Căn hộ cao cấp: Cuộc chơi hấp dẫn, cạnh tranh khốc liệt

Thứ tư, 13/01/2016, 13:06
Nhiều doanh nghiệp đua nhau đầu tư vào các dự án căn hộ cao cấp khiến sự cạnh tranh trên thị trường càng khốc liệt hơn. Doanh nghiệp nào chứng tỏ sự chuyên nghiệp, nắm bắt cơ hội, tạo dựng uy tín và sản phẩm tốt sẽ chiếm lĩnh được thị trường.

Theo nhận định của giới chuyên gia, dù thị trường đã rất sôi động, nhưng cũng đang có sự phân hóa lớn. Những dự án, doanh nghiệp nào phát triển bài bản, có uy tín trên thị trường chắc chắn vẫn được khách đón nhận, ngược lại các dự án lôm côm vẫn không sống nổi.

Cùng với sự ấm lên của thị trường BĐS, phân khúc Bất động sản cao cấp đã chứng kiến sự trở lại đầy hào hứng về cả nguồn cung lẫn nguồn cầu. Theo giới kinh doanh địa ốc, căn hộ cao cấp đang trở thành cuộc chơi đầy hấp dẫn và cũng cạnh tranh vô cùng quyết liệt

Các báo cáo quý năm 2015 của các công ty nghiên cứu đều cho thấy sự xoáy mạnh vào phân khúc căn hộ cao cấp với số lượng nguồn cung tăng dần theo từng quý. Theo ước tính, lượng căn hộ lượng căn hộ cao cấp được tiêu thụ trong năm 2015 đã tăng tới mức 39% toàn thị trường, so với mức 24% của năm 2013.

Theo ông Marc Townsend - Tổng giám đốc điều hành CBRE Việt Nam nhận định với mức tiêu thụ ấn tượng như hiện nay và giá cả được cải thiện rất mạnh trong nửa đầu năm 2015 thì giai đoạn khó khăn nhất của thị trường BĐS nói chung và phân khúc căn hộ cao cấp nói riêng đã qua. "Cần nắm bắt cơ hội tốt này", ông Marc Townsend khẳng định.

Các dự án căn hộ cao cấp đang triển khai ở TP.HCM hiện nay đã cung ứng cho thị trường hàng chục ngàn căn hộ trong thời gian qua, trong đó có thể kể tên như The One Saigon, Vinhomes Central Park, Mastery Thảo Điền, Estella Heights, Sky Center, Charmington....

Một điều dễ nhận thấy là các căn hộ cao cấp toàn tập trung về phía Đông, phía Tây và các quận vùng ven như Quận 2, Quận 4, Quận 6, Quận 7… trong khi vắng bóng tại trung tâm vì quỹ đất không còn. Trong thời gian qua, chỉ có lác đác vài dự án khu vực trung tâm quận 1 mở bán có thể kể đến như The Ascott Waterfront Saigon, The One Saigon ....

Được biết, The One Saigon của Capella Holding có vị trí đối diện chợ Bến thành có 3 mặt tiền các đường Ký Con, Lê Thị Hồng Gấm, Đặng Thị Nhu. Các căn hộ này trước đây có giá lên đến gần 100 triệu đồng/m2 hoặc căn Penthouse của toà nhà này đang được xem là đắt giá nhất Sài Gòn. Tuy nhiên, hiện nay mức giá hiện tại của The One Saigon đã giảm chỉ khoảng từ 70 triệu đồng/m2 và được cấp sổ hồng vĩnh viễn.

Trả lời truyền thông về nguyên nhân giảm giá dự án mới đây, ông Nguyễn Cao Trí, Tổng giám đốc Tập đoàn Capella Holding cho biết: “Bán giá cao cần thời gian lâu hơn và lãi suất ngân hàng sẽ lấy gần hết lợi nhuận. Chúng tôi kỳ vọng lãi gộp 10% nên giảm giá để thu hồi vốn nhanh. Kinh doanh BĐS giờ đây không còn siêu lợi nhuận nữa, mà cũng chỉ như mọi giao dịch thương mại đơn thuần”.

Hiện tượng nhiều doanh nghiệp đua nhau đầu tư vào các dự án căn hộ cao cấp một mặt cho thấy tín hiệu tốt lên thấy rõ của thị trường, đồng thời mở ra nhiều cơ hội mới cho người mua nhà. Tuy nhiên, từ đây cũng đã bắt đầu xuất hiện sự cạnh tranh khốc liệt mới của các chủ dự án, bởi nguồn cung sản phẩm dự kiến được tung ra thị trường sắp tới không ngừng gia tăng.

Theo nhận định của giới chuyên gia, dù thị trường đã rất sôi động, nhưng cũng đang có sự phân hóa lớn. Những dự án, doanh nghiệp nào phát triển bài bản, có uy tín trên thị trường chắc chắn vẫn được khách đón nhận, ngược lại các dự án lôm côm vẫn không sống nổi. Doanh nghiệp nào chứng tỏ sự chuyên nghiệp, nắm bắt cơ hội, tạo dựng uy tín và sản phẩm tốt sẽ chiếm lĩnh được thị trường.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích