Phố biệt thự nhà giàu bán cơm bình dân, cà phê vườn ở Hà Nội

Chủ nhật, 12/10/2014, 07:05
Các quán bán trà đá, cơm bình dân, cà phê, rửa xe, bơm vá… trong những căn biệt thự giá hơn chục tỷ đồng tại một số khu đô thị cao cấp tại Hà Nội khá hút khách, bởi nhiều lý do.

Trên con phố dẫn vào một khu đô thị được mệnh danh là “làng nhà giàu” thuộc quận Long Biên, Hà Nội, chủ quán trà đá, phở gà tại biệt thự 300m2 ngay mặt phố chia sẻ, 6 năm trước, nhà chị mua lại khu đất này với giá 17 tỷ đồng, đúng vào thời điểm giá đất tại đây “lên đỉnh” vì ăn theo dự án khu đô thị sinh thái - làng biệt thự triệu đô.

Tuy nhiên, không như mong đợi, sau thời điểm năm 2007 - 2008, thị trường BĐS bắt đầu ảm đạm và xuống đáy, khoản đầu tư trên trở thành bước đi sai lầm. Bán thì lỗ, chi phí hoàn thiện công trình lại quá lớn, tiếc mặt bằng nên hơn 1 năm nay, gia đình quyết định mở quán phở gà, trà đá buổi sáng và lẩu nướng buổi tối để kiếm thêm.

Phố biệt thự nhà giàu bán cơm bình dân,cà phê vườn ở Hà Nội
Biệt thự đã từng được mua với giá 17 tỷ đồng thành nơi bán phở, trà đá. Ảnh: Duy Hiếu.

Anh Hùng, nhà ở ngõ Tân Thụy (Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội) cho biết, anh thích tới đây ăn sáng vì sân biệt thự khá rộng nên thoáng đãng, chất lượng đồ ăn uống tạm ổn, giá rẻ. Vừa dùng bữa sáng, anh và bạn bè vừa ngắm cảnh, uống trà trò chuyện.

Chủ biệt thự nói trên là cửa hàng duy nhất tự khai thác mặt bằng để kinh doanh trên con phố này. Phần lớn các chủ đất còn lại chọn cách cho thuê với giá rẻ, vừa có lợi về kinh tế, vừa là biện pháp “chống mốc” công trình. Giá cho thuê các biệt thự thô diện tích 300m2 ở đây dao động trong khoảng 5 - 7 triệu đồng. Đa số được người dân quanh khu vực hoặc từ các tỉnh thuê lại để bán hàng tạp hóa, bán đồ ăn sáng, cơm bình dân, trà đá, quà vặt, rửa xe, bơm vá…

Hàng loạt dịch vụ giá rẻ ngay trong những căn biệt thự hơn chục tỷ đồng án ngữ “mặt tiền” khu đô thị sinh thái cao cấp nổi tiếng ở thủ đô khiến nhiều người tò mò, thích thú. Tuy nhiên, theo chia sẻ của một chủ quán tại đây, chuyện bán hàng bình dân trên phố biệt thự này là tất yếu.

“Bán cơm bình dân vài chục ngàn đồng/suất trong biệt thự cao cấp khiến nhiều người ngạc nhiên, nhưng thực tế, quanh khu vực này không có khách văn phòng, số ít dân trong khu đô thị cũng đi ăn ở chỗ khác, đa số khách chỉ là dân lao động, bà con sinh sống quanh đây nên điều kiện kinh tế cũng eo hẹp. Chính vì bán hàng bình dân giá rẻ nên nhà tôi mới có khách, có thu nhập”, chủ hàng ăn cho biết.

Phố biệt thự nhà giàu bán cơm bình dân,cà phê vườn ở Hà Nội
Phố biệt thự chục tỷ kinh doanh hàng bình dân tại Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội. Ảnh: Duy Hiếu.

Khác với nhiều hàng quán thời vụ, chủ một đơn vị chuyên kinh doanh mô hình cà phê chuyển nhượng lại tận dụng hoàn cảnh “đắp chiếu” của một số khu biệt thự như trên để có lợi thế về giá. Nhờ thuê được biệt thự sang trọng, có sân vườn rộng, vị trí đẹp nhưng giá khoảng 7 triệu đồng/tháng, chủ quán đầu tư thêm khoảng 300 triệu đồng mua cây xanh, làm nội thất, xây dựng thương hiệu.

Anh cho biết, viêc chọn các công trình đã hoàn chỉnh không hay như thuê lại mặt bằng thô. Ngoài giá thuê chỉ bằng một phần ba hay một phần năm biệt thự hoàn thiện, chủ quán cà phê không những được sáng tạo thiết kế quán theo ý đồ kinh doanh riêng mà cũng không phải chịu sức ép về vốn duy trì. Từ đó, những người này có thể đưa ra giá sản phẩm phù hợp với túi tiền khách hàng hơn. Sau 3 tháng, quán này đã có lượng khách 120 - 150 người/ngày, đem lại thu nhập tốt.

Phố biệt thự nhà giàu bán cơm bình dân,cà phê vườn ở Hà Nội
Nhiều đơn vị tận dụng biệt thự thô có giá cho thuê rẻ, vị trí đẹp để khai thác thị trường cà phê vườn chuyển nhượng. Ảnh: Duy Hiếu

Chị Nguyễn Thu Nga (nhân viên văn phòng, khu đô thị Sài Đồng, Hà Nội) cho biết, chị và các đồng nghiệp thường xuyên tới biệt thự vườn này ăn sáng, uống cà phê. “Một bữa sáng 25.000 đồng và một ly cà phê hoặc nước quả chỉ 20.000 đồng, so với giá ăn uống tại nội thành là khá rẻ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích