Bất động sản vẫn bị Chính phủ xếp vào lĩnh vực tiềm ẩn nhiều rủi ro

Thứ hai, 11/01/2016, 11:10
Dù đã có những bước khởi sắc trong năm 2014 và 2015, nhưng thị trường bất động sản vẫn không phải là kênh đầu tư an toàn.

Chính phủ vừa ban hành  Nghị quyết về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2016. Trong đó đề ra mục tiêu tổng quát trong tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế: Từ tỷ giá, tài khóa, xuất nhập khẩu, tái cơ cấu DNNN cho đến vấn đề viên chức, công chức,...

Bất động sản không được nhắc đến nhiều trong Nghị quyết, tuy nhiên nó vẫn cho thấy quan điểm của Chính phủ: Bất động sản vẫn nằm trong các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro.

"Tăng trưởng dư nợ tín dụng phù hợp gắn với nâng cao chất lượng tín dụng; trong đó chú trọng kiểm soát chặt chẽ các khoản cấp tín dụng đối với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro (bất động sản, dự án thu hồi vốn thời gian dài...)", nội dung của nghị quyết nêu rõ.

Trước đó, theo Vụ Tín dụng, tín dụng bất động sản liên tục tăng từ năm 2012 đến nay, hiện dư nợ cho vay kinh doanh bất động sản vào khoảng 360.000 tỷ đồng. Như vậy, so với con số cách đây 3 năm (2012) khoảng 197.000 tỷ đồng thì các ngân hàng đã “bơm” vào lĩnh vực địa ốc khoảng 163.000 tỷ đồng (khoảng 7,4 tỷ USD) tương đương tăng khoảng 80%.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích