Người ngoại quốc mua iPhone 4 bằng tín dụng giả

Thứ ba, 11/09/2012, 10:36
TAND TP.Hà Nội vừa tuyên phạt hai đối tượng nước ngoài 12 tháng tù giam và trục xuất cả hai về nước sau khi lĩnh án vì có hành vi 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.


>> Truy tố nhóm người Malaysia làm thẻ tín dụng giả
>> Cảnh giác với thủ đoạn đem vàng giả đi lừa đảo 
>> Giả danh trung tá Công an và Quốc phòng để lừa đảo
>> Cặp vợ chồng lừa đảo hơn 50 tỉ đồng

Hai đối tượng lĩnh án là Koon Wen Long (SN 1978) và Wong Kim Fatt (SN 1979, cùng quốc tịch Malaysia).

Theo cáo trạng, Wong Kim Fatt đã nhập cảnh vào Việt Nam từ 8.2011 và tạm trú tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Thấy thị trường mạng Việt Nam có "tiềm năng" mua hàng tín dụng dễ dàng nên Fatt đã bảo bạn mình là Koon Wen Long bay từ Malaysia về Hà Nội để làm ăn.
 


Hai chiếc iPhone 4 cùng loạt thẻ tín dụng giả của Fatt và Long


Long trước khi bay đến Hà Nội đã "găm" tới 26 thẻ tín dụng giả mang tên giả mạo ở một số ngân hàng lớn của quốc tế. Sau đó, cả hai quyết định tiêu thụ tiền "hack" ở các thẻ tín dụng này để ăn chơi, mua đồ trên lãnh thổ Việt Nam.

Đến một cửa hàng chuyên bán điện thoại di động cao cấp trên phố Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Fatt bảo Long đứng chờ ở ngoài để y vào trong mua một mình cho khỏi lộ. Khi thấy cửa hàng này tràn ngập smartphone cao cấp và có hệ thống thanh toán hàng bằng thẻ tín dụng, Fatt như "mở cờ trong bụng".

"Tia" thấy 2 chiếc iPhone 4 và 2 máy tính xách tay có giá hợp lý, Fatt nhanh chóng đòi chủ cửa hàng mang máy quẹt thẻ để thanh toán. Tuy nhiên, khi mang tới 3 chiếc thẻ tín dụng ra quẹt máy đọc thẻ đều báo lỗi và không chấp nhận.

Fatt bèn rút tiếp cái thứ 4 ra thì máy đã chấp nhận thanh toán. Nhưng với hành tung mờ ám cùng loạt thẻ tín dụng không sử dụng được, Fatt bị những nhân viên bán hàng nghi ngờ và sau đó bí mật gọi cho công an.

Khi tới hiện trường, công an đã khám xét và truy hỏi thì nhận thấy hai tên này đúng là kẻ lừa đảo và giải cả hai về đồn. Tại trụ sở công an và tại tòa, cả hai đối tượng đều cúi đầu nhận tội và xin khoan hồng của pháp luật Việt Nam. HĐXX đã tuyên án 12 năm tù và trục xuất về nước sau khi lĩnh án đối với Koon Wen Long và Wong Kim Fatt.
 

Theo Xzone

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích