gốc và lãi
 
Qua tìm hiểu, hiện có hơn 100 hộ dân ở thôn Phong Hậu thông qua ông Khương để gửi trả nợ gốc và lãi cả hàng tỉ đồng cho NH nhưng ông này không nộp lại mà ôm tiền biến mất. Cám cảnh nhất là chị Huỳnh Thị Thu Uyên vay 20 triệu đồng.

Đến khi đáo hạn vay, chị Uyên không có tiền trả nợ, bị ông Khương dọa sẽ chuyển hồ sơ sang viện kiểm sát xử lý. “Tui sợ quá nên đã bán nhà đưa cho ông Khương để trả NH cả gốc lẫn lãi. Tiền lãi mỗi quý là 450.000 đồng, nhưng ông Khương đã thu hơn 800.000 đồng. Tui trả xong tiền lãi và gốc trong năm 2011.

Nhưng mới đây NH thông báo tui còn nợ cả tiền gốc và lãi, trong khi tui đã bán nhà, dựng lều tranh để ở, lấy tiền giao cho ông Khương trả nợ NH”, chị Uyên sụt sùi.

Nhiều người dân cho rằng chính NH quản lý thiếu chặt chẽ nên mới xảy ra chuyện như vậy, vì ông Khương là cộng tác viên của NH đã 2 nhiệm kỳ nhưng chậm nộp tiền mà NH không phát thông báo đòi nợ.

Trước thắc mắc này, ông Mai Trọng Hùng, Giám đốc NH NN-PTNT chi nhánh H.Phú Hòa, nói: “Khi cho người dân vay, NH cũng đã nhắc nhở là khi nộp tiền xong thì phải hỏi phiếu thu tiền, nếu tổ trưởng không giao lại phiếu thu thì báo ngay.

Việc này không thể đổ lỗi cho NH được. Dù vậy, sau khi nhận được thông tin người dân phản ánh, chúng tôi đã cử cán bộ về xã tìm hiểu, nắm tình hình để có hướng giải quyết”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Tĩnh, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Hội, xác nhận ông Khương đã không có mặt tại địa phương từ 1 tuần nay, còn đi đâu thì ông không rõ. Còn ông Phạm Hoàng Nguyên, Phó chủ tịch UBND H.Phú Hòa, cho biết đang chỉ đạo UBND xã Hòa Hội kiểm tra vụ việc để có hướng giải quyết.

 
Theo ThanhNien 

Các tin cũ hơn