Nhóm nhà đầu tư Mỹ muốn đầu tư dự án 4 tỷ USD ở Thủ Thiêm

Thứ sáu, 06/05/2016, 12:55
Trong buổi gặp gỡ với lãnh đạo UBND TP.HCM mới đây, nhóm các nhà đầu tư của Mỹ và Việt Nam đã đề xuất đầu tư dự án khu phức hợp tại Khu đô thị mới (KĐTM) Thủ Thiêm với tổng mức đầu tư hơn 4 tỷ USD.

Trước đó, tại cuộc gặp với Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, Giám đốc Tập đoàn Weidner Holdings William Weidner, người dẫn đầu nhóm các nhà đầu tư Hoa Kỳ cho biết, các nghị sĩ Hoa Kỳ rất ủng hộ các doanh nghiệp Hoa Kỳ đến đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam và nhóm doanh nghiệp Hoa Kỳ mong muốn xây dựng một trung tâm thương mại hiện đại tại TP.HCM.

Ông William Weidner mong muốn với việc tham gia TPP, Việt Nam sẽ trở thành cửa ngõ thu hút đầu tư thế giới.

Theo tìm hiểu, nhóm doanh nghiệp Mỹ đang muốn đầu tư vào Khu đô thị mới Thủ Thiêm, gồm: Steelman Partners, Cantor Fitzgerald và Weidner Resorts.

Đại diện cho nhóm các nhà đầu tư, ông William P.Weidner - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Global Gaming Asset Management, LLC đánh giá cao tiềm năng phát triển của một thành phố năng động như TP.HCM và bày tỏ mong muốn đầu tư dự án tích hợp nhiều chức năng như: vui chơi giải trí, cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại… tại KĐTM Thủ Thiêm.

Dự án thuộc khu chức năng số 1, quy mô khoảng 11ha, đáng chú ý có tòa tháp văn phòng kỳ vọng sẽ là trung tâm tài chính, chứng khoán thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến làm việc.

Dự kiến, khu phức hợp được triển khai trong khoảng thời gian 3 năm, 2 tháng với tổng vốn đầu tư hơn 4 tỷ USD và đây sẽ là đầu tư tư nhân lớn nhất của các công ty Mỹ tại Việt Nam.

Được biết, Steelman Partners đã có nhiều năm kinh nghiệm ở thị trường Việt Nam khi tham gia thiết kế dự án khu phức hợp nghỉ dưỡng The Grand Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) và Happyland (Bến Lức, Long An). Cantor Fitzgerald là tổ chức tài chính, đầu tư, cung cấp các dịch vụ tài chính, hiện diện tại hơn 30 thị trường lớn trên thế giới, được thành lập năm 1945) và Weidner Resorts (thuộc Weidner Holdings, phát triển và quản lý nhiều khách sạn, khu phức hợp nghỉ dưỡng 5 sao ở Mỹ, châu Á….

Còn Global Gaming Asset Management, LLC - công ty liên doanh giữa Cantor Fitzgerald và các cựu thành viên của nhóm quản lý Las Vegas Sands, đã tham gia tư vấn, đầu tư, quản lý nhiều dự án khu phức hợp nghỉ dưỡng, casino ở Macau, Las Vegas, Singapore, Manila…

Thủ tướng cho biết, sẽ chỉ đạo UBND TP.Hồ Chí Minh tạo mọi điều kiện thuận lợi để dự án của nhóm nhà đầu tư Hoa Kỳ được triển khai đúng kế hoạch.

Theo Trí Thức Trẻ

Các tin cũ hơn