Hàng tỷ USD “giải cứu” hạ tầng khu Nam

Thứ hai, 14/05/2018, 09:35
Đón đầu hàng loạt công trình cơ sở hạ tầng quy mô lớn đang được xúc tiến xây dựng, thị trường bất động sản Nam Sài Gòn đang ghi nhận sự chuyển động hết sức nhộn nhịp.

Sau sự trỗi dậy của khu Đông, khu Nam đang trở thành một trong những địa điểm có dư địa phát triển mạnh mẽ nhất tại TP.HCM nhờ sự đồng bộ và hoàn thiện của hệ thống hạ tầng giao thông cũng như hạ tầng xã hội.

Hạ tầng đi trước

Theo báo cáo của Sở GTVT TP.HCM, các nút thắt hạ tầng giao thông tại khu Nam trong năm 2018 – 2019 sẽ được tháo gỡ, tạo thành mạng lưới kết nối các khu vực trong toàn thành phố.

Bên cạnh đó, các dự án trọng điểm nhằm giảm ùn tắc giao thông từ phía Nam vào trung tâm và ngược lại cũng đang được triển khai cùng với hàng loạt chính sách mới về phát triển hạ tầng, chỉnh trang đô thị sẽ tạo ra một mạng lưới kết nối khu Nam với các khu vực khác trong TP 1 cách toàn diện.

Trong đó, nổi bật là xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 dài 2km với kinh phí đầu tư 5.200 tỷ đồng nối từ đường Nguyễn Văn Linh (quận 7) đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2).

Song song đó, cầu Kênh Tẻ 2, cầu vượt giao lộ Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ… cũng là những dự án buộc phải triển khai ngay. Ngoài ra, còn có hàng loạt công trình trọng điểm kết nối khu Nam với trung tâm thành phố như dự án tuyến metro số 4, kết nối quận 7, Nhà Bè với các quận trung tâm có kinh phí đầu tư dự kiến đến 5 tỷ USD. Hệ thống hầm chui, cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ có tổng vốn đầu tư 2.600 tỷ đồng, dự kiến sẽ khởi công vào tháng 3/2018. Không dừng ở đó, khu Nam Sài Gòn còn có các dự án xây dựng cầu Nguyễn Khoái nối dài từ quận 4 qua quận 7, cầu Phước Khánh nối khu Nam Sài Gòn với Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Những cú hích về chính sách phát triển kinh tế cũng như hạ tầng không chỉ thu hút nhà đầu tư trong nước mà cả nước ngoài cũng đang tích cực gia tăng quỹ đầu tư tại đây.

Cầu Thủ Thiêm 4 đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết ùn tắc giao thông khu đô thị phía Nam thành phố

Dồn dập đổ về khu Nam

Đến nay, khu Nam đã trở thành một khu đô thị hiện đại phát triển ổn định với giá nhà đất cao thuộc tầm trung của TP. Tuy nhiên, với đợt đầu tư hạ tầng rầm rộ này, vẫn chưa biết bộ mặt của khu vực này sẽ ra sao trong 2 – 3 năm tới và mặt bằng giá bất động sản ở đây sẽ dừng ở điểm nào.

Mới đây nhất, Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land vừa chào bán ra thị trường dự án Q7 Saigon Riverside Complex (đường Đào Trí, quận 7, TP.HCM). Nằm trên mặt tiền đường Đào Trí (quận 7), Q7 Saigon Riverside Complex bao gồm hơn 4.000 căn hộ từ 1 - 3 phòng ngủ.

Nhờ sở hữu lợi thế khi cách Khu đô thị Phú Mỹ Hưng chỉ 2km nên các cư dân tại Q7 Saigon Riverside Complex cũng có thể sử dụng tất cả các tiện ích và dịch vụ hiện hữu của khu vực chỉ trong 5 phút di chuyển như: bệnh viện FV, Tâm Đức, trường quốc tế Canada, Nhật Bản, SSIS…, trung tâm thương mại lớn như SC Vivocity, The Crescent Mall…

Ông Nguyễn Nam Hiền, Phó tổng giám đốc Hưng Thịnh Corp, cho rằng việc lựa chọn nơi ở nhà nhu cầu giải trí tại nơi sinh sống mà không phải di chuyển xa đang là xu thế của các hộ gia đình trẻ hiện nay. Chính vì thế, Hưng Thịnh đã dành nhiều tâm huyết để đầu tư hàng loạt tiện ích ngay trong dự án. Đặc biệt, hệ thống phòng cháy chữa cháy tại Q7 Saigon Riverside Complex được thiết kế an toàn tuyệt đối và vận hành theo quy trình của Nhật Bản.

Một tên tuổi khá thành công ở phân khúc căn hộ tầm trung là CTCP Nhà Mơ đã hợp tác với Công ty DKRS phân phối độc quyền khu cao ốc ven sông. Lãnh đạo Công ty BĐS Hưng Lộc Phát cho biết ngay đầu năm 2018, đã chào bán ra thị trường Nam Sài Gòn dự án The Green Star (đường Phạm Hữu Lầu, Phú Mỹ Hưng, quận 7), với 100 căn biệt thự nhà phố và 1.000 căn hộ chung cư thương mại. Có thể nói thị trường địa ốc tại Nam Sài Gòn trong 2018 sẽ sôi động trở lại và tăng trưởng mạnh theo sự phát triển của hạ tầng khu vực.

Theo kế hoạch trong năm 2018 của nhiều doanh nghiệp là trở lại phát triển dự án bất động sản tại khu Nam TP.HCM. Cụ thể, Him Lam Land dự kiến đưa dự án chung cư tại khu dân cư Him Lam, quận 7; Nam Long dự kiến phát triển mạnh dự án tại huyện Bình Chánh; Phú Mỹ Hưng cũng cho biết, sẽ tiếp tục phát triển dự án chung cư tại quỹ đất còn lại ở Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7.

Không chỉ vậy, nhiều doanh nghiệp chính thức ra mắt giới thiệu sản phẩm, trong đó chỉ riêng tại quận 7 có tới gần 10 dự án của các doanh nghiệp như Phát Đạt, Đất Xanh, Novaland… ra mắt hoặc bàn giao để khách hàng dọn về ở.

Theo PLO

Các tin cũ hơn