Biệt thự ở Pháp của quan tham Bạc Hy Lai sang trọng cỡ nào?

Thứ ba, 23/12/2014, 09:34
Biệt thự sang trọng của cựu Bí thư Trùng Khánh (Trung Quốc) Bạc Hy Lai tại Pháp đang được rao bán với giá 8,5 triệu USD (tương đương 181 tỷ đồng).
Tờ Global Times đưa tin, căn biệt thự của tham quan Bạc Hy Lai tọa lạc tại miền Nam nước Pháp vốn đã bị toà án Trung Quốc tuyên bố tịch thu.Tòa án Trung Quốc đã kết án ông Bạc sau một cuộc điều tra tham nhũng hồi năm ngoái, gây chấn động không chỉ dư luận Trung Quốc mà còn cộng đồng quốc tế. Theo đó, ông Bạc bị khai trừ khỏi đảng hồi năm 2012 và bị kết án tù chung thân năm ngoái vì nhiều tội danh như hối lộ, tham nhũng và lạm quyền.
Tòa biệt thự này được xây dựng trên một sườn đồi nhìn ra biển Địa Trung Hải tại khu nghỉ mát xa hoa nhất ở Cannes, Pháp. Tòa biệt thự rộng tới 400m2 gồm 5 phòng ngủ, có một dãy phòng riêng biệt, hồ bơi trong nhà và ngoài trời, hai gara để xe và sân vườn, công ty bất động sản Fine & Country rao bán biệt thự trên cho biết. Giá đất trung bình ở nơi xây biệt thự có giá cao “ngất ngưởng”, rơi vào khoảng gần 75.000 USD/m2.
Căn biệt thự tại Cannes vốn được Xu Ming, một doanh nhân có quan hệ thân thiết với cựu Bí thư Trùng Khánh, đứng ra thay mặt bà Cốc Khai Lai - vợ ông Bạc mua lại vào năm 2001. Tuy nhiên, ông Bạc phủ nhận căn biệt thự này là của gia đình ông.
Trước đó, các căn biệt thự trên cũng từng được quản lý bởi doanh nhân người Anh Neil Heywood - đối tác kinh doanh gần gũi của gia đình họ Bạc nhưng bị bà Cốc Khai Lai sát hại năm 2011.
Khu vườn rộng tới 4.000m2 xung quanh căn biệt thự.

Theo Kiến Thức

Các tin cũ hơn