Hàng chục hộ dân khởi kiện Công ty Địa ốc Khang Gia

Thứ ba, 21/02/2017, 15:20
Quá thời gian giao nhà khoảng 2 năm, Công ty Địa ốc Khang Gia (Công ty Khang Gia) vẫn chưa trả tiền lãi phạt như trong hợp đồng đã ký kết giữa các bên. Hệ quả, nhiều hộ gia đình ở cụm chung cư Khang Gia (phường 14, quận Gò Vấp) đã đồng loạt khởi kiện chủ đầu tư.

Phản ánh đến Báo , anh L.P.V (tầng 11, chung cư Khang Gia, Gò Vấp) cho biết, do có nhu cầu mua căn hộ chung cư để ở trên địa bàn quận Gò Vấp nên thông qua các thông tin quảng cáo, anh tìm đến dự án chung cư Khang Gia.

Qua tìm hiểu, anh L.P.V ký hợp đồng ký kết với chủ đầu tư để mua căn hộ với giá gần 1 tỷ đồng. Theo hợp đồng, thời hạn giao nhà là ngày 1.4.2014. Thế nhưng, qua các lần “viện lý do”, đến ngày 14.11.2015, gia đình anh L.P.V mới nhận được nhà.

“Như vậy, chúng tôi đã bị chủ đầu tư giao trễ khoảng 19 tháng. Căn cứ vào điều 10.1 của hợp đồng, Công ty Khang Gia có nhiệm vụ phải trả lãi phát sinh chậm thực hiện việc giao nhà. Tính ra, số tiền mà Công ty này phải trả cho gia đình tôi là gần 70 triệu đồng. Nhưng từ đó đến nay, Công ty Khang Gia cứ hứa hoặc trốn tránh. Tôi đã gửi đơn khởi kiện ra tòa án”, anh L.P.V cho biết.

Giống như anh L.P.V, Chị B.T (tầng 5), cuối năm 2013, chị ký hợp đồng mua căn hộ. Hạn cuối giao nhà là quý I năm 2014. Vậy mà đến tháng 11.2015, chị B.T mới nhận được nhà. Nhẩm tính số tiền lãi phạt mà chị nhận được khoảng 80 triệu đồng. Vậy mà, sau nhiều lần “đòi nợ” bất thành, chị B.T nhận được câu trả lời của chủ đầu tư, Công ty đang khó khăn, từ từ trả rồi im luôn.

Trớ trêu hơn là trường hợp của anh T., trong khi việc bàn giao căn hộ, khi anh chậm đóng các khoản tiền theo thời hạn, Công ty Khang gia đã ra quyết định xử phạt vì vi phạm điều khoản đã ký kết giữa hai bên. Tuy nhiên, khi bàn giao trễ căn hộ, anh đi đòi tiền lãi theo hợp đồng thì chủ đầu tư lại nhất quyết “không trả”.

Hàng loạt hộ gia đình đã gửi đơn khởi kiện chủ đầu tư chung cư Khang Gia Gò Vấp.

Theo các cư dân, sau một thời gian bất lực với chủ đầu tư trong việc đòi tiền, nhiều hộ đã “tụ tập” đòi tiền. Qua đó, chính quyền cũng nhiều lần đến làm việc và hòa giải nhưng bất thành vì cho rằng đây là quan hệ dân sự giữa cư dân và chủ đầu tư, phường không thể can thiệp.

Để làm rõ vụ việc trên, PV đã đến trụ sở của Công ty Khang Gia (ở số 20 - 22 đường 9A, khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh), nhưng không gặp được lãnh đạo Công ty. Tại đây, một nhân viên cho biết, công ty sẽ trả lãi, nhưng chậm vì tình hình tài chính đang khó khăn. Sau đó, người này lấy số điện thoại, đơn vị công tác rồi bảo sẽ liên lạc lại nhưng nhiều ngày sau vẫn không được liên hệ.

Theo Luật sư Nguyễn Đức Chánh – Đoàn luật sư TP.HCM cho rằng, việc các hộ dân khởi kiện chủ đầu là cần thiết vì đây quyền lợi chính đáng. Căn cứ theo hợp đồng ký kết giữa hai bên có thể thấy vi phạm của chủ đầu tư khá rõ trong việc chậm bàn giao nhà. Tuy nhiên, việc bồi thường hợp đồng sẽ tùy theo các điều khoản ràng buộc giữa các bên.

Theo tìm hiểu của PV, hiện đã có hơn 60 hộ dân đã nộp đơn khởi kiện Công ty Khang Gia đến tòa án nhân dân sở tại với tổng số tiền yêu cầu bồi thường lên đến hàng chục tỉ đồng.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn