Người dân chọn 3 phương án thiết kế sân bay Long Thành

Thứ bảy, 11/02/2017, 12:06
Trong 4 đợt trưng bày thiết kế sân bay Long Thành tại các thành phố lớn, phần lớn người tham gia bình chọn đã lựa 3 phương án là nhà ga hình lá cọ, hoa sen và nội thất tre. 

Ông Đỗ Tất Bình, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không (ACV), cho biết đơn vị vừa hoàn tất 4 đợt trưng bày lấy ý kiến người dân về 9 thiết kế nhà ga sân bay Long Thành và báo cáo Bộ Giao thông Vận tải.

Theo ông Bình, kết quả lấy ý kiến cho thấy phần lớn người dân chọn 3 thiết kế nhà ga cách điệu hình lá cọ, hình hoa sen và nội thất tre. Các phương án này trùng khớp với 3 thiết kế được Hội đồng thẩm định đánh giá cao trước đó.

Phương án thiết kế lấy ý tưởng bông hoa sen cách điệu.

Lãnh đạo ACV cho biết, tuần tới, lãnh đạo Bộ Giao thông sẽ họp bàn cùng với các chuyên gia hội đồng thẩm định, thống nhất đề xuất các phương án thiết kế nhà ga sân bay Long Thành, trình Thủ tướng quyết định.

"Việc lấy ý kiến người dân là một trong các kênh tham khảo để Thủ tướng lựa chọn phương án tối ưu nhất", ông Đỗ Tất Bình nói.

9 phương án thiết kế sân bay Long Thành được trưng bày do 16 đơn vị tư vấn trong và ngoài nước thực hiện. Với yêu cầu đảm bảo công năng sử dụng bền vững, hiệu quả, giữ bản sắc dân tộc, gần gũi thiên nhiên và gây ấn tượng cho hành khách về văn hóa, con người Việt Nam, các đơn vị thiết kế đã đưa ra nhiều hình dáng nhà ga như hoa sen, chim sẻ. ruộng bậc thang, cây tre, cánh bướm, lá cọ...

ACV đã trưng bày các phương án và lấy ý kiến người dân tại 4 tỉnh, thành (Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Nai và TP.HCM), các hội nghề nghiệp từ 28/11/2016 đến đến 23/1, đồng thời lấy ý kiến trên trang thông tin điện tử Bộ Giao thông Vận tải.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành được đầu tư theo 3 giai đoạn:
- Giai đoạn một, xây dựng một đường cất hạ cánh và một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách; 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm; chậm nhất đến năm 2025 đưa vào khai thác.
- Giai đoạn 2 tiếp tục đầu tư xây dựng thêm một đường cất hạ cánh và một nhà ga hành khách, để đạt công suất 50 triệu hành khách và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm.
- Giai đoạn 3 sẽ hoàn thành các hạng mục của dự án để đạt công suất 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.

Theo VNE

Các tin cũ hơn