Ông trùm 'chợ' ma túy trong trại giam

Thứ hai, 08/10/2012, 05:59
Thấy nhu cầu ma túy của phạm nhân rất lớn, Minh lập đường dây tuồn heroin từ ngoài vào trại giam, với giá "cắt cổ". Chỉ trong gần một năm, Minh bán được hơn 250 gram hàng trắng, thu hơn 3,5 tỷ đồng.

>> Tử hình trùm ma túy đột lốt doanh nhân 
>> Đường ra pháp trường của “ông trùm ma túy” khét tiếng 
>> Trùm ma túy vừa bị bắn hạ là "doanh nhân thành đạt" 


Lê Xuân Minh (53 tuổi), sinh ra ở vùng đất học huyện Thanh Chương (Nghệ An). Khác với những thanh niên cùng lứa khác, Minh bỏ học từ năm lớp 10, vào miền Nam phiêu bạt, kiếm sống. Ít năm sau, anh ta về quê lấy vợ, với quyết tâm chăm chú làm ăn.

Cuộc sống nghèo khổ với với củ khoai, hạt lúa ở quê không làm Minh thỏa mãn. Bản tính ham chơi, thích đua đòi, tiêu xài nhưng không chịu làm việc khiến Minh rời bỏ quê hương, vào miền Nam và Tây Nguyên, gia nhập đội quân "anh chi"̣. Ngày giả vờ đi làm thuê, đêm xuống Minh và đồng bọn tổ chức đi trộm cắp.
 

Trước khi trở thành ông chủ đường dây ma túy trong trại giam, Lê Xuân Minh từng 4 lần vào tù, ra tội. Ảnh: H.L
Trước khi trở thành ông chủ đường dây ma túy trong trại giam, Lê Xuân Minh từng 4 lần vào tù, ra tội. Ảnh: H.L.

Sau nhiều lần "đánh hàng" thành công, năm 1994, Minh bị cảnh sát tỉnh Gia Lai bắt khi đang thực hiện một vụ trộm. Đợt đó, Minh bị tuyên án 4 năm tù.

Vào tù, Minh tiếp tục giở thói côn đồ, muốn làm anh cả, không chịu cải tạo. Sau 2 năm thụ án, thấy một "ma mới" vào trại có thái độ câng câng, Minh đã đánh phạm nhân này đến thừa sống thiếu chết rồi tiếp tục bị tòa tuyên án 4 năm về tội cố ý gây thương tích.

Tháng 6/2002, Minh ra tù và biết đã bị vợ bỏ, đi lấy người khác. Không chịu tu chí làm ăn, Minh bập vào ma túy, tiếp tục sống bằng nghề cũ là trộm cắp và cướp tài sản để thỏa mãn những cơn đói thuốc. Suốt một thời gian dài, cái tên "Minh sứt" trở thành nỗi ám ảnh của người dân vùng thị xã Đông Hà (Quảng Trị). Sau khi gây ra nhiều vụ cướp, đến tháng 9/2003, Minh bị cảnh sát Quảng Trị bắt giữ và chịu án tù 4 năm.

Tháng 6/2004, khi đang đi lao động cải tạo, lợi dụng sơ hở của cán bộ quản giáo, Minh đã trốn thoát thành công. Sau cuộc đào tẩu, Minh bỏ hẳn đất Quảng Trị, trở về Nghệ An, tiếp tục hành nghề trộm cướp. Cũng như những lần trước, Minh bị cảnh sát bắt. Năm 2005, tòa án tỉnh Nghệ An tuyên phạt Minh 9 năm 6 tháng tù về tội cướp tài sản và trốn khỏi nơi giam giữ.

Sau 4 lần phạm pháp, cuộc sống trong tù đối với Minh không có gì xa lạ. Ở trại giam nào, Minh cũng biết cách "xử đẹp" với các phạm nhân để trở thành "đại bàng" của buồng giam. Tại trại giam số 3 (Bộ công an), nơi giam giữ các tù nhân mang trọng án, Minh vẫn dễ dàng thu nạp được đám đệ tử để làm đại ca trong tù.

Tháng 12/2010, Minh được chuyển sang phân trại 1. Biết hầu hết phạm nhân đều nghiện ma túy, Minh đã làm thủ tục nhập phòng hoành tráng bằng bữa "liên hoan heroin" miễn phí. Sau chầu liên hoan này, Minh nhanh chóng được tôn sùng làm đại ca và được các phạm nhân khác hầu hạ, phục dịch.

Thấy nhu cầu sử dụng ma túy của các phạm nhân rất lớn, Minh liên lạc lại với các chủ hàng ở ngoài, tìm cách lập đường dây đưa ma túy vào trong trại giam, bán cho phạm nhân với giá cắt cổ. Ban đầu, hàng được gửi qua các bưu kiện, các hộp đồ ăn sau mỗi lần thăm nuôi. Nhận được heroin, Minh đưa về buồng giam rồi sai đám đệ tử chia nhỏ và đi quảng cáo để bán hàng.

Thấy việc làm ăn khá thuận lợi, Minh mở rộng "chợ ma túy trong trại bằng cách liên kết với Lê Quốc Hùng (án chung thân về tội Giết người). Hùng đã liên lạc với vợ, mở tài khoản để người nhà phạm nhân gửi tiền vào mua ma túy. Tài khoản này được kết nối với điện thoại của Minh, khi nào nhận được tiền, Minh sẽ giao hàng.

Bằng cách nhét ma túy vào bao cao su, cột vào bó rau muống hoặc cho vào gói mì tôm rồi cho đám đệ tử nhét vào chỗ kín đưa về buồng giam, Minh đã mở rộng chợ ma túy trong trại với một hệ thống bán lẻ là các phạm nhân.

Sau khi nhận hàng từ ngoài, đợi khi cán bộ quản giáo đi nghỉ, Minh ra lệnh cho đám đệ tử dùng chăn che kín cửa sổ và đứng canh cửa, một số khác trực tiếp chia nhỏ heroin để bán cho 21 "đầu mối" trong trại.

Đám đệ tử này được Minh được trả công bằng những mẩu heroin rơi vãi. Chia "hàng" xong, Minh bán lại cho 21 chân rết với giá 700.000 - 1 triệu đồng mỗi phân heroin. Những chân rết này phải đưa trước một nửa tiền, sau đó trả nốt phần còn lại khi đã bán được giá 1,2 - 1,5 triệu đồng.

Để chợ ma túy được hoạt động êm xuôi, Minh và Hùng luôn duy trì một lượng tiền mặt nhất định trong các phạm nhân. Ai muốn vay, cả hai sẽ đứng ra cho mượn với lãi suất cắt cổ.

27 phạm nhân bị Minh biến thành các chân rết, phục vụ cho đường dây. Ảnh: N.K 
27 phạm nhân bị Minh biến thành các chân rết, phục vụ
cho đường dây. Ảnh: N.K.

 Dù được tổ chức kín kẽ và tinh vi nhưng đường dây của Minh bị lộ một cách rất tình cờ. Chiều 18/5/2011, chân rết Trần Xuân Dần được giao nhiệm vụ quét dọn nhà vệ sinh ở ngoài buồng giam. Dần đưa cho Minh một bó rau muống phía trong có gói heroin. Đến tối, khi cán bộ quản giáo đi kiểm tra, sợ bị lộ nên Minh vứt gói hàng trắng qua cửa sổ buồng giam và bị phát hiện.

Khoanh vùng các buồng giam và toàn bộ phân trại, cảnh sát tịch thu 2 điện thoại di động của Minh. Từ các danh bạ, tin nhắn và số tài khoản của hai chiếc điện thoại này, đường dây ma túy bị phát lộ. Minh, Hùng cùng 26 phạm nhân lần lượt bị bắt giữ để điều tra.

Tại phiên tòa xét xử vào cuối tháng 9, với bản chất khôn ngoan, lọc lõi, Minh luôn tìm cách chối tội và đổ lỗi cho các phạm nhân khác. Nhiều lần Minh khẳng định, "từ nhỏ đến lớn chưa thấy cục heroin có hình dạng thế nào chứ đừng nói là mua bán". Mỗi lần trả lời câu hỏi của hội đồng xét xử, Minh đều tỏ ra tự tin và cho rằng mình bị vu oan.

Tuy nhiên, các phạm nhân khác đều lần lượt đứng dậy vạch mặt bản chất của ông trùm này, khiến Minh buộc phải lí nhí nhận tội và xin tòa giảm án.

Trong gần một năm, Minh đã đưa trót lọt 6,9 cây heroin (258,75 gram) từ ngoài vào trại giam số 3. Riêng số tiền bán ma túy qua 2 tài khoản lên đến hơn 3,5 tỷ đồng. Với hành vi này, Minh bị tuyên án 20 năm tù, các đồng phạm khác chịu án 2 - 15 năm tù.


Theo VNE

Các tin cũ hơn