Dùng xe tải đi trộm trâu

Chủ nhật, 07/10/2012, 09:14
Ngày 6/10, tin từ Công an huyện Diên Khánh cho biết, cơ quan này vừa phát hiện được 6 con trâu bị kẻ gian dùng xe tải trộm của các hộ dân tại thôn Nghiệp Thành, xã Diên Bình (huyện Diên Khánh) đang ở một lò mổ ở tỉnh Long An.

>> Thuê ôtô để trộm trâu 
>> Trộm trâu không thành quay sang giết người
>> Thuê xe tải... đi trộm trâu
>> Đồng Nai: Bùng phát nạn trộm trâu, bò 


Trước đó, khoảng 17h45’, ngày 27/9, Công an huyện Diên Khánh nhận được thông tin của 4 hộ gia đình trú ở thôn Nghiệp Thành, xã Diên Bình báo vừa bị trộm mất 6 con trâu đang thả ở cánh đồng gần nhà.

Nhanh chóng xác minh, các trinh sát đã nhận được thông tin từ người dân cho biết, trước đó có hai chiếc xe tải đậu trên tuyến đường Cầu Lùng – Diên Khánh và lùa những con trâu trên lên xe.

Nhận định đây có thể là 2 chiếc xe của bọn trộm dùng để chở trâu đi tiêu thụ, các trinh sát đã tiến hành kiểm tra camera quan sát của trạm thu phí Quốc lộ 1A ở xã Cam Thịnh Đông (T.p Cam Ranh) và phát hiện hai chiếc xe tải mang biển số 51C-11740 và 61C-01025 có đặc điểm giống với nhân chứng mô tả.

Một tổ công tác Công an huyện Diên Khánh được thành lập để lên đường đi vào phía Nam truy tìm 2 chiếc xe tải và 6 con trâu của bà con vừa bị mất. Tại T.p Hồ Chí Minh, Công an địa phương xác minh được 2 chiếc xe tải có biển số nêu trên nhưng đã di chuyển đến huyện Bến Lức (tỉnh Long An). Tại Long An, công an đã tìm được một lò mổ trâu đang giữ thuê 6 con trâu trên với giá 50.000 đồng/con/ngày và không nhớ ai đã đến gửi.

Công an huyện Diên Khánh đang tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh Long An để truy xét các đối tượng gây ra vụ trộm trâu nêu trên.

Được biết, tháng 5/2012 Công an thị xã Ninh Hoà cũng đã phát hiện chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát 54S – 4775 của một nhóm đối tượng ở Quảng Ngãi vào Ninh Hòa trộm bò của bà con rồi chở về Quảng Ngãi tiêu thụ.
 

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích