"Hiệp sĩ" bắt nhóm trộm cắp hàng tiểu thương

Thứ hai, 08/10/2012, 08:05
Lợi dụng người chủ hàng không chú ý, hai phụ nữ đã ôm bao vải mang ra ngoài cho hai thanh niên chờ sẵn, tuy nhiên hành vi này đã không thể qua mắt các “hiệp sĩ”.

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về một nhóm người gần đây thường xuất hiện tại khu vực chợ thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để trộm cắp hàng hóa, các “hiệp sĩ” thuộc Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm tỉnh Bình Dương đã lên kế hoạch tuần tra tại đây.
 
Vào sáng ngày 5/10, các thành viên trong câu lạc bộ đã phát hiện 4 người, gồm hai thanh niên và hai phụ nữ có nhiều biểu hiện nghi vấn. Các đối tượng này có nhiều đặc điểm giống như người dân đã mô tả nên các anh đã âm thầm theo dõi.
 
`Hiệp sĩ` bắt nhóm trộm cắp hàng tiểu thương

4 đối tượng trộm cắp (từ trái qua) bị bắt cùng tang vật.

Tới 12g giờ trưa, hai người phụ nữ bắt đầu tiến lại khu chợ đông người để chuẩn bị “ăn hàng”. Sau khi vờ làm khách tại một cửa hàng vải, lợi dụng lúc chủ hàng không để ý, hai người này đã ôm một bao vải đang để gần đó và mang ra ngoài cho hai thanh niên đang chờ sẵn.
 
Sau khi có được “hàng” 4 người này lập tức lên xe chạy theo đường Cách mạng tháng 8, hướng về TP.HCM để tẩu thoát. Không chậm trễ các “hiệp sĩ” đã lên xe đuổi theo, khi đến ngã tư Phú Văn, thuộc phường Phú Thọ, thành phố Thủ Dầu Một thì áp sát và tóm gọn.
 
Anh Hải – một trong những “hiệp sĩ” truy đuổi cho biết: “Khi bị bắt, nhóm người trên đã yêu cầu “thương lượng”, và sẵn sàng liên lạc để người nhà mang 20 triệu đồng lên “bồi dưỡng”, nhưng anh em đã kiên quyết từ chối và bàn giao cho cơ quan công an xử lý".
 
Tại cơ quan công an, các đối tượng trên khai nhận tên tuổi bao gồm: Nguyễn Thị Phượng (sinh năm 1963), Đỗ Thị Phương Oanh (sinh năm 1973), Đỗ Minh Hoàng (sinh năm 1987), và Trần Quốc Tiến (sinh năm 1993), tất cả đều ngụ tại TP.HCM.
 
Bao vải các đối tượng lấy cắp thuộc sạp của chị Lê Ngọc Trinh, có trị giá 3,5 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

 
Theo Infonet 

Các tin cũ hơn