TP.HCM xây hầm trước công viên Bạch Đằng

Thứ ba, 27/12/2016, 14:47
TP.HCM sẽ xây hầm dọc theo đường Tôn Đức Thắng từ cầu Thủ Thiêm 2 đến chân cầu Khánh Hội trong dự án công viên cảng Bạch Đằng.

Dù đã di chuyển tàu, thuyền đi nơi khác nhưng đến nay Công viên cảng Bạch Đằng vẫn chưa được chỉnh trang lại theo quy hoạch. Trong ảnh công viên cảng Bạch Đằng nằm sát bờ sông Sài Gòn

Thông báo khẩn số 873 của Văn phòng UBND TP.HCM gửi đến các sở, ngành ngày 20-12 nêu rõ kết luận của Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong về dự án công viên cảng Bạch Đằng.

Theo thông báo, chính quyền thành phố chấp thuận cho Tổng công ty Du lịch Sài Gòn làm đầu mối tiếp tục lập đề án chỉnh trang công viên cảng Bạch Đằng mở rộng.

Hạng mục đáng chú ý của dự án này là hầm ven sông chạy dọc đường Tôn Đức Thắng (từ cầu Thủ Thiêm 2 đến chân cầu Khánh Hội). Chính quyền thành phố lưu ý khi làm dự án này cần thiết kế nút giao tại giao lộ đường Hàm Nghi, Nguyễn Huệ, Tôn Đức Thắng và đường dẫn cầu Khánh Hội.

Khi thực hiện dự án, thành phố cho phép mở rộng ranh nghiên cứu trùng khớp với ranh cầu cảng hiện hữu; việc mở rộng cảng Bạch Đằng theo hướng không làm giảm chiều rộng mặt sông Sài Gòn.

Để thuận tiện cho người dân, chính quyền thành phố yêu cầu nghiên cứu đồng bộ với hệ thống taxi thủy, tuyến metro và xe buýt nhanh.

Dự án cải tạo công viên cảng Bạch Đằng, được chính quyền TP.HCM chấp thuận giao cho Tổng công ty Du lịch Sài Gòn vào giữa năm 2013 để đầu tư khai thác và quản lý bến Bạch Đằng, biến nơi đây thành cảng du lịch để phát triển du lịch đường sông cùng các dịch vụ vui chơi giải trí khác.

Đến tháng 4-2015, thành phố đã ban hành lệnh cấm các tàu cánh ngầm, tàu nhà hàng du lịch neo đậu tại cảng Bạch Đằng để cải tạo, chỉnh trang theo quy hoạch. Tuy nhiên, từ đó đến nay dự án vẫn bất động.

Vào tháng 7-2016, chính quyền thành phố giao lại cho Quận 1 quản lý và mời gọi các nhà đầu tư tham gia xây dựng cảng Bạch Đằng. Đến ngày 12-12-2016, sau khi họp bàn với các sở, ngành, chính quyền thành phố lại giao cho Tổng công ty Du lịch Sài Gòn làm đầu mối tiếp tục lập đề án chỉnh trang công viên cảng Bạch Đằng mở rộng.

Theo TB KTSG

Các tin cũ hơn