Hàng nghìn tỷ đồng giải quyết ùn tắc cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM

Thứ bảy, 22/04/2017, 18:14
Dự án mở rộng đường Trường Chinh, Tân Kỳ Tân Quý với tổng vốn đầu tư hơn 2.600 tỷ đồng; mở đường song song với đường Cộng Hòa hết 1.400 tỷ đồng. Hai dự án trên cùng với dự án hầm chui ngã tư An Sương, được kỳ vọng sẽ góp phần giải quyết ùn tắc giao thông cửa ngõ Tây Bắc TP.  

Sở GTVT TP.HCM cho biết sẽ đầu tư 2.606 tỷ đồng để thực hiện 2 dự án mở rộng đường Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý. Hai dự án sẽ giúp xóa điểm kẹt xe ở giao lộ Trường Chinh – Tân Kỳ Tân Quý và Trường Chinh – Âu Cơ (quận Tân Bình, Tân Phú). Trong đó, vốn đền bù giải tỏa là 2.232 tỷ đồng, vốn xây dựng là 374 tỷ đồng.

Dự án mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý (đoạn từ đường Cộng Hòa đến Lê Trọng Tấn) dài 645m, rộng 30m, cho 6 làn xe lưu thông với vốn xây dựng 96 tỷ đồng. Đường Trường Chinh được mở rộng đoạn từ đường Cộng Hòa đến đường Âu Cơ, dài 765m, rộng 30m, cho 6 làn xe lưu thông.

Các phương tiện giao thông “chen chân” nối thành hàng dài cả cây số từ khu vực từ giao lộ Phạm Văn Bạch – Trường Chinh đến khu Mũi tàu (giao lộ Trường Chinh - Cộng Hòa)

Theo Khu quản lý giao thông đô thị số 1 – chủ đầu tư dự án – TP đã giao quận Tân Bình, Tân Phú triển khai đền bù giải tỏa. Việc cắm mốc ranh giải tỏa 2 dự án cũng được bàn giao cho chính quyền địa phương. Nếu trong năm 2017, các quận triển khai đền bù giải tỏa xong thì 2 dự án được khởi công vào đầu năm 2018.

Theo Sở GTVT TP, để giải quyết ùn tắc giao thông cửa ngõ Tây Bắc và khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, TP sẽ cho mở một con đường nối đường Trần Quốc Hoàn với Cộng Hòa. Con đường chạy gần như song song và kết nối với Cộng Hòa ở gần khu vực ngã ba Mũi tàu (giao lộ Trường Chinh – Cộng Hòa).

Dự kiến, tuyến đường dài 4,3km, rộng khoảng 22m cho 6 làn xe lưu thông. Theo tính toán sơ bộ, tổng mức đầu tư dự án là hơn 1.400 tỷ đồng. Đây là một trong số 6 dự án xây dựng công trình kéo giảm kẹt xe cho sân bay Tân Sơn Nhất.

Do phần lớn tuyến đường đi qua phạm vi đất quân sự nên TP.HCM đang phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng để khảo sát, lập dự án thiết kế.

Trước đó, Khu quản lý giao thông đô thị số 3 (thuộc Sở GTVT TP.HCM) đã khởi công dự án hầm chui ngã tư An Sương từ cuối tháng 1/2017. Dự án xây dựng hầm chui theo hướng Trường Chinh – quốc lộ 22 sẽ góp phần nâng cao năng lực lưu thông phương tiện qua nút giao này, giúp việc giao thương của TP.HCM và các tỉnh miền Đông thuận lợi hơn.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn