Đà Nẵng: “Ông lớn” đang đứng sau hàng loạt dự án "khủng" là ai?

Thứ ba, 02/01/2018, 10:05
Giới đầu tư đã vô cùng tò mò về cái tên Kim Long Nam Group đứng sau dự án Kim Long City Liên Chiểu, khu đô thị từng gây rúng động thị trường bất động sản Đà Nẵng vào cuối năm 2017

Thị trường càng được dịp xôn xao khi thời gian gần đây, hàng loạt khu đất “kim cương” được cắm biển tên tập đoàn này đang được rậm rịch làm hạ tầng. Giới thạo tin bất động sản Đà Nẵng cho rằng doanh nghiệp này còn nắm trong tay nhiều dự án khác tại khu vực miền Trung và TP.Hồ Chí Minh.

Một loạt dự án khủng tại Đà Nẵng đang được chủ đầu tư rậm rịch khởi động chuẩn bị ra hàng

Bất động sản Đà Nẵng – đòn bẩy của những siêu dự án

Những năm gần đây, báo cáo thị trường bất động sản Việt Nam theo từng giai đoạn thường xuyên đề cập đến Đà Nẵng với nhiều mỹ từ đi liền với mức tăng trưởng khả quan.

Theo công bố mới nhất của Savills Việt Nam, bất động sản Đà Nẵng 2017 chứng kiến sự khởi sắc trên hầu hết các phân khúc. Trong đó, khối BĐS du lịch nghỉ dưỡng tiếp tục dẫn đầu về khả năng tăng trưởng và khả năng sinh lời, cũng như thu hút dòng tiền của các nhà đầu tư. Lý do là bởi, Đà Nẵng luôn giữ được vị thế điểm đến hàng đầu Việt Nam đối với khách du lịch, đặc biệt là lượng khách quốc tế luôn chiếm tỷ trọng lớn.

Bên cạnh đó, quỹ đất đầu tư được quy hoạch rõ ràng, chính sách hỗ trợ nhà đầu tư tốt và an ninh đảm bảo cũng là nguyên nhân khiến các phân khúc bất động sản của thành phố ven biển miền Trung này có thể phát triển đồng đều, từ những khu đô thị gần gũi thiên nhiên đến các dự án bất động sản nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều tiềm năng sinh lời.

Cùng với sự nở rộ của các loại hình mới, theo đánh giá của giới chuyên gia, trong năm 2018, bất động sản Đà Nẵng sẽ có nhiều cơ hội bùng nổ giao dịch. Theo quan sát của giới đầu tư, một loạt dự án khủng tại Đà Nẵng đang được chủ đầu tư rậm rịch khởi động chuẩn bị ra hàng nhằm đón đà tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường địa ốc thành phố này.

Những điểm nhấn chính

Khảo sát một vòng thị trường bất động sản Đà Nẵng trước thềm năm mới 2018 với nhiều dự báo về một tương lai khả quan, có thể điểm qua một số dự án nổi bật và có nhiều tiềm năng trở thành điểm sáng trên bản đồ địa ốc thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Với phân khúc nhà ở đất nền, cơn sốt đáng chú ý đầu tiên diễn ra đầu năm 2017 tại các quận Cẩm Lệ, Sơn Trà do thông tin xây hầm chui sông Hàn. Giá đất tại Sơn Trà có thời điểm đã tăng gấp 2 – 3 lần.

Sau Sơn Trà, cơn sốt đất di chuyển lên khu vực Tây Bắc (địa phận quận Liên Chiểu) do thông tin về việc xây dựng hàng loạt dự án hạ tầng lớn ở đây. Giá đất ở Liên Chiểu đã sốt âm ỉ từ trước đó, sau nhờ thông tin về các dự án, đã tăng vọt lên gấp 1,5 – 2 lần.

Điều đáng nói là, nhà đầu tư đã không còn bị rơi vào vòng xoáy của các cơn sốt ảo như thời gian qua. Tín hiệu đáng mừng này của thị trường được lý giải bởi hai yếu tố: Một mặt, khách hàng đã tỉnh táo và khôn ngoan hơn sau khi nhận nhiều trái đắng từ cơn sốt ảo khu vực đất hoang phía Nam Đà Nẵng. Mặt khác, việc đưa bất động sản quay trở lại giá trị thực có thể kể đến sự đóng góp không nhỏ của các dự án giải quyết được nhu cầu ở thực.

Điển hình, có thể kể đến Kim Long City Liên Chiểu. Được kỳ vọng là khu đô thị thay đổi bộ mặt khu vực Tây Bắc Đà Nẵng, dự án có tỷ lệ đăng ký sở hữu lên đến 94% ngay trong ngày đầu tiên ra mắt tiểu khu E. Một số tiểu khu xung quanh, dù chưa hẹn ngày mở bán cũng đã được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm, hỏi thăm.

Không sôi động bằng phân khúc đất nền nhưng bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng cũng đang tìm lại được sức hút của mình nhờ những lối thoát cho vấn đề pháp lý của condotel được đưa ra trong tờ trình gửi chính phủ của Bộ Tài nguyên & Môi trường vừa qua cùng với thành công và tiếng vang của sự kiện APEC.

Về vị trí, nếu như Cocobay khuấy đảo khu vực phía Nam trong năm qua thì 2018 được dự đoán là thời điểm mà khu vực trung tâm như Sơn Trà hay Ngũ Hành Sơn giành lại “ngôi vương”. Trong đó, Wyndham Soleil, Premier Condotel Đà Nẵng Heritage, Vinpearl Riverfront Condotel Đà Nẵng, Hòa Bình Green Đà Nẵng, Kim Long Season Mỹ Khê và Kim Long Ocean Thuận Phước là những cái tên được nhắc đến đầu tiên nhờ sở hữu vị trí sát bờ biển hiếm hoi còn sót lại của thành phố Đà Nẵng.

Nhiều dự án trong số đó đều là "anh em một nhà" và là "con ruột" của một cái tên khá mới mẻ - Kim Long Nam Group.

“Ông lớn” bí ẩn

Các dự án được điểm mặt chỉ tên trên đây đều có quy mô "khủng" cùng với tốc độ triển khai cũng như xuất hiện ồ ạt, đòi hỏi chủ đầu tư phải có tiềm lực tài chính vững mạnh và năng lực quản lý phát triển dự án một cách chuyên nghiệp. Điều đặc biệt là rất nhiều dự án trong số đó đều là "anh em một nhà" và là "con ruột" của một cái tên khá mới mẻ - Kim Long Nam Group.

Dù nắm trong tay loạt "siêu dự án" đang được săn đón, nhưng doanh nghiệp này dường như khá kín tiếng trước những băn khoăn, tò mò của dư luận về ẩn số mới trên thị trường bất động sản Đà Nẵng.

Sau nhiều nỗ lực tìm hiểu, chúng tôi đã liên hệ được với bộ phận truyền thông của Kim Long Nam Group và được thông báo Tập đoàn này sẽ chính thức ra mắt thị trường trong một vài ngày tới. Ngoài ra đại diện Tập đoàn không tiết lộ thêm bất cứ thông tin nào. Cụ thể, doanh nghiệp này từ đâu tới, điều này sẽ được thông tin ở các bài viết sau.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn