Báo chí Trung Quốc phản biện về "thuốc thịt người"

Thứ năm, 10/05/2012, 17:40
Báo chí Trung Quốc dẫn lời chuyên gia cho rằng Hàn Quốc chưa đủ căn cứ thuyết phục để khẳng định sự tồn tại của "Thuốc thịt người".

>> Không có “thuốc thịt người” ở Việt Nam 
>> Hàn Quốc chặn "thuốc thịt người" từ Trung Quốc
>> Trung Quốc: Kinh hoàng "thuốc thịt người"

Hai ngày gần đây, giới truyền thông Hàn Quốc không ngừng đăng tải thông tin và hình ảnh liên quan đến “thuốc thịt người” – loại thuốc được cơ quan hải quan của nước này phát hiện trong đường dây buôn lậu cách đây 9 tháng.

Ngoài việc đưa ra số liệu cụ thể: 21 nghi can cùng 11.000 viên thuốc đã được tạm giữ và tịch thu, báo giới Hàn Quốc còn không ngừng phân tích nguy cơ rủi ro và tác hại không thể lường trước khi sử dụng loại biệt dược ghê rợn này.


Chuyên gia của Sina cho rằng Hàn Quốc chưa đủ căn cứ thuyết phục để khẳng định sự tồn tại của "Thuốc thịt người"


Bên cạnh đó, vấn đề đạo đức và nhân phẩm của những người có liên quan cũng được mổ xẻ theo nhiều khía cạnh khác nhau.

Trước cục diện căng thẳng này, sáng qua (9/5), một số tờ báo điện tử Trung Quốc đã trấn an người dân bằng những bài viết của các chuyên gia, học giả am hiểu y học cổ truyền.

Theo Sina, việc truyền thông Hàn Quốc và đài truyền hình SBS chỉ thông qua kết quả giám định ADN trong một số viên thuốc dạng nang rồi đưa ra khẳng định “thuốc thịt người” là chưa đủ thuyết phục.

Đài truyền hình SBS Hàn Quốc gọi hành vi bán thi thể các thai nhi sinh non hoặc bị nạo thai cho các cơ sở bào chế "thuốc thịt người" là tội ác phản nhân loại. Trong khi đó, phía Trung Quốc lại cho rằng chỉ lấy kết quả ADN trong một vài viên thuốc để quy chụp nguyên liệu "thịt người" là chưa khoa học, không thuyết phục


Loại thuốc có tên gọi đáng sợ đó trên thực tế không phải làm từ thịt người mà chỉ dùng nhau thai chế tác mà thành. Tên chính xác của nó là Tử Hà Xa, có vị ngọt tính ôn, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

Theo những nghiên cứu về ứng dụng lâm sàng thì Tử Hà Xa có thể cải thiện suy nhược cơ thể, hư tổn khí huyết hay suy nhược thần kinh và thiếu máu. Ăn nhau thai, uống Tử Hà Xa có thể kìm hãm lão hóa, duy trì vẻ đẹp thanh xuân và thậm chí là cải thiện sinh lý.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, Viện nghiên cứu Trung Y tại tỉnh Sơn Tây cũng chỉ ra rằng, nếu quy trình gia công không đạt yêu cầu, người bệnh tùy tiện sử dụng thì sẽ phản tác dụng. Và nếu một người khỏe mạnh tò mò dùng thử thì không những không đạt được hiệu quả tốt mà còn làm mất cân bằng khí huyết, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Sina cũng cho biết thêm, Trung Quốc từ lâu đã có quy định nghiêm khắc rằng tất cả công dân ở bất kỳ vị trí, đơn vị nào đều không được phép mua bán nhau thai. Đối với việc tùy tiện sản xuất “thuốc biệt dược” làm lây lan bệnh tật thì cơ quan có thẩm quyền sẽ xử lý cương quyết dựa trên Luật quản lý chất thải y tế và Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm.


Trang báo điện tử QQ lập chuyên đề bình luận khách quan về "thuốc thịt người"


Trong khi đó, QQ lại đứng từ góc độ khách quan để nhìn nhận hai mặt vấn đề “thuốc thịt người”. Quan điểm chính diện cho rằng nhau thai đã được Đông, Tây y nghiên cứu và khẳng định giá trị nên mọi người có thể yên tâm sử dụng. 

Tuy nhiên, phe đối lập lại đưa ra nghi ngờ: không có cơ quan giám sát sản xuất thì nguồn gốc và chất lượng của nhau thai hoặc thi thể thai nhi sẽ không được bảo đảm (vi khuẩn, các bệnh truyền nhiễm...).

Trước câu hỏi nhiều người quan tâm nhất: Liệu có thể sử dụng nhau thai với mục đích tăng cường sinh lực nam giới? Trẻ em có là đối tượng được phép sử dụng?, chuyên gia của QQ giải đáp như sau: "Do hệ thống miễn dịch của trẻ nhỏ chưa thực sự hoàn thiện, kèm theo yếu tố sức khỏe nên phần lớn các bác sỹ đều không khuyến khích đối tượng này dùng nhau thai bồi bổ hoặc chữa bệnh".

Ngoài ra, khi nhắc tới thuốc tráng dương, người ta luôn nhấn mạnh 4 yếu tố: hormone nam (nội tiết tố androgen), chất an thần, bổ sung chất dinh dưỡng và thành phần ngăn ngừa mẫn cảm.

Trong khi đó, nhau thai lại chứa Estrogen - một loại hormon do cơ quan sinh dục nữ tiết ra. Hai loại chất Androgen và Estrogen hình thành quan hệ đối kháng. Nói cách khác, nam giới sử dụng nhau thai không những không thể tráng dương mà sinh lực còn bị tổn hại.


Theo 24h
 

Các tin cũ hơn