Bà Trương Mỹ Lan Vạn Thịnh Phát thâu tóm hàng ngàn ha đất Long An

Thứ năm, 05/05/2016, 10:41
Tập đoàn Vạn Thịnh Phát của gia tộc họ Trương đang thâu tóm hàng ngàn ha đất tại huyện Cần Giuộc tỉnh Long An. Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An, tổng số hồ sơ dự án nhà đầu tư này đã nộp là 65 với diện tích 3.746 ha.

Trong đó: Dự án khu công nghiệp là 01, diện tích 170 ha; Cụm công nghiệp 10, diện tích 434 ha; Dự án dân cư, thương mại, dịch vụ 48, diện tích 2.908 ha; Dự án khu tái định cư, dân cư, thương mại dịch vụ 05, diện tích 203 ha; Dự án nghĩa trang 01 dự án, diện tích 30 ha.

Hiện UBND tỉnh Long An đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư 36 dự án của tập đoàn Vạn Thịnh Phát với diện tích 2.159 ha. Còn 29 dự án với diện tích 1.587 ha UBND tỉnh chưa có quyết định chủ trương đầu tư.

Tuy nhiên, theo Vạn Thịnh Phát thì tập đoàn này đang gặp 1 số vướng mắc gồm:

Xác định giá đất tính tiền bồi thường khi thu hồi đất; Xác định giá trị còn lại theo tỉ lệ phần trăm theo giá trị hiện có của nhà, công trình khác mà không phải là nhà ở gắn liền với đất; Bồi thường đối với trường hợp nhà ở, công trình xây dựng được tạo lập trái quy định của pháp luật; Xử lý đối với trường hợp không xác định rõ tỷ lệ của mỗi loại đất;

Cách xác định đơn giá tái định cư; Tỷ lệ phần trăm trích cho công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; Diện tích tối thiểu của nền tái định cư.

{keywords}

Về vấn đề này, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An kiến nghị UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường, chủ trì, phối hợp với UBND huyện Cần Giuộc xem xét các kiến nghị của Tập đoàn báo cáo UBND tỉnh cho chủ trương thực hiện.

Tập đoàn Vạn Thịnh Phát của gia tộc họ Trương được thành lập năm 1992, là một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn và kín tiếng nhất ở Việt Nam, với vốn điều lệ lên đến 12.800 tỷ đồng. Chủ tịch của tập đoàn này là doanh nhân Trương Mỹ Lan.

Vạn Thịnh Phát đang sở hữu hàng chục bất động sản tại trung tâm TP.HCM như khách sạn thương mại An Đông, cao ốc căn hộ cao cấp Sherwood Residence, Windsor Plaza Hotel, tòa nhà Time Square …

Theo CafeBiz

Các tin cũ hơn