Bất động sản phía Tây sôi động đón nhiều dự án lớn

Chủ nhật, 21/12/2014, 09:17
Càng về cuối năm, thị trường bất động sản càng được bung hàng, trong đó khu vực phía Tây lại sôi động với hàng loạt dự án lớn được bung hàng và khởi động.

Cuối năm 2014, địa ốc Hà Nội đã ghi nhận sự sôi động hẳn lên từ các dự án chào bán. Theo con số mà Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam mới tiết lộ thì năm 2014 ước chừng có tới 13.000 giao dịch thành công. Con số này cao gấp đôi so với tình hình giao dịch năm ngoái.

Trên thực tế, số lượng các dự án công bố mở bán trong thời gian qua cũng liên tục tăng lên. Từ các dự án cũ dang dở, bắt đầu khởi động lại, triển khai xây dựng và tung hàng ra thị trường, cho tới những dự án mới xuất hiện.

Khu vực phía Tây Hà Nội luôn được xem là điểm “nóng” của thị trường địa ốc Thủ đô, bởi khu vực này có tốc độ đô thị hóa nhanh, hạ tầng được đầu tư mở rộng hiện đại với nhiều trục đường lớn hướng tâm như Đại lộ Thăng Long, Quốc lộ 32, đường Lê Văn Lương kéo dài hay các trục vành đai 3 và vành đai 2 đang được mở rộng, thi công gấp rút.

Số lượng dự án khu vực phía Tây vì thế chiếm phần lớn nguồn cung của thị trường. Thị trường chung cư Hà Nội đang ấm lên rõ rệt với tính thanh khoản cao ở nhiều dự án. Chính vì thế, dịp cuối năm này các chủ đầu tư ồ ạt tung ra thị trường.

Điểm qua thị trường đang chào bán thời gian qua có thể thấy xuất hiện nhiều dự án thuộc các phân khúc khác nhau. Đơn cử như Gemek Tower, Thăng Long Victory, Resco Cổ Nhuế, The Pride…

Theo Ông Nguyễn Hoài Văn – Tổng Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Atlantic Việt Nam cho biết, đơn vị này cũng bắt đầu tung sản phẩm căn hộ Dự án Green Stars ra thị trường. Đây là một quần thể chung cư được quy hoạch đồng bộ nằm trong trung tâm của KĐT Thành phố Giao lưu tại số 234 đường Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Dự án này cũng thuộc khu vực phía Tây, sản phẩm căn hộ một số tòa chung cư trước đó cũng đã xuất hiện trên thị trường.

Theo đơn vị phân phối này thì đợt mở bán lần 2 này, Công ty này tiếp tục mở bán Tòa A1 ra thị trường với giá chỉ từ 1,4 tỷ đồng. Các căn hộ Green Stars có diện tích khá phù hợp từ 60m2 đến 102m2. Green Stars gồm 7 tòa tháp cao từ 21-27 tầng nổi và 2 tầng hầm liên thông 7 tòa chung cư. Hiện công trình đang xây tới tầng 10, dự kiến bàn giao vào quý IV năm 2015.

Không chỉ Green Stars đang đón nhận được sự quan tâm của người mua nhà khi đang có tiến độ xây dựng tốt. Bên cạnh đó, khu vực này mới đây cũng đã xuất hiện khá nhiều dự án triển khai thi công và bán hàng như Discovery Complex tại số 302 Cầu Giấy cũng đang thi công phần thân, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh cũng đang thi công đến khoảng tầng 10 và mới đây đã công bố bán ra thị trường; Dự án Homes City của Văn Phú Invest với tổng số 1222 căn, đang triển khai 2 tòa chung cư và cung ứng sản phẩm ra thị trường với giá trung bình khoảng 25-26 triệu đồng/m2…

Ngoài ra, thị trường khu vực phía Tây còn đón nhận nhiều thông tin mới của hàng loạt dự án tái khởi động như Castle Plaza 136 Hồ Tùng Mậu đổi tên thành Goldmark City hiện đang khoan cọc, C3 Lê Văn Lương đang xây thân, G3B Trung Kính đang xây thân và bán sản phẩm ra thị trường; Bên cạnh đó là một số dự án của Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) cũng đang tái khởi động lại,…

Theo giới chuyên môn nhận định, thời điểm cuối năm 2014 đánh dấu sự khởi sắc nhất của thị trường địa ốc kể từ khi thị trường suy thoái từ giữa 2011 đến nay. Có được điều này có nhiều lý do, trong đó, niềm tin của người mua quay lại với thị trường cùng với cam kết của các chủ dự án đã tạo ra thị trường cạnh tranh hơn, minh bạch hơn.

Theo ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch liên minh sàn G5 thì trong năm 2014 G5 bán hàng rất tốt, chỉ trong 10 tháng đã đạt con số gấp 1,5 lần so với năm ngoái. Cũng theo ông Khánh, thời gian qua thị trường đã có nhiều thay đổi, chủ đầu tư thì chú ý hơn đến nhu cầu của khách hàng, các nhà phát triển dự án cũng thực hiện được cam kết để lấy lại niềm tin với người mua.

Bên cạnh đó, thị trường cũng đang cho thấy dòng tiền hướng mạnh vào bất động sản. Dư nợ cho vay ở mức cao nhất từ trước tới nay khoảng 290 nghìn tỷ, trong khi đó thời điểm thấp nhất vào 2011 chỉ khoảng 180 nghìn tỷ; Lãi suất tiền gửi thấp, kinh tế vĩ mô ổn định cùng các giải pháp từ Chính phủ đã phần nào tháo gỡ được những khó khăn cho thị trường, nhằm giúp thị trường phục hồi trở lại, tạo đà phát triển trong năm 2015.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích