Mời đại gia vào khách sạn 5 sao, tỷ tê mua biệt thự biển

Thứ sáu, 29/08/2014, 17:18
Cách đây vài năm, nhà nhà người người đổ xô vào Đà Nẵng mua nhà thì nhiều DN bất động sản Đà Nẵng giờ lại phải lặn lội ra Bắc, chăm sóc chu đáo để giới nhà giàu Hà Nội chịu mở hầu bao.

Công cuộc tìm khách

Cơn mưa ngày cuối tuần khiến buổi mở bán dự án BĐS nghỉ dưỡng Đà Nẵng tại một khách sạn 5 sao của Hà Nội kém phần long trọng. Theo giấy mời, buổi gặp gỡ sẽ bắt đầu từ 8 giờ. Song để chờ các "Thượng đế', phải gần 10 giờ, chương trình mới thực sự bắt đầu.

Dân Hà Nội không còn xa lạ với các buổi tiếp thị mở bán dự án của doanh nghiệp địa ốc miền Trung. Tuy nhiên, điều mà người ta dễ dàng nhận ra, lượng khách tới tham quan cũng như sức nóng về các buổi mở bán không còn như mấy năm trước, khi thị trường BĐS sốt nóng và Đà Nẵng là một trong những địa điểm đầu cơ hấp dẫn của dân Hà Nội.

Anh Hùng, một nhân viên môi giới, cho hay: “Mỗi buổi mở bán phải có trên 200 khách mới thực sự thành công, nhưng để mời được số lượng này không đơn giản”. Theo anh Hùng, trước khi tổ chức sự kiện, doanh nghiệp lớn đã phải có danh sách khách hàng tiềm năng ở Hà Nội. Nhiều công ty mới, lạ nước lạ cái, đã phải liên kết với các đối tác ở thủ đô để cùng lên danh sách.

“Mời khách xong còn phải gọi điện liên tục để đảm bảo họ có mặt tại buổi mở bán, chưa kể ban tổ chức phải có người tiếp đón tận sảnh, chuẩn bị quà. Để quản lý tốt, ban tổ chức đã chia khách thành từng bàn, mỗi bàn đều có nhân viên kinh doanh chăm sóc”, ông nói.

Nhà đất ĐN không còn hấp dẫn giới đầu tư Hà thành
Nhà đất ĐN không còn hấp dẫn giới đầu tư Hà thành

Trong danh sách thống kê BĐS Đà Nẵng, giới nhà giàu Hà Nội luôn đứng đầu sở hữu dự án. Những đại gia miền Bắc luôn nổi tiếng về độ chịu chơi cũng như đi tắt đón đầu trong làn sóng đầu cơ BĐS. Chính vì thế, chủ nhân của hàng loạt căn biệt thự triệu đô ven biển Đà Nẵng, những lô đất hàng trăm mét vuông đều là người Hà Nội.

Giám đốc một doanh nghiệp địa ốc chia sẻ: “Các đại gia Hà thành lắm tiền nhiều của luôn luôn là đối tượng được dân BĐS chăm sóc nhiệt tình. Chẳng có đại gia nào như dân miền Bắc lại chịu chơi chi triệu đô để mua căn biệt thự chỉ để khoe”. Vị giám đốc này tiết lộ, dù thị trường BĐS hạ nhiệt, nhu cầu mua BĐS Đà Nẵng có giảm, nhưng các đơn vị bán hàng vẫn tìm mọi cách moi tiền các đại gia Hà Nội.

“Nếu cách đây vài năm, nhà nhà người người đổ xô vào Đà Nẵng mua nhà, thì mình giờ lại phải lặn lội ra Bắc, chăm sóc chu đáo, nhiệt tình để các ông chủ này chịu mở hầu bao. Những dự án khu đô thị tung bán những ô đất liền kề, nhà phố với tổng giá trị vừa phải, từ khoảng 250 triệu đến hơn 1 tỷ đồng mỗi căn vẫn thu hút khách”, ông nói.

Bán hàng cũng phải chịu chơi

Theo giới kinh doanh BĐS, dân Hà Nội chuộng từ đất nền, liền kề tới biệt thự nghỉ dưỡng, các sản phẩm BĐS nào cũng có mặt. Đánh trúng tâm lý người mua, những đại gia này sẵn sàng chi tiền mặt để đặt hàng ngay. Không ít chủ đầu tư còn mạnh dạn chi tiền vé máy bay để đón đại gia vào tận nơi xem dự án.

Không ít dự án quảng bá rầm rộ sau đó bỏ hoang là nỗi ám ảnh của nhà đầu tư

Không ít dự án quảng bá rầm rộ sau đó bỏ hoang là nỗi ám ảnh của nhà đầu tư

Trong công cuộc tìm kiếm khách hàng phía Bắc, Đất Xanh Miền Trung gây sự chú ý khi đưa ra các sản phẩm mức giá mở bán chỉ từ 285 triệu nền nhà phố và 1,2 tỷ đồng nền biệt thự cao cấp dự án khu đô thị cao cấp bên biển Green City Da Nang Beach. Nhiều lô đất nền đã bán hết vèo trong đợt đầu mở bán. Sự kiện này đánh dấu bước đầu tư trở lại của người Hà Nội vào bất động sản ven biển Đà Nẵng.

Trước đó, chủ đầu tư VinaLiving cũng đã tổ chức hẳn một buổi giới thiệu dự án BĐS tại khách sạn 5 sao. Chủ đầu tư giải đáp mọi thắc mắc về thủ tục mua bán căn hộ cũng như thông tin về thị trường Đà Nẵng.

Hàng loạt chủ đầu tư khác cũng đang lên kế hoạch đổ bộ ra Hà Nội để giới thiệu dự án trong thời gian tới. Số tiền các doanh nghiệp địa ốc này chi ra để tổ chức sự kiện có thể lên tới trăm triệu đồng, tuy nhiên, hiệu quả thế nào vẫn phải chờ.

Theo đánh giá của Savills, từ năm 2013 đến nay, giao dịch bất động sản chủ yếu từ người nước ngoài và những nhà đầu tư mua để cho thuê. Báo cáo quý II của CBRE về thị trường BĐS Đà Nẵng cho thấy, số lượng giao dịch thành công và các căn hộ đặt cọc giữ chỗ đều tăng.

Bà Dương Thùy Dung, đại diện CBRE VN nhận định, tình hình kinh tế ổn định gần đây, việc nới lỏng tín dụng cho vay mua nhà nói chung và tiềm năng của thị trường căn hộ mua-để-cho-thuê tại TP. Đà Nẵng nói riêng là các yếu tố khuyến khích tâm lý thị trường và thu hút sự chú ý của người mua đối với thị trường căn hộ bán TP. Đà Nẵng. Rõ ràng là các dự án đưa ra có các ưu điểm bán hàng cạnh tranh có thể khiến người mua quan tâm.

Theo bà Dung, người mua ngày càng hiểu hơn về thị trường, về chủ đầu tư và đưa ra các tiêu chí cụ thể hơn cho sản phẩm mong muốn đồng thời mục đích mua cũng được xác định rõ ràng hơn.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn