Biệt thự, căn hộ cao cấp ồ ạt tung khuyến mại khủng

Chủ nhật, 21/12/2014, 10:31
Khác với cảnh trầm lắng cùng thời điểm suốt 2 năm trước, doanh nghiệp địa ốc đang đặt nhiều kỳ vọng vào giai đoạn cuối năm nay và tung ra các đợt khuyến mại rầm rộ, giá trị lớn.

Cuối tháng trước 11, một đại gia trong làng bất động sản là Vingroup cho biết đã đặt sẵn du thuyền trị giá khoảng một triệu USD để tặng khách hàng may mắn khi mua dự án Vinhomes Central Park (TP HCM). Ngoài ra, đơn vị này còn hứa hẹn nhiều sản phẩm có giá trị khác như xe sang, gói nội thất cao cấp, thẻ hội viên các chương trình nghỉ dưỡng cao cấp... làm quà khuyến mại cho các dự án.

Chủ đầu tư dự án Lexington Residence (TP HCM), Khu biệt thự Lâm Viên hay Gamuda (Hà Nội)... cũng lấy ôtô đắt tiền, vàng ròng để lôi kéo người mua nhà. Cùng với đó, hầu hết các dự án đều đưa ra gói hỗ trợ tài chính như khách hàng chỉ phải thanh toán 30-50% giá trị là được nhận nhà, số còn lại được ân hạn với lãi suất 0% trong 1-2 năm.

biethu-500-9637-1418788845.jpg

Giao dịch ở phân khúc biệt thự, căn hộ cao cấp chủ yếu tập trung ở những dự án đã hoàn thiện, có đầy đủ hạ tầng. Ảnh: Ngọc Tuyên

Ở các dự án có giá tầm trung và bình dân, bên bán cũng ồ ạt tung ra các chương trình khuyến mại vào thời điểm thị trường sôi động nhất trong năm. Chủ đầu tư Thăng Long Victory, một dự án giá rẻ cũng quảng cáo việc bốc thăm trúng thưởng thêm một căn hộ, cùng với đó là miễn 2 năm phí dịch vụ. Chính sách thanh toán một nửa giá trị căn hộ vẫn được nhận nhà cũng đang được chủ đầu tư nhiều dự án cao cấp như Star City (Lê Văn Lương), The Pride, Hồ Gươm Plaza... áp dụng.

Bên cạnh chương trình khuyến mại, các đơn vị phân phối còn tìm ra những phương thức mới để tiếp cận khách hàng. Chương trình "mua chung" của một sàn bất động sản mới tung ra gần đây là một ví dụ. Để tham gia, nhóm khách hàng cùng thuộc một tổ chức mua từ 5 sản phẩm bất động sản trở lên sẽ được nhận ưu đãi tới 5% tổng giá trị mỗi sản phẩm, kèm theo tặng nội thất, xe hơi...

Điểm khác trong đợt mở bán đón Tết Nguyên đán năm nay, phân khúc nhà cao cấp, biệt thự, liền kề cũng được tung ra khá rầm rộ. Theo thống kê mới nhất của Savills và CBRE Việt Nam, tình hình giao dịch phân khúc biệt thự chưa thực sự có nhiều cải thiện. Những giao dịch thành công chủ yếu tập trung vào các khu đã có đủ cơ sở hạ tầng và khách mua phần lớn để đầu tư.

Còn với loại căn hộ cao cấp, ông Trần Như Trung, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng thừa nhận chưa bao giờ là một sản phẩm dễ bán. Tuy nhiên, ông cho rằng, kể cả ở thời điểm thị trường xấu nhất thì vẫn có dự án cao cấp bán được hàng, hơn nữa, thị trường năm 2014 đã tốt hơn rất nhiều so với hai năm trước.

"Nếu dự án cao cấp mà triển khai ở khu vực ngoài đường vành đai 3 thì có vẻ không hợp lý và khó bán. Tuy nhiên, ở những vị trí trung tâm, phù hợp để triển khai phân khúc này, đồng thời đưa ra mức giá hợp lý thì tôi nghĩ vẫn có nhiều cơ hội giao dịch", ông Trung đánh giá.

Giám đốc Sàn giao dịch Bất động sản Hoàng Vương, ông Bùi Đình Thanh cho biết, ở phân khúc nhà tầm trung và bình dân, thanh khoản trên thị trường hiện cao hơn so với cùng kỳ khoảng 50%. Còn với phân khúc nhà cao cấp tuy đã có giao dịch trở lại nhưng vẫn ở mức thấp, đặc biệt chỉ tập trung vào những dự án có hạ tầng tốt, giá hợp lý.

Về các chương trình khuyến mại, quà tặng thì ông Thanh lý giải về bản chất đều nằm trong cấu thành giá bán. Tuy nhiên, để thu hút khách chú ý đến các dự án của mình thì những chương trình này vẫn luôn có sức hút tốt, giúp thanh khoản nhỉnh hơn.

Ông Thanh cũng cho biết, chủ đầu tư cũng như đơn vị phân phối cũng tùy theo tâm lý tiêu dùng của từng đối tượng khách hàng để lựa chọn các chương trình khuyến mại khác nhau. "Với loại biệt thự, căn hộ cao cấp thì khách hàng thích các khuyến mại như xe sang hoặc các dịch vụ đẳng cấp. Trong khi đó, người mua nhà để ở có giá bình dân thì lại muốn các chương trình hỗ trợ thiết thực hơn như lãi suất hay nội thất cơ bản...", ông Thanh nói.

Báo cáo thị trường mới được Bộ Xây dựng công bố cho thấy, sau 11 tháng, lượng giao dịch bất động sản tăng nhiều nhất là các căn hộ có diện tích nhỏ. Giao dịch thành công chủ yếu từ các dự án đã hoàn thành hoặc mới mở bán ở khu vực có đầy đủ các hạ tầng, mật độ xây dựng thấp, chủ đầu tư uy tín hoặc đang thi công với tiến độ tốt.

Tại Hà Nội lũy kế 11 tháng năm 2014 có 9.950 giao dịch thành công, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ 2013. Ở TP HCM con số này là khoảng 8.850 giao dịch thành công, tăng 35%. Bộ Xây dựng nhận định lượng giao dịch tăng do nhu cầu mua nhà của người dân tăng vào dịp cuối năm.

"Những tháng gần đây lượng giao dịch căn hộ cao cấp cũng có tăng trưởng, giao dịch thành công chủ yếu tại những dự án cao cấp đã hoàn thành, các dự án gần trung tâm. Khách hàng phần lớn là những người có nhu cầu thực mua để ở và cho thuê", cơ quan này nhận định.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích