Cho thuê căn hộ cao cấp kiếm hàng nghìn USD/tháng

Thứ sáu, 31/10/2014, 08:46
Với giá cho thuê lên tới hàng nghìn USD, nhiều căn hộ cao cấp đang được nhiều người chọn mua để đầu tư do có mức lợi nhuận khá cao.

Lãi suất huy động ngân hàng đang ở mức thấp, trong khi nhiều ý kiến cho rằng, mua bất động sản lúc này sẽ sinh lời cao hơn. Mới đây, chủ đầu tư dự án thuộc Tập đoàn VinaCapital đã đưa ra bảng giá so sánh lợi nhuận giữa việc mua căn hộ và gửi tiết kiệm ngân hàng.

Theo đó, nếu khách hàng mua 1 căn hộ diện tích 69,4 m2 với giá 1,8 tỷ đồng (tặng 158 triệu đồng gói nội thất) sẽ được thu về 189 triệu đồng/năm tiền cho thuê (hiện đang có một khách người Đức thuê căn hộ này với giá gần 16 triệu đồng/tháng), tương đương với lãi suất khoảng 10,3%/năm.

Trong khi đó, nếu gửi tiết kiệm, khách sẽ chỉ được hưởng khoảng 6%/năm. Đấy là chỉ tính riêng tiền cho thuê và xét trong trường hợp thị trường đứng im, giá bất động sản không tăng. Nhưng bất động sản còn được coi là một kênh đầu tư. Vì vậy nếu thị trường đi lên, giá trị căn hộ tăng, nhà đầu tư sẽ có lời lớn từ chính căn hộ. Mua căn hộ rồi cho thuê lại đang là hình thức đầu tư mới của thị trường bất động sản.

Thay vì mua bán căn hộ để chờ cơ hội bán lại kiếm lời như trước, gần đây nhiều nhà đầu tư đã có sự chuyển hướng mua căn hộ để cho thuê. Trong thời điểm hiện nay, đây được xem là một kênh đầu tư an toàn, bảo toàn vốn trong bối cảnh lạm phát cao và có tiềm năng sinh nhiều lợi nhuận.

Vào thời điểm lãi suất ngân hàng giảm mạnh, thị trường vàng biến động, chứng khoán tiềm ẩn nhiều rủi ro thì việc đầu tư vào bất động sản của những doanh nghiệp uy tín được xem là kênh đầu tư khả thi dành cho những người đang có trong tay một khoản tiền nhàn rỗi nhưng đang phân vân chưa biết làm gì.

Nghiên cứu mới đây của công ty Tư vấn CBRE cũng ghi nhận đang xuất hiện một số yếu tố tích cực ảnh hưởng đến quyết định mua nhà. Những yếu tố được kể đến là trần lãi suất giảm, giá vàng liên tục giảm, giá nhà đất đã giảm mạnh và bắt đầu chững lại. Đặc biệt, tiềm năng cho thuê là yếu tố đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong các quyết định đầu tư mua căn hộ của người dân.

Căn hộ chung cư cao cấp cho khách thuê hút khách.

Căn hộ chung cư cao cấp cho khách thuê hút khách.

Giám đốc một sàn giao dịch bất động sản lớn tại Hà Nội cho biết, theo nghiên cứu mới đây khi mở bán một dự án căn hộ cao cấp thì có tới 20 - 25% khách hàng mua chỉ để cho thuê lại. Hiện ở Hà Nội, nhiều dự án chủ đầu tư sẵn sàng thuê lại căn hộ của khách hàng với giá lên tới hàng nghìn USD một tháng.

Điển hình như dự án Watermark, chủ dự án cũng sẵn sàng bỏ ra 80 triệu đồng/tháng để trả cho nhà đầu tư mua căn hộ cho dù căn hộ đó có cho thuê được hay không, tương đương lợi tức 14%/năm. Dự án Dophin Plaza, chủ dự án cam kết nhận thuê lại đối với khách mua căn hộ ở mức 1.000-1.700 USD/tháng ổn định trong 3 năm. Chính vì mức lợi nhuận khá cao, nên tại Hà Nội nhiều dự án bất động sản cao cấp đã có mức tiền chênh khá cao.

Dự án Mandarin Garden (đường Hoàng Minh Giám, Thanh Xuân, Hà Nội) do Tập đoàn Hòa Phát làm chủ đầu tư cũng xuất hiện tiền chênh khá lớn. Những căn hộ vị trí đẹp, hướng hồ, căn góc mức chênh lệch đạt khoảng 150 - 200 triệu đồng/căn.

Hay dự án chung cư UDIC (Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội) cũng có mức giá chênh lệch vào khoảng 80 - 150 triệu đồng/m2 tùy căn, tùy hướng. Dự án chung cư Platinum Residence 6 Nguyễn Công Hoan (Ba Đình, Hà Nội) có chênh lệch 100 - 200 triệu đồng/căn với những căn hộ có vị trí góc, tầm nhìn đẹp. Chung cư Lascarter (Núi Trúc, Ba Đình) giá bán 2.200 USD/m2, chênh khoảng 200 triệu đồng/căn….

Theo anh Lê Trung Chính (một nhà đầu tư bất động sản), phân khúc bất động sản cao cấp hút khách thời gian gần đây chủ yếu ở những dự án có vị trí đẹp, tiến độ tốt, đa số là những dự án sắp hoàn thành. “Sau khi mua căn hộ dự án, nếu khách hàng chưa có nhu cầu ở, thì có thể cho người nước ngoài thuê trong thời gian ngắn từ 1-2 năm với giá thuê khá tốt. Điều này hơn hẳn việc gửi tiết kiệm hay đầu tư vào thị trường vàng, chứng khoán đang có nhiều bất ổn”, anh Chính nói.

Hiện nay, theo khảo sát của phóng viên, giá thuê căn hộ dự án Indochina Plaza Hanoi vào khoảng 1.000 - 2.200 USD/tháng tùy diện tích. Giá thuê tại Watermark (Hồ Tây) dao động từ 350 - 400 USD/tháng.

Tại khu vực Trung Hòa - Nhân Chính, giá thuê trung bình dao động trong khoảng 500 - 800 USD/tháng. Nằm sát với khu vực này, dự án Star City Lê Văn Lương đang chuẩn bị được bàn giao cũng được nhiều khách hàng săn đón. Mức thuê tại dự án này được tiết lộ cũng tầm 400 - 500 USD/ tháng.

Theo VTC News

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích