Bãi biển đẹp nhất hành tinh bị đầu độc

Chủ nhật, 27/05/2012, 14:56
Những ngày qua, người dân và du khách đến Mỹ Khê (Đà Nẵng) bức xúc vì bãi biển được mệnh danh “đẹp nhất hành tinh” đang bị đầu độc bởi nguồn nước thải chưa qua xử lý.


>> 10 bãi biển đô thị đẹp nhất thế giới
>> Giới trẻ Sài Gòn trồng cây, nhặt rác trên bờ biển 


“Thủ phạm” gây ô nhiễm là nguồn nước thải của Khu du lịch Silver Shores Hoàng Đạt (Công ty TNHH Giải trí quốc tế Silver Shores Hoàng Đạt, Bắc Mỹ An, Đà Nẵng).

Tại bãi biển Mỹ Khê, phía sau Khu du lịch Silver Shores Hoàng Đạt, một hố nước đen ngòm được bao phủ bởi lớp lớp rác thải. Bất kể ngày hay đêm, hồ nước ô nhiễm này đều chảy ra biển. Theo quan sát, khoảng 9g sáng hàng ngày, khi trời nắng to, hồ nước bốc lên một mùi hôi thối nồng nặc và tràn ra biển. Người dân phản ánh, hồ nước tù đọng này xuất hiện từ hơn một tháng trước.
 

Phía sau Khu du lịch Silver Shores Hoàng Đạt, một hố nước đen ngòm được bao
phủ bởi lớp lớp rác thải.


Hiện, Đà Nẵng đang bước vào mùa du lịch cao điểm. Hàng ngày, bãi biển Mỹ Khê đón hàng ngàn lượt người dân và du khách xuống đây tắm biển. Sự ô nhiễm trên khiến hình ảnh về một bãi biển từng được tạp chí Forbes của Mỹ xếp vào danh sách một trong sáu bãi biển “đẹp nhất hành tinh” xấu đi trong mắt của nhiều du khách.

Chị Nga, một du khách đến từ TP.HCM, bức xúc: “Gia đình tôi ra Đà Nẵng để nghỉ mát nhưng do bãi biển đông người quá nên phải ra chỗ này (tức phía sau Khu du lịch Silver Shores Hoàng Đạt) để tắm. Nào ngờ, một bãi biển đẹp như vậy lại bị một dòng nước đen ngòm chảy xuống hôi thối quá, đâu dám tắm”.

Ông Mai Văn Hòa - trợ lý Tổng giám đốc Silver Shores Hoàng Đạt, thừa nhận việc phía sau khu du lịch có một hồ nước ô nhiễm là có thật. “Nguồn nước này xuất phát từ khu vực khách sạn của Hoàng Đạt thoát ra. Hiện chúng tôi chưa xác định được mức độ ô nhiễm của nguồn nước, tuy nhiên đây là sự việc rất đáng tiếc”.

Ông này cam kết, sẽ xử lý triệt để sự cố này trong vòng 15 ngày. Hiện công ty đang triển khai xây dựng hệ thống gồm 4 máy bơm đặt tại vị trí nước thải ô nhiễm trên để hút nước ngược trở lại hồ chứa. Sau khi xử lý, nguồn nước này sẽ theo hệ thống ống dẫn chảy ra mương thoát nước chung của TP.Đà Nẵng.


Theo Báo Đất Việt

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích