Điều tra lại tội nhận hối lộ của cựu chánh văn phòng tỉnh

Thứ năm, 27/09/2012, 14:57
Cho rằng có nhiều mâu thuẫn giữa kết luận điều tra với lời khai trước tòa, cấp phúc thẩm đã hủy bản án sơ thẩm vụ nguyên chánh văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu bị cáo buộc nhận hối lộ.

Ngày 26/9, TAND Tối cao tại TP HCM xét xử vụ đưa, nhận hối lộ xảy ra tại Công ty cổ phần xây dựng và phát triển nhà Bạc Liêu. Trong 4 bị cáo có nguyên chánh văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu Bùi Thanh Hồng.
 
Theo HĐXX cấp phúc thẩm, vụ án có nhiều tình tiết không đồng nhất giữa kết luận điều tra cũng như cáo trạng và lời khai của các bị cáo. Giai đoạn điều tra, truy tố và xét xử sơ thẩm còn nhiều điểm chưa được làm rõ. "Về mặt tố tụng cũng có nhiều thiếu sót nên cần hủy án để điều tra lại", HĐXX kết luận.
 

Ông Bùi Thanh Hồng khẳng định không gợi ý chuyện tiền bạc với lãnh đạo Công ty Phát triển Nhà Bạc Liêu nên không phạm tội Nhận hối lộ

Theo cáo trạng, năm 2008, Phạm Văn Quang (55 tuổi) và Trần Thanh Tùng (39 tuổi, nguyên giám đốc và phó giám đốc Công ty cổ phần Phát triển Nhà Bạc Liêu) đã đưa cho ông Hồng 120 triệu đồng. Số tiền này được cho là để “lót tay” trong việc đôn đốc lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu phê duyệt dự án đầu tư, kinh doanh địa ốc.
 
Trong thời gian này, Quang và thuộc cấp còn "lại quả" cho Nguyễn Hoàng Linh (nguyên cán bộ tín dụng Vietinbank chi nhánh Bạc Liêu) 160 triệu đồng khi giúp họ vay 16 tỷ đồng.
 
Với cáo buộc trên, ngày 26/4 TAND tỉnh Bạc Liêu phạt bị cáo Tùng, Quang 13-14 năm tù về tội Đưa hối lộ. Ông Hồng bị phạt 3 năm và Linh 7 năm cùng về tội Nhận hối lộ.

 
Theo VNE 

Các tin cũ hơn