Tập đoàn Mỹ muốn xây đô thị thông minh tại Củ Chi

Thứ tư, 17/05/2017, 10:56
Tin về siêu dự án của Tuần Châu tại Củ Chi chưa lắng xuống thì một doanh nghiệp khác cũng được chấp thuận chủ trương xây đô thị thông minh tại đây.

Mới đây, UBND TP.HCM cho biết đã chấp thuận chủ trương cho Tập đoàn Dimora (Mỹ) phối hợp với Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc và Sở Thông tin Truyền thông nghiên cứu, khảo sát và xây dựng Đề án thí điểm xây dựng đô thị thông minh tại Khu Đô thị Tây Bắc (Củ Chi).

Sở Thông tin Truyền thông được giao giới thiệu cho Tập đoàn Dimora những vấn đề liên quan đến giải pháp công nghệ mang tính đồng bộ với kỹ thuật của thành phố.

Ngoài ra, Tập đoàn Dimora cũng đề nghị hợp tác với TP.HCM để thí điểm phương tiện vận tải hành khách chạy bằng điện. Trước đề nghị trên, UBND TP.HCM giao Sở Giao thông Vận tải hỗ trợ, hướng dẫn Dimora thực hiện các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật.

Khu đô thị Tây Bắc, Củ Chi.

Tại buổi làm việc với Tập đoàn Dimora về các giải pháp thực hiện Đề án thành phố thông minh, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến hoan nghênh tập đoàn này đã có đề nghị hợp tác với TP.HCM về thí điểm phương tiện vận tải hành khách chạy bằng điện. Đồng thời, TP.HCM cũng đã chấp thuận chủ trương cho tập đoàn này phối hợp cùng các sở ngành liên quan khảo sát, xây dựng thí điểm xây dựng đô thị thông minh tại Khu đô thị Tây Bắc và báo cáo phương án cụ thể cho UBND TP.HCM.

Đây không phải là lần đầu tiên trong năm nay huyện Củ Chi đón thông tin về việc đầu tư xây dựng các dự án khu đô thị trên địa bàn. Cách đây hơn một tháng, Tập đoàn Tuần Châu cũng đề nghị với UBND TP.HCM làm đại lộ ven sông Sài Gòn, không phải giải tỏa nhà dân mà tận dụng đất ven sông, đất bãi bồi.

Dự án được thực hiện theo hình thức BT. TP.HCM hoàn trả đất theo giá trị tương ứng tại hai siêu dự án là Saigon New City ở Củ Chi và Saigon MarinaCity ở Cần Giờ rộng hơn 1.400ha và một số mặt bằng khác. Tổng mức đầu tư dự kiến cho các dự án này vào khoảng 65.000 tỷ đồng.

Đến nay, tính khả thi của các siêu dự án này vẫn chưa thực sự rõ ràng. Tuy nhiên trên cơ sở thông tin ban đầu đó của Tập đoàn Tuần Châu, giá đất ở Khu đô thị Tây Bắc đang được đẩy lên chóng mặt.

Cụ thể, từ đầu năm đến nay giá nhà đất ở Củ Chi ở khu vực giáp ranh với quận 12, Hóc Môn, Bình Dương và gần các tuyến đường huyết mạch như Quốc lộ 22, trung tâm hành chính huyện hoặc dọc bờ sông Sài Gòn... đang tăng cực nóng, có nơi tăng gần 70%.

Cơn sốt đất tại Củ Chi vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm, thông tin tiếp theo về việc thí điểm xây dựng đô thị thông minh tại Khu đô thị Tây Bắc có thể sẽ kích thích đà tăng giá nhà đất tại đây lên cao hơn nữa.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích