Kẻ bệnh hoạn siết cổ cụ bà U70 rồi hiếp dâm

Thứ sáu, 01/11/2013, 17:35
Vụ án cụ bà 71 tuổi bị đối tượng hàng xóm tên Lê Văn Sang dùng dây vải siết cổ cho đến chết rồi lột đồ hiếp dâm gây chấn động người dân tỉnh Bến Tre.

Đến bây giờ, hàng trăm người dân ngụ cùng địa phương với nạn nhân không thể hiểu động cơ gì khiến kẻ ác quỷ Lê Văn Sang lại thực hiện chuỗi hành vi tội ác kinh hoàng như vậy.

Sát thủ máu lạnh đội lốt quỷ

Theo tìm hiểu của PV, thời gian gần đây, bà Hồ thường xuyên ngủ ở nhà một mình, do con cái đều ở riêng, bận bịu nên bà chủ động lo cho cuộc sống của mình, không yêu cầu con cái phải đến ngủ cùng mình.

Như thường lệ, vào khoảng 21h ngày 20/10, bà Hồ thấy mệt trong người nên lên giường đi ngủ sớm, để sáng mai làm một số công việc nhà. Là người có tính cẩn thận, trước khi đi ngủ, bà Hồ đã khóa cửa nẻo cẩn thận. Để yên tâm, bà Hồ còn lấy thêm một đoạn cây gỗ để chèn cửa lại. Do thời gian gần đây, bà Hồ nghe tin tại các địa phương khác xảy ra tình trạng trộm lẻn vào nhà chờ chủ nhà đi ngủ để trộm cắp tài sản nên nhìn ngó khắp nhà một lượt rồi mới đi ngủ.

Theo một số nguồn tin ban đầu cho biết, đến khoảng 22h cùng ngày, đối tượng Sang đi bộ từ nhà mình đến nhà bà Hồ cách khoảng 100m. Khi đến nơi, thấy nhà bà Hồ đóng cửa, tắt điện tối thui, Sang liền tiến hành cạy cửa rồi đột nhập vào trong nhà. Do đã đến nhà bà Hồ nhiều lần, Sang liền lần theo ánh điện lờ mờ đến giường ngủ của bà Hồ. Trong đêm tối, Sang thấy bà Hồ đang nằm ngủ say trên giường. Sang liền lấy sợi dây vải nhẹ nhàng lồng vào cổ bà Hồ. Ngay sau đó, Sang lấy hết sức lực siết cổ nạn nhân với ý định giết chết ngay tại chỗ.

Bà Phạm Thị Sáu, người hàng xóm của nạn nhân cho hay: "Sau khi vụ án xảy ra, tôi được mọi người kể lại là, sau vài phút cầm chặt dây, thấy đầu bà Hồ ngoẻo sang một bên, Sang liền thả dây. Kiểm tra hơi thở của bà Hồ thì Sang phát hiện bà đã chết. Sau khi gây án mạng, dục vọng trong Sang nổi dậy. Không thể làm chủ được bản thân, Sang liền lột đồ bà Hồ ra rồi thực hiện hành vi hiếp dâm ngay tại giường ngủ của nạn nhân. Sau khi thỏa mãn cơn thú tính đồi bại, Sang bỏ mặc nạn nhân tại hiện trường đi bộ về nhà nằm ngủ như chưa có chuyện gì xảy ra. Thậm chí, khi thức dậy vào buổi sáng, Sang còn đi dạo để nghe ngóng tình hình về bà Hồ".

Một người dân kể lại sự việc kinh hoàng.

Theo một số người dân ngụ cùng ấp với bà Hồ, đến khoảng 7h sáng 21/10, con gái út bà Hồ mang thức ăn sáng cho mẹ thì phát hiện cửa nhà đóng bất thường. Bởi tầm 6h sáng mỗi ngày là bà Hồ đã mở cửa để đón gió trời và làm một số công việc lặt vặt trong nhà. Nghi có chuyện chẳng lành, con gái út bà Hồ liền mở cửa vào nhà. Sau khi gọi mẹ nhiều lần nhưng không thấy trả lời. Cô con gái út liền đi vào phòng ngủ thì bàng hoàng phát hiện mẹ mình đã nằm bất động trên giường, quần áo thì mặc vội, sộc sệch. Chạy đến kiểm tra người mẹ thì cô con gái út phát hiện bà Hồ đã tắt thở từ lâu, người lạnh toát.

Bắt khẩn cấp kẻ đồi bại

Là người có mặt đầu tiên tại hiện trường lúc chị Nguyễn Thị Linh, con gái út của bà Hồ truy hô kêu cứu, ông Huỳnh Văn Dũng (ngụ ấp Tân Hưng) cho hay: "Ngay khi phát hiện sự việc kinh hoàng, cô con gái út của bà Hồ liền truy hô người dân hàng xóm và cấp tốc đến công an xã Tân Hưng trình báo sự việc. Nhận thấy đây là vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng, công xã Tân Hưng liền báo cáo vụ việc cho cơ quan CSĐT huyện Bình Đại, cơ quan CSĐT tỉnh Bến Tre. Thời gian ngắn sau, các cơ quan CSĐT có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc.

Một cán bộ cơ quan CSĐT công an tỉnh Bến Tre cho biết, tại hiện trường, các đơn vị nghiệp vụ của cơ quan CSĐT thực hiện công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm pháp y để làm rõ nguyên nhân cái chết của bà Hồ. Qua kiểm tra hiện trường xảy ra vụ án, cơ quan CSĐT phát hiện khu vực giường ngủ của nạn nhân bị xáo trộn, nhiều vật dụng trên giường rơi xuống đất. Kiểm tra thực tế, cơ quan CSĐT xác định có sự vật lộn giữa nạn nhân và hung thủ. Bên cạnh đó, kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy, nạn nhân tử vong do bị siết cổ. Kiểm tra vùng kín của nạn nhân, cơ quan CSĐT phát hiện nạn nhân bị xâm hại.

Theo cán bộ điều tra này, qua công tác lấy lời khai của các nhân chứng, cơ quan CSĐT nắm bắt được nhiều thông tin về nạn nhân và các mối quan hệ của nạn nhân. Đặc biệt cơ quan CSĐT nắm bắt được một số thông tin khẳng định đối tượng Lê Văn Sang có liên quan đến cái chết bất thường của bà Hồ. Tập trung điều tra thông tin về nghi can này, cơ quan CSĐT thu giữ được nhiều thông tin tố cáo đối tượng rời khỏi nhà vào đêm 20/10, đây là thời điểm bà Hồ bị giết chết rồi cưỡng hiếp.

Tiếp tục xác minh, cơ quan CSĐT thu được thêm một số chứng cứ khẳng định Sang chính là hung thủ gây ra vụ án mạng kinh hoàng trên. Ngày 22/10, cơ quan CSĐT tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Sang để điều tra vì có liên quan đến cái chết của bà Hồ.

Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Sang quanh co, chối tội, không chịu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Trước những chứng cứ của cơ quan CSĐT, đối tượng Sang hết sức ngỡ ngàng. Biết không thể chối tội, Sang cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. "Do tính chất nghiêm trọng của vụ án, cơ quan CSĐT đang tiếp tục đấu tranh với đối tượng để làm rõ động cơ gây án của hung thủ", cán bộ điều tra cho biết thêm.

Những người hàng xóm của bà Hồ cho biết, bà Hồ là người sống hiền lành, đôn hậu, ít khi xảy ra mâu thuẫn với ai. Do tuổi đã cao nên bà Hồ thường xuyên ở nhà, thỉnh thoảng mới đi sang nhà con cái để vui đùa cùng con cháu. Sau khi chồng mất, bà Hồ sống một mình trong căn nhà ở thôn Tân Hưng. Các con của bà Hồ lập gia đình đều tách ra ở riêng, rải rác ở huyện Bình Đại. Riêng cô con gái út của bà Hồ lấy chồng ở thôn Tân Hưng. Từ nhà của cô con gái út đến nhà bà Hồ không xa lắm. Hằng ngày, cô con gái út thường xuyên đem thức ăn sang cho bà Hồ. Thường ngày, bà Hồ ở nhà nằm nghỉ ngơi, làm một số việc lặt vặt trong nhà. Các chi phí chi tiêu đều được con cái chu cấp.

Chị Nguyễn Thị Linh chia sẻ: "Ngay khi phát hiện mẹ tôi bị người khác sát hại, tôi như muốn quỵ ngã ngay tại hiện trường. Ngay sau đó, ngoài việc truy hô người dân, tôi cũng báo tin cho người thân trong gia đình. Khi người thân chạy đến thì đều không thể ngờ sự việc lại xảy ra kinh hoàng như vậy. Mẹ tôi là người thương con, thương cháu, đặc biệt là ít gây ra mâu thuẫn với xóm giềng. Tôi nhớ là mẹ tôi chưa từng xảy ra mâu thuẫn gì với hung thủ. Mặc dù sống chung một ấp nhưng mẹ tôi ít nói chuyện với người này. Đến bây giờ, tôi vẫn không thể hiểu nguyên nhân gì khiến vụ việc kinh hoàng này xảy ra".  

Nhiều nghi vấn nguyên nhân xảy ra vụ án!?

Nhiều người dân ngụ thôn Tân Hưng cho hay, hiện động cơ của vụ án liên quan đến bà Hồ vẫn chưa được cơ quan CSĐT cung cấp. Tuy nhiên, người dân nghi vấn, biết bà Hồ ở một mình nên Sang tìm sang để trộm tài sản. Khi bị bà Hồ phát hiện nên Sang lấy sợi dây vải siết cổ bà Hồ cho đến chết. Khi thấy bà Hồ nằm chết trên giường, Sang nổi thú tính nên thực hiện hành vi hiếp dâm.

Bên cạnh đó, người dân cũng nghi vấn Sang có tình ý với bà Hồ từ trước. Khi bị bà Hồ cự tuyệt nên hung thủ ra tay sát hại dã man bà Hồ. Tuy nhiên, những nghi vấn trên là suy đoán của người dân, phải chờ kết luận điều tra của cơ quan CSĐT mới có thể khẳng định về động cơ của hung thủ.       

Đây là vụ trọng án nghiêm trọng gây phẫn nộ trong dư luận

Ngày 24/10, một đại diện cơ quan CSĐT công an tỉnh Bến Tre cho biết cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt giam đối với đối tượng Lê Văn Sang (SN 1956, ngụ ấp Tân Hưng, xã Châu Hưng, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) để điều tra về hành vi "giết người" và "hiếp dâm".

Đối tượng Sang chính là hung thủ đã dùng dây vải siết cổ cụ bà Phạm Thị Hồ (SN 1942, cũng ngụ ấp Tân Hưng) cho đến chết rồi lột quần áo hiếp dâm nạn nhân. Cơ quan CSĐT đánh giá đây là vụ trọng án nghiêm trọng, gây phẫn nộ dư luận người dân.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Theo Người đưa tin

Các tin cũ hơn