Sử dụng kem dưỡng ẩm trong trang điểm

Thứ tư, 04/01/2012, 15:49
Hẳn những ai có làn da khô sẽ không bao giờ bỏ qua kem dưỡng ẩm, đặc biệt là trong những tháng mùa đông khô hanh.


Sử dụng kem dưỡng ẩm trong trang điểm

 

Nhưng có một lợi ích khác mà những loại kem dưỡng ẩm có thể mang lại ngoài việc cung cấp hydrat cho da, đó chính là sử dụng trong công đoạn trang điểm. Một “bí kíp” được các chuyên gia trang điểm sau hậu trường bật mí, đó là sử dụng kem dưỡng ẩm để mang lại cho làn da sự rạng rỡ tự nhiên. Dưới đây là một số cách sử dụng kem dưỡng ẩm hiệu quả trong trang điểm mà bạn có thể dễ dàng ứng dụng.

Kem dưỡng ẩm có thể dùng thay thế kem nền của bạn


Bạn có thấy những loại phần nền dạng lỏng của mình khiến da trở nên nặng nề hơn? Kem dưỡng ẩm là một cách tuyệt vời để tránh vấn đề này.

Đầu tiên, bạn cho một lượng kem nền và kem dưỡng ẩm nhỏ bằng kích thước hạt đậu rồi trộn chúng với nhau trên lòng bàn tay.

Sau đó, tùy thuộc vào việc bạn cần một lớp phủ như thế nào mà bạn tự điều chỉnh tỉ lệ phù hợp. Chuyên gia trang điểm Troy Surrat chia sẻ thêm "Nếu bạn cần nhiều sắc tố, bạn hãy thử tỉ lệ 1 phần kem dưỡng ẩm và hai phần kem nền."

Việc trộn hai loại kem cùng nhau sẽ làm tăng hiệu quả của lớp nền. Bởi kem dưỡng ẩm mang đến cho lớp nền của bạn độ trơn nhất định, và do vậy sẽ dễ tán đều màu hơn, tăng độ ẩm cho da hơn, và khiến lớp trang điểm trở nên đồng nhất với da một cách tự nhiên hoàn hảo.

Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm để phủ lại lớp trang điểm giữa ngày

Nếu bạn cảm thấy lớp nền của mình bắt đầu đọng lại ở những nếp nhăn hoặc bạn đã phủ phấn quá tay ở một số phần của khuôn mặt, chuyên gia Surratt gợi ý bạn hãy dùng một chút kem dưỡng ẩm. Bạn hãy chấm nhẹ kem dưỡng ẩm lên những vùng cần chỉnh sửa trên mặt và dùng ngón tay nhẹ nhàng tán đều. Với cách này, da bạn sẽ không còn dấu hiệu bị đọng phấn hay đóng bánh trên da.

Dùng kem dưỡng ẩm để có đôi mắt hào nhoáng


Bạn hãy thử một mẹo thường dùng của các chuyên gia trang điểm, ấy là trải một loại kem dưỡng ẩm dày hơn lên bầu mắt, ví dụ như kem dưỡng Elizabeth Aden 8 Hour Cream. Cách này sẽ làm tăng độ sáng cho đôi mắt. Ngay trong mùa giáng sinh vừa qua, chuyên gia Pat McGrath đã thực hiện thủ thuật này ở hậu trường hầu hết các sân khấu như Prada, Lanvin, Balenciaga.

Bạn có thể trải một lớp kem dưỡng ẩm lên bầu mắt trần, hoặc lên trên màu bóng mắt yêu thích để tạo hiệu ứng một đôi mắt rạng ngời vừa xa xăm vừa lộng lẫy. Đừng quên sử dụng mascara không thấm nước nếu bạn không muốn mình xuất hiện với đôi mắt gấu trúc.


Kem dưỡng ẩm giúp làm sáng làn da

Chuyên gia trang điểm Romy Soleimani gần đây đã tiết lộ một bí mật trên trang Allure: Những loại kem highlight lấp lánh có xu hướng dễ làm nổi bật nếp nhăn hơn.

Để tránh điều này, bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm xung quanh các góc ngoài của mắt của bạn để tạo ra độ sáng tương tự như bất kì một loại kem highlight hoặc kem có tinh chất ngọc trai nào.

Tại hậu trường show thời trang Balmain, chuyên gia trang điểm Tom Pecheux đã sử dụng kem dưỡng ẩm như một cách tương tự để làm sáng làn da. Ông sử dụng một máy mát-xa mini để lót lớp da của người mẫu với kem dưỡng ẩm có tinh chất làm sáng của Estée Lauder.

Tiếp theo, chuyên gia trải đều kem nền và kem che khuyết điểm lên da của họ (tuy nhiên chỉ dùng trong trường hợp cần thiết, để giữ lớp nền không quá dày). Sau đó, để tạo ra "sự nổi bật tự nhiên", ông sử dụng phấn bột trong suốt đối với khu vực chữ T, còn giữ nguyên phần xương gò má phủ sương và rạng rỡ.

 

Theo Dep.com.vn

 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn