Sự thật về tắm trắng như thế nào?

Thứ năm, 16/02/2012, 15:06
Hiện, các dịch vụ tắm trắng được quảng cáo rất nhiều nhưng tôi cũng được biết nhiều cảnh báo về hậu quả của tắm trắng. Vậy, sự thật về tắm trắng là như thế nào?

Tắm trắng để có được làn da sáng hơn, hồng hào hơn đang ngày càng trở thành “bí quyết” để có diện mạo trẻ trung hơn. Tuy nhiên, không phải phương pháp của cơ sở tắm trắng nào cũng đảm bảo về kết quả trắng mịn và an toàn cho làn da của bạn.

Thông thường da bị sạm, xỉn màu là do tác động của tia cực tím. Sự khác nhau về màu da ở con người liên quan đến số lượng melanin, oxyhemoglobin, hemoglobin khử và caroten. Việc tiếp xúc với tia cực tím khiến tế bào da sản xuất ra hắc tố melanin, bị sẫm lại trong quá trình ôxy hoá. Để ngăn ngừa các tia nắng mặt trời, những tế bào này di chuyển tới bề mặt da và tạo ra nhiều hắc tố hơn, từ đó làm làn da sẫm lại.

Tắm trắng là phương pháp khá đơn giản khắc phục tình trạng đó nhờ kết hợp tẩy da chết mạnh cùng với chế độ chăm sóc đặc biệt cho “sức khỏe và dinh dưỡng” của làn da. Để cải thiện làn da sậm màu, phương pháp tắm trắng an toàn phải loại bỏ dần các tế bào chết, thâm đen sần sùi trên bề mặt da chứ không phải lột, tẩy đi lớp da bên ngoài. Tiếp theo là việc bổ sung dưỡng chất để tăng cường hoạt chất làm trắng nuôi dưỡng da đồng thời kiểm soát và hạn chế sự phát triển của hắc tố melanin, làm da sáng lên sau khi làm dịch vụ và duy trì độ trắng sáng lâu dài sau đó.

Siêu tắm trắng Vitamin tổng hợp là phương pháp tắm trắng không lột tẩy hay dùng hóa chất, mà hoàn toàn có nguồn gốc thiên nhiên, tuyệt đối không dùng hóa chất hay lột tẩy da. Nguyên lý cơ bản của phương pháp là bổ sung lượng vitamin cô đặc và đầy đủ cho làn da (đặc biệt là Vitamin A, C, E, H…) kết hợp với các thao tác massage chuyên sâu, giúp duy trì trạng thái cân bằng và khỏe mạnh cho làn da từ bên trong, chống lại sự hình thành các đốm tăng sắc tố, sửa chữa sự sừng hóa của da, kích thích tái tạo tế bào da mới. Từ đó, da trắng hồng và mịn màng hơn, giảm thâm nám, rạn da.

Để tăng cường thêm hiệu quả tối ưu cho bạn, sự hỗ trợ của máy ủ trắng da có nhiệt độ ấm nóng vừa đủ sẽ giúp giãn nở lỗ chân lông đến mức tối đa, tăng quá trình trao đổi oxi qua da, hỗ trợ thẩm thấu 100% các dưỡng chất vào lớp da trong cùng. Hiệu quả tắm trắng có thể nhìn thấy ngay từ buổi trị liệu đầu tiên và làn da bạn sẽ được “thay áo mới”, trắng hồng và mịn màng sau 5 buổi.

Khi chọn phương pháp tắm trắng bạn không nên chọn các phương pháp tắm trắng bằng hóa chất dù hiệu quả “biến đen thành trắng” của nó khá rõ rệt. Các phương pháp này dễ dẫn đến các tác dụng phụ như mẩn ngứa, nổi mề đay, bong tróc da và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bạn không nên để tình trạng da sạm, da xỉn màu kéo dài vì sẽ có nguy cơ dẫn đến việc da bị nám và tàn nhang, rất khó chữa trị.

Sau tắm trắng, cần bảo vệ da khỏi ánh sáng mặt trời. Cuối mùa đông là thời điểm khá thích hợp để bạn tắm trắng thành công và duy trì hiệu quả lâu bền. Đồng thời, bạn nên ăn thức ăn mát gan, lợi tiểu giúp thanh lọc độc tố. Chế độ sinh hoạt hợp lý, thư giãn, tránh stress cũng là phương pháp hữu hiệu kìm hãm sự phát triển của hắc tố melanin gây đen da.


Theo Vnexpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn