Chồng ngoại tình, vợ ép hai con uống thuốc trừ sâu

Thứ năm, 14/11/2013, 12:30
Giận chồng qua lại và có con với người khác, chị Trần Thị Hạnh Trang (sinh năm 1975, ngụ xã Mỹ Đức, Châu Phú, An Giang) dùng cách tiêu cực để giải quyết: ép hai con cùng uống thuốc trừ sâu, may mắn bé gái không uống nên đã thoát chết.

Năm 1999, Trần Triết Ngà (SN 1979, ngụ khóm Châu Long 6, phường Vĩnh Mỹ, Châu Đốc) kết hôn với chị Trần Thị Hạnh Trang và có hai con là Trần Thị Ngọc Giàu (SN 2002) và Trần Triết Nghị (SN 2009). Vợ vừa sinh con gái đầu lòng, Ngà phải vào tù vì hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Tháng 9/2004, Ngà mãn hạn tù, nhưng thường xuyên vắng nhà. Nghe thiên hạ đồn chồng đang sống với chị Lữ Thị Hiền (SN 1982, ngụ ấp Vĩnh Đông, phường Núi Sam, Châu Đốc), làm nghề bán nhang cho khách hành hương, Trang hỏi, Ngà đều chối. Ngà nói đang lo làm ăn, nếu có số vốn lớn sẽ làm giàu trong nay mai. Thấy vợ tin, Ngà bàn tính vay tổng cộng 29 triệu đồng “để kinh doanh”.

giận chồng, tự tử, thuốc trừ sâu, ép con, ngoại tình

Trần Triết Ngà và Lữ Thị Hiền tại phiên tòa.

Nhiều năm trôi qua, vốn lãi đâu chẳng thấy, chỉ thấy hàng tháng chủ nợ đến nhà đòi lãi. Chị Hạnh Trang phải mua bán hàng rong, mượn nợ để xoay sở và nuôi con. Qua tìm hiểu, chị Trang biết số tiền đưa cho chồng đã bị Ngà nướng vào sòng bạc ở Campuchia và nuôi vợ nhỏ (đã có chồng con) ở núi Sam.

Chị Trang đến tận nơi truy hỏi những gia đình xung quanh nhà và biết đích thực chồng mình đã có con với Lữ Thị Hiền. Biết vậy, nhưng khi gặp chồng về nhà, Trang chỉ một mực khuyên Ngà quay về gia đình, cùng lo làm ăn để nuôi con và trả nợ. Nhưng, Ngà vẫn bỏ ngoài tai...

Khoảng 19 giờ ngày 14/12/2013, chị Trang dắt hai con đến nhà Hiền quyết buộc Ngà phải đi về. Đến 22 giờ, vừa thấy Ngà bước vào nhà Hiền, Trang nhào tới la lên. Vừa khóc, vừa la, Trang kéo Ngà về nhưng Ngà cầm dép đánh vào đầu, vào mặt Trang giữa chỗ đông người.

Thấy quá bất nhẫn, người dân buôn bán gần đó báo công an phường đến giải quyết. Hai ngày sau đó, Trang điện thoại hăm dọa sẽ chết nhưng Ngà vẫn không đếm xỉa.

Trưa đó, chị Trang dắt hai con đến khu dân cư khóm Vĩnh Đông, sau đó pha thuốc trừ sâu vào bình sữa, ép bé Giàu và Nghị cùng uống. Bé Giàu không uống, chạy la lên nên thoát chết. Sau đó, mọi người đưa chị Trang cùng con trai đi cấp cứu, nhưng cả hai đã tử vong.

Tòa án nhân dân TP Châu Đốc xét xử vào cuối tháng 7/2013, tuyên phạt Trần Triết Ngà 6 tháng tù, Lữ Thị Hiền 3 tháng tù về tội “Vi phạm chế độ một vợ, một chồng”.

Do có kháng cáo, ngày 8/11/2013, tại phiên tòa phúc thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đã hoãn vụ việc để làm rõ một số tình tiết và sẽ xét xử trong thời gian gần đây.

Theo An Giang Online

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích