Nhà đầu tư Hàn Quốc tăng mua bất động sản tại Việt Nam

Thứ hai, 13/08/2018, 09:02
Một resort cao cấp ở vùng biển bãi bồi Quảng Nam đang được đối tác đặt hàng 250 căn condotel bán cho khách Hàn Quốc.

Chủ đầu tư dự án này tiết lộ, toàn khu resort chỉ có 690 căn condotel và 90 căn biệt thự nhưng một công ty môi giới bất động sản có thương hiệu theo tiêu chuẩn Mỹ vừa nhảy vào thị trường Việt Nam được một năm, đã đăng ký tiêu thụ tới 300 sản phẩm. Trong đó có 250 căn condotel được đặt hàng riêng, theo kế hoạch sẽ bán cho khách quốc tịch Hàn Quốc đang quan tâm bất động sản nghỉ dưỡng.

Dự án nằm trên trục đường mệnh danh là “đại lộ 5 sao” với hàng loạt resort cao cấp trải dài từ Mỹ Khê tới Cửa Đại (Quảng Nam), giá condotel từ 2 tỷ đồng một căn. Chủ đầu tư cam kết lợi nhuận 8% một năm trong 2 năm đầu, từ năm thứ ba trở đi mức cam kết lợi nhuận 9% một năm trong điều kiện dự án có tỷ lệ lấp đầy 70%.

Tổng giám đốc một công ty phân phối dự án này chia sẻ, công ty có chi nhánh văn phòng tại Hàn Quốc và đang có danh sách khách hàng xứ sở kim chi quan tâm số lượng lớn. Ước tính số lượng condotel phục vụ nhóm nhà đầu tư này khoảng 250 căn condotel. “Tuy đây chưa phải là danh sách chốt sale cuối cùng nhưng phản ứng của nhóm khách ngoại cực tốt nên dự kiến kết quả bán hàng sẽ khả quan”, ông nói.

Nguyên nhân khách Hàn Quốc ưa chuộng dòng sản phẩm này, theo lý giải của đơn vị phân phối, là do vị trí dự án đắc địa, bãi biển đẹp, sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp và điểm mấu chốt là rất ít khách Trung Quốc lui tới do ngay từ đầu đã định vị sản phẩm chất lượng cao. Giá phòng tại khu vực này cao nhất khoảng 1.500 USD một đêm. “Khách Trung Quốc trải đều trên nhiều phân khúc nhưng chủ yếu ưa chuộng khu nghỉ dưỡng giá phải chăng, chi phí thấp trong khi khách Hàn lại chỉ kết những khu cao cấp”, ông cho hay.

Khu Phú Mỹ Hưng, TP.HCM, nơi đã từng là tâm điểm thu hút nhà đầu tư Hàn Quốc về đây sinh sống, làm việc.

Từ Quảng Nam đổ ngược ra, dọc theo bờ biển Đà Nẵng, khu vực quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, nhiều nhà hàng và dịch vụ thậm chí là khách sạn mini do người Hàn kinh doanh cũng rầm rộ mọc lên. Có kinh nghiệm gần 2 năm môi giới bất động sản tại thành phố biển này, ông Đăng tiết lộ, người Hàn Quốc không thuần túy chọn Đà Nẵng là nơi để mua bất động sản nghỉ dưỡng. Những người Hàn kết hôn với người Việt hoặc nhờ người Việt đứng tên mua bất động sản để định cư và sinh sống ở đô thị biển này đang tạo thành làn sóng mạnh mẽ.

“Cộng đồng nhà đầu tư Hàn Quốc tại Đà Nẵng đang dần hình thành, các giao dịch bất động sản hoặc thuê mua nhà đất dài hạn tại miền Trung khá giống với cách họ đã từng xuất hiện tại khu Phú Mỹ Hưng và khu sân bay, hay khu công nghiệp Tân Bình, TP.HCM”, ông Đăng đánh giá.

Trong khi đó, tại TP.HCM, khoảng đầu tháng 7/2017, một dự án tọa lạc tại quận 2, tiếp giáp quận 1 qua hầm Thủ Thiêm công bố sản phẩm đã thu hút hàng trăm khách hàng Hàn Quốc quan tâm đặt chỗ. Điều đặc biệt của nhóm khách đến từ xứ sở kim chi là ngay cả khi môi giới giải thích về quy định một dự án không được bán cho người nước ngoài vượt quá 25-30% sản phẩm; trường hợp hết suất mua, môi giới tư vấn khách ký hợp đồng thuê 50 năm, các nhà đầu tư Hàn Quốc vẫn chấp thuận.

Trao đổi với PV về sự gia tăng mua bất động sản tại Việt Nam của khách Hàn Quốc, CEO Công ty Đại Thắng, ông Đoàn Thiên Việt xác nhận, xu hướng "đầu tư lây lan" của nhóm khách Hàn Quốc là có thật. Họ đang dịch chuyển đầu tư từ những siêu đô thị ở vùng đồng bằng ra tận thành phố du lịch biển vùng duyên hải.

Theo ông Việt, điểm đặc biệt của nhóm khách hàng này là họ đi đến đâu sẽ tạo dựng cộng đồng đến đó. Nơi nào xuất hiện người Hàn đầu tư sinh sống, mua nhà, làm việc, du lịch... thì nơi đó cũng sẽ có các dịch vụ do chính người Hàn mở ra cho cộng đồng riêng của họ. Thậm chí họ còn được tư vấn linh hoạt thuê mua bất động sản 50 năm để kinh doanh dịch vụ cho thuê nhà.

Chuyên gia này cho biết thêm, sau một thời gian quen thuộc với thị trường TP.HCM và Hà Nội, khách Hàn Quốc đang đổ xô ra Đà Nẵng và Quảng Nam, tạo thành một làn sóng mạnh mẽ. Chỉ tính riêng đường bay từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng mỗi ngày đã có tới hàng chục chuyến. Người Hàn đang dần quen với việc du lịch ở thành phố biển này, trải nghiệm các chuyến đi dài ngày tại đây, thậm chí xem đây là môi trường làm việc, sinh sống.

Khách Hàn có xu hướng né những địa điểm khách Trung Quốc quá đông, ông Việt nhận xét. Một ví dụ điển hình là khách Hàn không chuộng đến Nha Trang, một nơi có tour Trung Quốc bùng nổ trong thời gian qua. Ngược lại, người Hàn đổ xô đến Đà Nẵng và Hội An, như một mốt du lịch thời thượng dù chi phí đắt đỏ hơn. "So với khách gốc Hoa, nhà đầu tư Hàn Quốc cũng tỏ ra khắt khe trong việc lựa chọn bất động sản và chỉ đổ tiền vào tài sản cao cấp, mật độ dân cư thấp vì ưa chuộng sự trật tự, yên tĩnh”, ông Việt tiết lộ.

CEO Đại Thắng còn dự báo rằng trong thời gian tới nhiều khả năng làn sóng đầu tư bất động sản của nhóm nhà đầu tư cá nhân Hàn Quốc sẽ tiếp diễn mạnh mẽ. Bởi lẽ, một khi đã xuất hiện cộng đồng người Hàn ở một địa bàn mới, họ có thể dịch chuyển và ưa chuộng đầu tư bất động sản theo nhóm.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích