Căn hộ 40 - 70m2 hút khách mua

Thứ bảy, 11/10/2014, 15:20
Theo báo cáo mới nhất của Cushman & Wakefield Việt Nam, giao dịch căn hộ trong quý III tiếp tục khởi sắc. Đặc biệt, căn hộ có diện tích nhỏ 40-70m2 hút khách.

Theo Cushman & Wakefield Việt Nam, trong quý III/2014, tại Hà Nội có một dự án hạng A khu vực trung tâm chào bán với khoảng 80 căn hộ. Hạng C tiếp tục xu hướng chào bán sôi động với hơn 2.600 căn hộ gia nhập thị trường. Theo đó, hạng C chiếm thị phần lớn nhất là 56% trong tổng cung thị trường sơ cấp, tiếp theo là hạng B với 41% và hạng A là 3%.

“Tình hình hoạt động của thị trường trong quý III/2014 ghi nhận khá tốt ở tất cả các hạng bởi sự tham gia không chỉ của người sử dụng cuối cùng mà cả giới đầu tư”,  ông Jonathan Tizzard, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu và thẩm định giá của Cushman & Wakefield Việt Nam nói và nhìn nhận, với sự hạn chế của nguồn cung sơ cấp hạng A và khả năng cho thuê lại cao (tại một số dự án chủ đầu tư còn cam kết đứng ra thuê lại) đã khiến tỷ lệ hấp thụ đạt 19% trong quý này. Hạng B cũng có được tỷ lệ hấp thụ tốt là 14% nhờ có các chương trình khuyến mãi kịp thời và hấp dẫn trong tháng Ngâu nhằm kích cầu. Hạng C tiếp tục diễn biến tốt với tỷ lệ 17% và nguồn cầu chủ yếu là từ người có nhu cầu thật.

Giá chào bán trung bình hạng A tăng nhẹ 2,65%, đạt 60 triệu đồng/m2, chủ yếu là do dự án hạng A mới chào mức giá khá cao so với trung bình của thị trường. Căn hộ hạng B và C ghi nhận giá bán ổn định so với quý trước đó, hạng B khoảng 36,6 triệu đồng/m2, hạng C là 18,4 triệu đồng/m2.

Cũng theo ông Jonathan Tizzard, những căn hộ diện tích từ 40 - 70 m2 với giá bán vừa phải trong khoảng 15 - 18 triệu đồng/m2 vẫn hút khách nhất trong thời gian tới. “Chúng tôi dự báo khả năng cạnh tranh giữa các ngân hàng trong việc tung ra các chương trình cho vay thế chấp để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng. Ngoài ra, còn có nguồn tin không chính thức về việc nới lỏng gói cho vay bất động sản. Tất cả các lý do trên có thể sẽ giúp thị trường căn hộ diễn biến tốt trong quý IV/2014”, ông Jonathan Tizzard nói.

Theo VN Media

Các tin cũ hơn