Hiệu quả đầu tư condotel: Đâu mới là tiêu chí quyết định?

Thứ tư, 14/12/2016, 11:35
Năm 2016, thị trường địa ốc chứng kiến một năm sôi động của loại hình condotel với hàng loạt dự án được chào bán. Tiềm năng của condotel không còn nằm ở ngưỡng “triển vọng” mà kỳ thực là trái ngọt của giới đầu tư.

Một năm sôi động của condotel

Ra đời trong bối cảnh thị trường Việt Nam đang thiếu những kênh đầu tư có lợi tức cố định, condotel đã đánh đúng nhu cầu của các nhà đầu tư nhỏ lẻ, sở hữu dòng tiền nhàn rỗi tương đối. Vì thế, mô hình đầu tư này nhanh chóng tạo “sóng” những khu vực có thế mạnh về du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết, Vũng Tàu…

Condotel có một năm được mùa

Trong số đó phải kể đến sự bứt phá của thị trường Đà Nẵng. Theo nghiên cứu mới nhất từ CBRE Việt Nam, tổng số condotel chào bán ở Đà Nẵng lên 5.700 căn trong 9 tháng qua. Một số liệu khác của Savills cho biết, đến năm 2018, thị trường bất động sản Đà Nẵng được dự báo sẽ có khoảng 14.000 sản phẩm condotel gia nhập.

Condotel chứng tỏ ưu thế vượt trội hơn hẳn các kênh đầu tư khác. Đơn cử như lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng hiện giao động từ 5 -7%, đầu tư vàng, ngoại tệ hay chứng khoán rủi ro vì thị trường biến động liên tục. Vì thế, với mức lợi nhuận cam kết rõ ràng, đầu tư condotel vừa sinh lời cao, vừa ổn định. Đó là chưa kể nhà đầu tư có thể thu lời từ khả năng tăng giá bất động sản trong tương lai.

Đầu tư condotel – Không nên đánh cược

Khác với biệt thự nghỉ dưỡng có giá hàng chục tỷ, giá trị mỗi condotel khá “dễ chịu” từ 1,5 - 3 tỷ đồng càng khiến sân chơi này mở rộng hơn.

Trước “cơn mưa” condotel đang nở rộ, nhà đầu tư nên tỉnh táo để phân tích dự án mình quyết định xuống tiền. Bởi nếu không nắm rõ “cách chơi” thì “sân chơi condotel” không hẳn là nơi có thể mang lại lợi những lợi ích hào nhoáng.

Như đã phân tích, cam kết hấp dẫn, sinh lợi cao là những lý do khách đầu tư chọn lựa condotel. Nhưng để hai yếu tố này trở thành hầu bao hiện hữu rót vào túi chủ sở hữu lại phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố quan trọng khác.

Muốn hút khách, condotel phải được đầu tư bài bản về dịch vụ

Vị trí condotel phải thuận lợi, có tiềm năng phát triển du lịch để thu hút du khách, lấp đầy công suất kinh doanh phòng. Tiện ích condotel phải phong phú, được đầu tư chuẩn mực nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng. Chủ đầu tư phải có uy tín, tiềm lực tài chính mạnh để đảm bảo tiến độ xây dựng dự án cũng như thực hiện cam kết lợi nhuận với khách hàng.

“Nếu vị trí hay uy tín chủ đầu tư là yếu tố “cần” thì khả năng quản lý và vận dịch dịch vụ chính là yếu tố “đủ” khi cân nhắc xuống tiền đầu tư bất kỳ dự án condotel nào. Thậm chí đây là yếu tố quan trọng nhất cần xem xét. Vì nếu chỉ thu hút khách đến thì chưa đủ, khách phải lưu trú lâu hơn thì mới chi tiền nhiều hơn. Đây là lúc lợi nhuận rót về chủ đầu tư và khách hàng. Muốn được vậy, dịch vụ phải thật sự hoàn hảo”. – Đại diện chủ đầu tư condotel Naman Garden cho biết.

Naman Garden là dự án condotel 5 sao được giới đầu tư săn đón ráo riết thời gian gần đây bởi tọa lạc bên trong khu nghỉ dưỡng cao cấp hiện hữu Naman Retreat. Đây là một trong rất ít resort tại Đà Nẵng được vinh danh các giải thưởng quốc tế: Khu nghỉ dưỡng retreat hàng đầu Châu Á do World Travel Awards, 1 trong 10 resort đẹp trên thế giới do Tạp chí Design Boom bình chọn, 1 trong 3 resort có dịch vụ hàng đầu Đà Nẵng do TripAdvisor – Trang web về du lịch nổi tiếng thế giới đánh giá…

Trước khi quyết định xuống tiền đầu tư condotel, cần cẩn thận xem xét các yếu tố chi phối

Condotel là sản phẩm rất được lòng các nhà đầu tư, nhưng để lựa chọn được dự án thực sự đem lại hiệu quả thì không phải là một bài toán đơn giản và khách mua cần tỉnh táo xem xét tổng hòa các yếu tố chi phối.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn